Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG TÌNH CẢNH ĐAU ĐỚN

NHỮNG TÌNH CẢNH ĐAU ĐỚN Hình đầu tiên là một người phụ nữ vừa bị bắt theo Điều 331 BLHS, tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ...

NHỮNG TÌNH CẢNH ĐAU ĐỚN

Hình đầu tiên là một người phụ nữ vừa bị bắt theo Điều 331 BLHS, tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Hai hình ảnh sau, là một người đàn bà già cả cởi trần giữa phố kêu oan về đất đai tại tỉnh Trà Vinh, cũng được phát trực tiếp vào hôm nay.

Qua các vụ án chính trị, những người bị buộc tội, hầu hết họ là những người có cuộc sống khó khăn và rất ít người ở mức trung bình.

Những cán bộ, công chức khi bị bắt thì rất giàu có với những khối tài sản khổng lồ mà hầu hết cả đời chúng ta vất vả cũng không thể có được một phần nhỏ của nó.

Điều đó cho thấy bất mãn chính trị thuộc về những người cùng khổ, và những người thực sự nhận ra các vấn đề bất công cũng như gốc rễ của các bất công của xã hội.

Những cảnh huống này, tự buộc chúng ta phải nhìn nhận lại và phải có cách thức khác để giải quyết các xung đột đang ngày càng lớn. Tham nhũng lớn, những người khốn khổ bất mãn, đó chính là điểm thắt nút của mọi xung đột.

Và khi những bất công ấy lại dẫn tới những việc bắt bớ và xét xử những người có tiếng nói độc lập, phê phán và chỉ trích một cách ôn hoà, nó lại tạo thêm bất công mà không giải quyết được những mâu thuẫn đang diễn ra trong lòng đất nước.

Nhìn những tình cảnh này mà thật xót xa và đau đớn biết bao nhiêu.

Lê Luân









Không có nhận xét nào