Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỰ DO NGÔN LUẬN KIỂU VIETNAM.

TỰ DO NGÔN LUẬN KIỂU VIETNAM. Là người sống trên lãnh thổ VN. Sống trong xã hội người VN. Sống trong pháp luật của độc tài. Thì tự do ngôn l...

TỰ DO NGÔN LUẬN KIỂU VIETNAM.

Là người sống trên lãnh thổ VN. Sống trong xã hội người VN. Sống trong pháp luật của độc tài. Thì tự do ngôn luận của người VN nó cũng sẽ bị bó buộc theo khuân khổ, theo định mức mà nhà nước đó ban ra. 

Tự do ngôn luânn của nhà nước VN và người VN là kiểu “Tự do ngôn luận chứ không phải quyền được nói”. Nếu nhận thức được quyền được nói và tự do ngôn luận, thì sẽ không có những kiểu tự do biểu đạt mang tính chất xúc phạm cá nhân. Tự do phát ngôn nhưng lại không bảo vệ và chỉ ra được điều mình nói. 

Với sự độc tài của chế độ cộng sản VN. Tự do ngôn luận, hoặc các quyền công dân đều được bó buộc trong khuân khổ của pháp luật. Bị bó buộc bởi pháp luật, thì sao gọi là tự do? Ở những nước dân chủ, họ không có tư duy thần tượng hoá bất kỳ một ai. Không suy tôn bất kỳ ai lên mức lãnh tụ. Nên dù có làm ở bất kì chức vụ nào, thì người dân vẫn có quyền chê bai, chỉ trích hoặc thậm chí thoá mạ (cái khác với độc tài). 

Lên tiếng chỉ trích những điều sai trái, phạm pháp của chính phủ, cũng được coi là sự góp ý chân thành từ người dân, để đất nước phát triển. Đó cũng là quyền của công dân, cũng là quyền tự do của mỗi con người. Muốn thành công, cần có nhiều ý kiến, muốn phát triển cần biết nhận sai khi được góp ý. Nhưng với nhà nước VN, góp ý là phản động, góp ý là phạm pháp. Vậy ai dám góp ý như lời thủ tướng Phúc kêu gọi đây?.

Xin hỏi ông Nguyễn Xuân Phúc, để một đất nước phát triển toàn diện, cần phải có sự đóng góp của những thành phần nào trong xã hội? Hay chỉ có mỗi cán bộ, lãnh đạo mới đưa đất nước phát triển được, còn dân đen thì không được và không có quyền hay sao? Là công dân của đất nước đó, họ lại muốn xâm phạm lợi ích của đất nước đó sao? Là chính quyền nhân dân, nhưng họ lại muốn chống lại chính quyền của họ sao?.

Một quốc gia muốn trường tồn, một chế độ muốn bám trụ lâu. Phải dựa vào dân, lấy niềm tin của dân, phục vụ lợi ích của dân. Khi đó mới là chính quyền nhân dân. Chế độ nào không còn thích hợp với thời đại, nó sẽ tự đào thải, chỉ là sớm hay muộn, nhanh hay chậm mà thui.

Ps: mong chị vững tâm - bền trí.

Nguyễn Lê Khánh Vy (Biển Nắng)




1 nhận xét

  1. Hiến pháp là người mẹ của luật lệ !
    Hiến pháp cho người dân quyền TỰ DO DÂN CHỦ .
    Nhưng khi người dân hành xử theo hiến pháp qui định , người dân bị buộc tội : lợi dụng quyền tự do dân chủ !

    Yêu cầu đảng , nhà nước đừng vi phạm hiến pháp , đừng dẫm chân lên hiến pháp , đừng chà đạp hiến pháp ; nếu không làm được thì hãy tước bỏ , đem ném thùng rác quyền tự do dân chủ vào sọt rác trước khi bắt bớ người dân và dán nhãn lợi dụng quyền này quyền nọ !
    Từ đó suy ra , những người đang mở miệng , vạch rõ sai trái của đảng , nhà nước , cơ quan .... đều là cò mồi , đều là có license để chửi !
    Đúng là bàn tay sắt bọc nhung , thâm độc , giảo quyệt , chừng nào bọn mày mới chết ????

    Trả lờiXóa