Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NƯỚC MỸ CHÍNH và . . . TÀ.

NƯỚC MỸ CHÍNH và . . . TÀ.    Trước đây, Mỹ tạm thời thỏa hiệp liên minh với cộng sản Liên Xô ( 1939 - 1945 ). Nhằm tạo thế và lực bao vây l...

NƯỚC MỸ CHÍNH và . . . TÀ.

   Trước đây, Mỹ tạm thời thỏa hiệp liên minh với cộng sản Liên Xô ( 1939 - 1945 ). Nhằm tạo thế và lực bao vây loại bỏ hiểm họa phát xít toàn cầu : Đức - Ý - Nhật. Mà bước ngoặt quyết định là sau thời khắc . . . Trân Châu Cảng. Để chống lại kẻ thù bên ngoài nước Mỹ.
   Sau đó bước sang thỏa hiệp với cộng sản Trung quốc nhằm phân hóa cô lập cộng sản Liên xô.
   Khi Liên xô đã sụp đổ ( 1991 ) rồi. Việc tiếp tục kéo dài thỏa hiệp với cộng sản Trung quốc. Không những làm Mỹ mất đi những khoản vốn khổng lồ từ nội địa. Vì đã bị dịch chuyển đầu tư sang Trung quốc, đưa kinh tế Mỹ phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của khu vực phi tự do, dưới chính thể đối kháng là độc tài cộng sản Bắc kinh.
    Mà lợi ích do tham nhũng mang lại là một phương thức phân phối thu nhập song sinh với quyền lực toàn trị độc tài không giới hạn. Nơi luật pháp chỉ là son phấn tô vẽ cho bộ mặt chế độ hay thòng lọng treo sẵn trên đầu các khát vọng Tự do. 
   Kể từ đó lợi ích của các chính khách cùng đảng phái nắm quyền lực chi phối đường hướng chính sách, gắn kết chặt chẽ với lợi nhuận của giới tài phiệt đầu tư từ trong Nước. Có được khi quan hệ với bên ngoài là đảng cộng sản Trung quốc. Đã hình thành liên minh bộ ba hay  " Nhà nước ngầm ,, thao túng và làm tha hóa nền chính trị ưu việt lành mạnh của Hoa kỳ. Đẩy các giá trị Quốc gia xuống hàng thứ yếu. 
   Trong đó, đảng cộng sản Trung quốc nắm giữ vị trí chủ động chi phối. Dưới vỏ bọc " Toàn cầu hóa ,, và " Hội nhập ,, . . . Và thế trận cài đặt chính trị này, từ các đầu lãnh độc tài cộng sản ở Trung Nam Hải và a tòng của Ba Đình Hà nội mong muốn khởi đầu . . . Cũng chỉ cần có vậy.  Để càng sớm càng tốt : Từ đẩy lùi ảnh hưởng của Mỹ và các Đồng minh trong khu vực, tiến tới khống chế vượt siêu cường Mỹ và cộng sản hóa toàn cầu.
   Trước thực tế và bối cảnh đã dần lộ diện, nước Mỹ tự đưa mình đến bên bờ vực thẳm cùng vận mệnh của Nhân loại trước hiểm nguy . . . Ngàn cân treo sợi tóc, mà không rễ gì nhận diện.
   Thì việc Tổng Thống Donald Trump xuất hiện, bước vào Nhà Trắng. Và nay là thời điểm bầu cử giữa nhiệm kỳ 2 Tổng Thống Mỹ ( 2021 - 2024 ). Như là điểm rơi tất yếu cần thiết phải có của tiến trình lịch sử.
   Từ đối ứng cân bằng thương mại song phương giữa Mỹ với các Quốc gia trên thế giới, cùng thể chế Tự do. Cũng như giữa các Quốc gia đó với nhau. Tạo nền tảng bền vững cho quan hệ kinh tế toàn cầu. Từ hợp tác song phương đến đa phương. Là tương đối thuận lợi và khả thi.
   Song với các Quốc gia thuộc khối cộng sản như : Trung quốc. Việt nam . . . Khác thể chế. Nơi quyền lợi của đảng cộng sản đặt trên lợi ích Quốc gia Dân tộc. Dẫn đến hoặc Mỹ phải thay đổi theo Trung quốc và Việt nam hoặc Trung quốc cùng Việt nam phải thay đổi theo Mỹ. Nếu không bắt buộc một trong hai bên phải rời khỏi . . . Trái đất.
   Nên việc loại bỏ Tổng Thống Trump và tiếp theo là làm suy yếu Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Là mục tiêu ngay trước mắt và lâu dài của các đảng cộng sản còn đang cầm quyền ở cả Trung quốc và Việt nam.
   Thời cơ và thách thức đã đến với cả hai phía bờ chiến tuyến này. Mà sự giằng co quyết liệt thông qua cơ hội . . . Bầu cử Mỹ ( 2020 ). Hiện vẫn chưa ngã ngũ nhưng đang tiến rất gần tới hồi kết. Là một minh chứng.
   Ở đây, không đơn thuần chỉ là gian lận để đánh cắp chiến thắng của Người chiến thắng. Mà bằng sự trà đạp trắng trợn lên nền tảng Hiến pháp luật pháp Mỹ. Những kẻ chủ mưu và đồng lõa đã thực sự mở cuộc tấn công toàn diện trực tiếp vào Nước Mỹ. Với chiến lược đồng bộ . . . Nội công ngoại kích. Nhằm lật đổ mềm . . . Nền cộng hòa Tự do dân chủ.
   Việc trấn áp thế lực phản quốc ngay trong nội bộ nước Mỹ và phản công mạnh mẽ các thế lực độc tài cộng sản từ bên ngoài, còn sót lại trên thế giới. Sẽ phải là những quyết đoán kịp thời, bởi hợp với lòng Dân Mỹ và Nhân loại tiến bộ trên thế giới. Đó cũng chính là sự sòng phẳng của công lý.
   Sự thật không cần phải định hướng và mọi tin tức sinh ra từ đó, cũng chính là hàng hóa tham gia thị trường thông tin. Nên mọi tin tức thiếu trung thực hay hàng hóa giả. Đều phải bị luật pháp hoàn thiện, chế tài xử phạt thích đáng.

( 5. 12. 2020 ) Phan Anh Hữu






1 nhận xét

  1. Một bài viết với nhận xét sâu sắc !
    Cách nhìn bàn cờ thế giới đang diễn tiến , chứng tỏ người viết có tâm và tầm . Qua cách xử dụng từ và một vài lỗi chính tả , chỉ ra người viết " xuất xưởng " trong lò XHCN , đặc biệt biết tư duy , mang một tâm thức hiếm hoi có được trong nước !
    Cám ơn tác gỉa .

    Trả lờiXóa