Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRỚT QUỚT

TRỚT QUỚT  Hôm 7/11, 4 ngày sau bầu cử, các Big Media và Big Tech đồng loạt công bố Ông Biden đắc cử tổng thống, hầu hết lãnh đạo các quốc g...

TRỚT QUỚT 

Hôm 7/11, 4 ngày sau bầu cử, các Big Media và Big Tech đồng loạt công bố Ông Biden đắc cử tổng thống, hầu hết lãnh đạo các quốc gia trên thế giới cũng lần lượt chúc mừng. Sau đó trớt quớt vì Ông Biden chỉ đắc cử trên truyền thông. 

Vừa rồi cử tri đoàn các tiểu bang tổ chức bầu cử tổng thống. Hôm nay các Big Media và Big Tech sẽ công bố Ông Biden chính thức đắc cử, nhưng rất có thể lần thứ hai Ông Biden đắc cử trên truyền thông. 

Bởi ở các bang chiến địa đang tranh chấp có hai cử tri đoàn song song bầu tổng thống vì không đạt được đồng thuận giữa hành pháp và lập pháp. Phía các Thống đốc bầu cho Biden bỏ phiếu bầu vào phong bì gửi lên Quốc Hội liên bang. Phía lưỡng viện Quốc Hội bầu cho Ông Trump bỏ phiếu bầu vào phong bì gửi lên Quốc Hội liên bang. 

Vậy là phía Ông Biden vui mừng loan tin chiến thắng. Có lẽ Biden chuẩn bị đăng đàn tuyên bố đại thắng. 

Vậy là phía Ông Trump cũng tuyên bố chiến thắng. 

Nghĩa là thêm một lần nữa kết quả bầu cử trớt quớt. 

Bởi theo luật Mỹ, ngày 6/1 chủ tịch thượng viện, tức phó tổng thống Mike Pence, sẽ chủ trì phiên họp để mở phong bì kiểm phiếu bầu của các tiểu bang. Ông Pence sẽ bó tay trước hai kết quả win win của hai ứng cử viên, buộc phải hủy bỏ kết quả bầu cử để hạ viện bầu tổng thống. Khi ấy mỗi đoàn dân biểu hạ viện tiểu bang bỏ một phiếu. Đảng của Ông Trump chiếm đa số hạ viện ở 28/50 tiểu bang nên, nếu diễn ra theo kịch bản này Ông Trump sẽ đắc cử với 28/50 phiếu bầu. Biden một lần nữa trớt quớt thành tổng thống truyền thông. 

Hơn nữa, từ đây đến 6/1, Ông Trump còn thêm hai lợi thế :

- Việc Tổng chưởng lý William Bar rời nhiệm vụ trước Noel, mở đường cho ông phó lên thay, sẽ xúc tiến nhanh hơn, quyết liệt hơn vụ án tham nhũng và trốn thuế của con trai Biden là Hunter Biden, nhiều khả năng Biden cũng bị lôi thôi lớn trong vụ này, ảnh hưởng rất lớn đến việc tranh cử tổng thống. 

- Có tin đồn Tòa án Michigan đã xác định máy kiểm phiếu Dominion cho sai số đến 68,05% , trong khi chỉ được phép sai số 0,0008%. Sự sai số quá lớn, các bang tranh chấp đều sử dụng máy này, cho thấy kết quả thắng cử của Ông Biden trong các bang này đều không chính xác, đem lại lợi thế cho Ông Trump. 

Từ những lẽ trên, khả năng Ông Trump thắng cử rất lớn. Con đường chiến thắng của Ông Biden chẳng những quá hẹp mà còn có nguy cơ lôi thôi trước pháp luật.

Nguyên Khan




Không có nhận xét nào