Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỐI LẬP THỰC SỰ VÀ ĐỐI LẬP GIẢ VỜ?

ĐỐI LẬP THỰC SỰ VÀ ĐỐI LẬP GIẢ VỜ? Ngay lập luận đầu tiên của nghiên cứu sinh này đã sai lầm một cách trầm trọng - đó là khẳng định mệnh đề ...

ĐỐI LẬP THỰC SỰ VÀ ĐỐI LẬP GIẢ VỜ?

Ngay lập luận đầu tiên của nghiên cứu sinh này đã sai lầm một cách trầm trọng - đó là khẳng định mệnh đề Epoch Times được thành lập từ chế độ độc tài - việc lập ra một tờ báo để vờ như là đối lập sẽ là một bài học tốt nhất mà chế độ độc tài có thể học hỏi để định hướng dư luận.

Một tiền đề cơ sở sai thì dẫn tới các lập luận kéo theo đều sai. Nó trở nên vô giá trị. Epoch Times sinh ra từ chế độ độc tài và phục vụ chế độ độc tài? Không. Nó không cho thấy điều đó mà nó chỉ đơn giản là lập ra để chống lại chế độ Trung Hoa cộng sản toàn trị và nó được lập ra ở một chế độ dân chủ và tự do - trụ sở tại New York.

Rất có thể việc lập ra một tờ báo từ xứ tự do để phục vụ hoạt động tình báo hoặc đưa tin định hướng được sử dụng bởi một chế độ độc tài, nhưng không phải chỉ vì nó viết bài đưa tin có tính chất “cánh hữu” (các tin tức không chi phối bởi các vấn đề chính trị mà đơn thuần đưa dẫn và bình luận sự kiện, nhưng các vấn đề được mổ xẻ đều hướng tới Donald Trump với cách ngược với truyền thông dòng chính thù ghét ông ta).

Khi họ định hướng rằng Epoch Times được hình thành để phục vụ Trump và có tính chất độc tài thì quả là một sự vu khống chính trị chứ không còn đơn thuần là một bài viết nêu quan điểm trung lập.

Hơn nữa, nền dân chủ Mỹ đang bị thao túng và gắn nhãn bởi truyền thông dòng chính - nó là thứ đối lập thực sự hay đã trở thành những kẻ độc tài thực sự khi nó đang tự cho mình quyền năng có thể đánh đổ mọi thứ không “thích” nó? Và rồi cũng theo cách lập luận này, rõ ràng, sự đối lập đã dần trở thành một chiều và họ dần trở thành chân lý - sự đối lập bị kết liễu bằng sự vu khống cho phần cất tiếng nói còn lại trong xã hội - đây mới là nguyên lý của những kẻ độc tài - vu khống và hạ nhục kẻ đối lập, nhưng thật tiếc là, nó lại đang xảy ra ở chính nơi mà được xem là dân chủ nhất thế giới.

Lê Luân




Không có nhận xét nào