Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN NHANH VỀ NGÀY 18/12

TIN NHANH VỀ NGÀY 18/12 Theo lịch trình thì vào ngày 18/12 tới đây, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (DNI) là ông John Ratcliffe sẽ báo cá...

TIN NHANH VỀ NGÀY 18/12

Theo lịch trình thì vào ngày 18/12 tới đây, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (DNI) là ông John Ratcliffe sẽ báo cáo cho Tổng thống Trump và các quan chức đứng đầu các cơ quan như Bộ Ngoại giao, Bộ Ngân khố, Bộ quốc phòng,... về những đánh giá an ninh bầu cử có can thiệp của nước ngoài theo Sắc lịnh hành pháp 13848 ký ngày 12/9/2018.

Tuy nhiên, theo Amanda Schoch, Trợ lý DNI về Truyền thông Chiến lược cho biết trong một tuyên bố với Fox News rằng "Chiều nay DNI đã được các quan chức tình báo nghề nghiệp thông báo rằng Cộng đồng Tình báo sẽ không đáp ứng thời hạn ngày 18/12 theo Sắc lịnh Hành pháp 13848 để đệ trình đánh giá phân loại của IC về các mối đe dọa từ nước ngoài đối với cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020". Lý do trì hoãn theo Amanda Schoch là "IC đã nhận được báo cáo liên quan kể từ cuộc bầu cử và một số cơ quan vẫn chưa hoàn thành việc phối hợp về sản phẩm. Nhưng DNI cam kết cung cấp báo cáo này cho khách hàng của chúng tui nhanh chóng".

Sẽ có nhiều người hụt hẫng với tin trên nhưng cá nhơn Tran Hung tui rất vui với việc trì hoãn tạm thời của DNI. Bởi vì như tui đã viết, vụ hacker tấn công vào Solarwinds ngày 13/12 vừa qua sẽ bổ sung thêm tình tiết mới để cộng đồng tình báo quốc gia Hoa Kỳ điều tra cặn kẽ trước khi báo cáo theo Sắc lịnh hành pháp 13848.

Hiện nay, lực lượng truyền thông cánh tả và quan chức của đảng Dân chủ cũng như đám RINO đang tung hỏa mù rằng chính Nga là thủ phạm của cuộc tấn công vào Solarwinds. Nhưng theo một quan chức tình báo cấp cao nói với Fox News rằng "tất cả những gì Giám định DNI John Ratcliffe muốn là thông tin tình báo được phản ánh chính xác và trung thực về Tàu cộng và mọi thứ khác".

Nhiều người đang hồi hộp khi cho rằng có khi nào John Ratcliffe cũng bị Tàu cộng mua chuộc không ? Xin thưa, với ông John Ratcliffe thì quý vị hết sức an tâm, tin tưởng vào lòng trung thành với Nước Mỹ và Tổng thống Trump của ông ta. Bởi vì vào đầu tháng 12/2020 vừa qua, ông John Ratcliffe có trả lời trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Fox News rằng:

1. Thông tin tình báo rõ ràng rằng Tàu cộng là mối đe dọa lớn nhứt của chúng tui.

2. Những người đánh đồng những thứ khác, hoặc nói, ồ, bạn biết đấy, Nga là một mối đe dọa lớn hơn, họ đang chánh trị hóa hoạt động tình báo.

3. Tui hy vọng bây giờ cuộc bầu cử đã kết thúc, bây giờ mọi người đã bỏ phiếu, và nếu có chánh quyền Jor Biden, họ sẽ vượt qua tình báo chánh trị hóa và trung thực về Tàu cộng và thừa nhận rằng Tàu cộng và một mình Tàu cộng là mối đe dọa an ninh quốc gia lớn nhứt mà chúng ta phải đối mặt.

Ngoài việc trì hoãn báo cáo theo Sắc lịnh hành pháp 13848 vào ngày 18/12 do xuất hiện yếu tố bất ngờ là vụ hacker tấn công vào Solarwinds vào ngày 13/12 ra thì có một lý do khác nữa đó là mối bất đồng giữa Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia với Giám đốc FBI và Giám đốc CIA.

Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia thì khẳng định Tàu cộng can thiệp vào bầu cử với những bằng chứng đã được phơi bày thông qua máy bầu cử Dominion Voting Systems nhưng phía Giám sát FBI và Giám đốc CIA thì một mực khẳng định Tàu cộng không can thiệp vào bầu cử và bầu cử năm nay không có gian lận tràn lan.

Để cho kẻ gian tâm phục khẩu phục, Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia đã dời lại lịch báo cáo theo Sắc lịnh hành pháp 13848 vào một ngày sớm nhứt sau ngày 18/12 với mục đích củng cố thêm bằng chứng sau vụ hacker tấn công vào Solarwinds ngày 13/12. Bởi vì trong mắt của đảng Dân chủ và lũ RINO thì ông John Ratcliffe bị cho là "thiếu kinh nghiệm" trong lãnh vực tình báo.

Hẳn quý vị còn nhớ phiên tòa đàn hặc Tổng thống Trump ngày 20/01/2020, Tổng thống Trump đã công bố ông John Ratcliffe là một trong những thành viên quốc hội của nhóm bảo vệ Tổng thống Trump trước phiên tòa. Khi nhận được thông báo của Tổng thống Trump, ông John Ratcliffe đã tuyên bố "Tui đã tuyên thệ bảo vệ Hiến pháp. Bản luận tội này là một cuộc tấn công vào đúng thủ tục. điều đó rõ ràng đối với mọi người Mỹ trong phiên tòa ở Thượng viện". 

Ông Ratcliffe là người tấn công liên tục, mạnh mẽ vào tay chủ tịch ủy ban tình báo Hạ Viện Adam Schiff trong trò vu cáo đàn hặc tổng thống của tên này và bà Nancy Pelosi khi đó ông Ratcliffe là thành viên của ủy ban tình báo Hạ Viện. Tại phiên đàn hặc ngày 20/01/2020, với lý lẽ sắc bén, lập luận đanh thép của mình, ông John Ratcliffe là nhơn tố đánh bại trò đàn hặc bẩn thỉu của đảng Dân chủ và lũ RINO.

Kịch hay vẫn đang chờ, chớ xem trò nóng ruột, bi quan. Trì hoãn không phải là thụt lùi, buông xuôi mà là để cho kẻ gian phải tâm phục khẩu phục và để Tổng thống Trump sa thải Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp, Giám đốc CIA, Giám đốc FBI sau sự cố hacker tấn công Solarwinds ngày 13/12 vừa qua./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào