Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẬP ĐOÀN THAM MÀ NGU.

TẬP ĐOÀN THAM MÀ NGU.    Chơi với tàu chệt thì chỉ có sặc gạch và từ chết tới lết  thôi...vậy nhưng vẫn thích chơi mà, vì sao ? Chỉ ngắn gọn...

TẬP ĐOÀN THAM MÀ NGU.
TẬP ĐOÀN THAM MÀ NGU.

   Chơi với tàu chệt thì chỉ có sặc gạch và từ chết tới lết  thôi...vậy nhưng vẫn thích chơi mà, vì sao ? Chỉ ngắn gọn một câu là :
 "THAM ĐỚP LẠI QUẢ ".

   " Cát Linh Hà đông " là một biểu tượng điển hình cho tình hữu nghị anh em " 4 tốt, 16 vàng ", Với 12 năm chưa hoàn thành. 
   Nay " Gang thép thái nguyên " có kém cạnh gì đâu nhỉ, cũng gần tròn 10 năm, với vốn đề xuất ban đầu là 3.800 tỉ, sau đó đớp chưa ngập họng nên đẩy lên 8.100 tỉ ( tăng 4.300 tỉ, 110% ).
   Chủ thầu là tập đoàn thương mại luyện kim Trung cuốc ( gọi tắt là MCC, tức là MA CƯỚP CÀN ).😄
   Chủ đầu tư là công ty cổ phần gang thép Thái nguyên. 
   Khởi công năm 2008 ( giai đoạn 2 ), sau 11 tháng thì "ma cướp càn" này đơn phương chấm dứt hợp đồng, rút toàn bộ nhân sự về nước, mặc dù công trình chưa đâu vào đâu cả, còn dang dở như một bãi tha ma. Đây là một cái bẫy bẩn thỉu mà bọn tàu chệt đã từng gài trong nhiều dự án nhằm mục đích gây áp lực tăng kinh phí lên gấp đôi, gấp ba...và đưa chủ đầu tư vào bẫy nợ. Mặc dù đã từng bị chúng lừa, nhưng lòng tham với " miếng mồi lại quả " quá thơm nên các quan đâu cưỡng lại được và cứ thế nhắm mắt làm càn để tiếp tay cho chúng lừa đảo cũng như xào chẽ vơ vét bỏ túi. 
   
   Tính đến cuối 2018 chủ đầu tư đã thanh toán cho giai đoạn 2 này hết 4.423 tỉ, trong khi vốn đầu tư chỉ có 1.335 tỉ, còn lại đều đi vay của các ngân hàng. 
   Từ lúc dự án dừng thi công đến nay đã làm thất thoát 830 tỉ, đây mới chỉ là số tiền trả lãi vay, còn số thất thoát do mua 3.500 tấn " phế liệu " thiết bị máy móc với trị giá 39 triệu USD thì chưa xác định được, vì sao ?
    
   Bởi khi cơ quan điều tra đề nghị UBND Tỉnh Thái nguyên và Bộ GTVT định giá tài sản là đống phế liệu mua của trung cuốc về thì UBND Tỉnh trả lời : " Không đủ cơ sở, căn cứ, thông tin và điều kiện để tiến hành định giá " ?
Bộ GTVT thì trả lời : " Yêu cầu của cơ quan điều tra vượt quá phạm vi hiểu biết chuyên môn của thành viên hội đồng định giá Bộ GTVT " ?
   Điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi vì 3.500 tấn thiết bị máy móc mua về thì trong đó có rất nhiều loại không đúng quy cách, chủng loại, sai khác về xuất xứ, tên nhà cung cấp, thông số kỷ thuật...

    Qua đây mới phát hiện cái độ tham mà ngu của cả một tập đoàn mafia làm dự án. Hể cứ nhà thầu tàu chệt nó nhét tiền vào họng là cứ thế nhắm mắt làm càn, tiếp tay cho các tập đoàn lừa đảo trung cuốc này. 

   Tập đoàn maria ngu dốt, tham lam này bị Cơ quan điều tra khởi tố và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố gồm : 
Mai Văn Tinh - cựu chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam.
Đậu Văn Hùng - cựu tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam (VNS).
Trần Trọng Mừng - cựu tổng giám đốc TISCO.
Trần Văn Khâm - cựu chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc TISCO.
Ngô Sỹ Hán - cựu phó tổng giám đốc, trưởng ban quản lý dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - TISCO. 
   Ngoài ra còn có 14 bị can khác bị đề nghị truy tố về cùng tội danh trên. 
   Trước đó cuối năm 2019 ông Hoàng Trung Hải cũng đã bị Trung ương kỷ luật vì có liên quan đến dự án này khi ông ta còn làm phó thủ tướng. 

   Truy tố là việc cần phải làm, đó là điều đương nhiên khi đã vi phạm pháp luật. Nhưng  vấn đề cốt lõi và quan trọng nhất là 8100 tỉ vốn đầu tư bây giờ về đâu ? Chỉ đổi được một đống phế liệu hoen rỉ vậy thôi  sao ? Số tiền thiệt hại 830 tỉ phải buộc tập đoàn maria này góp lại khắc phục, phải làm rõ giá trị của đống phế liệu 3.500 tấn kia là bao nhiêu ? Có phải là 39 triệu USA ( gần cả ngàn tỉ vnđ ) hay không ? Rồi số nợ gốc và lãi suất ngân hàng hiện nay vẫn phải trả là ai chịu ? Hay cũng lấy từ tiền thuế của dân ra trả ?

    Mồ hôi, nước mắt, xương máu của dân đâu phải như nước dưới sông, như lá trên nguồn... để các tập đoàn mafia thế này thao túng và hoang phí một cách vô nghĩa như thế này hỡi Chú phỉnh, hỡi cuốc hụi !

   Làm sao để các ông, các bà ngồi trên cao ấy biết thẹn với dân, biết nhục với nước đây chứ ?

LT, 21.12.20.












Không có nhận xét nào