PHIẾM CHUYỆN VỀ CUỘC ĐẤU VÕ MỒM GIỮA VỢ DŨNG LÒ VÔI VÀ VÕ HOÀNG YÊN. Khởi sự, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo trên mạng xã hội về ông Võ Hoàng ...
PHIẾM CHUYỆN VỀ CUỘC ĐẤU VÕ MỒM GIỮA VỢ DŨNG LÒ VÔI VÀ VÕ HOÀNG YÊN.
Khởi sự, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo trên mạng xã hội về ông Võ Hoàng Yên lừa đảo.
Lừa đảo là tội phạm hình sự, theo đó, kẻ phạm tội đã có những hành vi giả tạo làm cho người bị hại tin tưởng để chiếm đoạt tài sản. Do ông Dũng lò vôi bị bệnh, bệnh viện đã trả về và chỉ còn 30% sống sót nhưng ông Yên cho uống 6 thang thuốc Nam, và ông Dũng hết bệnh. Việc này có quay phim và bà Hằng cũng thừa nhận. Không biết toa thuốc Nam đó có bao nhiêu tía tô, lá lốt, hành tỏi nhưng "phước chủ, may thầy", ông Dũng lò vôi cao số nên hết bệnh và ông Yên may mắn chữa hết. Ông Yên không giả tạo hành vi này nên không thể truy tố về tội lừa đảo. Hơn nữa, liên quan đến tiền, tài sản khác có thể quy đổi ra thành tiền như đất đai ... càng khó xử lý hình sự mà trở thành tranh chấp dân sự vì ông Võ Hoàng Yên tự nguyện khắc phục hậu quả, không bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Việc khám chữa bệnh của Yên với những bệnh nhân khác, khả năng hình sự hóa cũng rất thấp vì chưa thấy hậu quả nghiêm trọng như chết người. Mặt khác, chữa hết bệnh cho ông Dũng là có thật và xác nhận của cả vợ chồng Dũng Hằng.
Còn khả năng chữa bệnh của ông "thần y". Qua các thông tin trên mạng, khả năng chữa bệnh của Yên là có nhưng tương đương thầy lang vườn. Những châm cứu, chích huyệt, giác lễ thì ai học sơ qua về đông y đều làm được. Chỉ có điều khác là ông Yên trị bệnh rất mạnh tay do ông ta luyện Sơn đông mãi võ. Người bị câm điếc bị ông "thần y" chích huyệt, bóp khớp xương rồi nắm lưỡi kéo thụt muốn đứt lưỡi, tất nhiên đau quá phải phát âm. Bất kỳ ai câm điếc cũng phát âm được những từ "một, hai, ba" và dù không rõ tiếng nhưng người nghe vẫn nghe được. Kết luận ông "thần y" chữa không khỏi câm điếc cũng khó, vì bằng chứng là, tại lúc đó, tại thời điểm quay clip, ông ta đã chữa khỏi. Còn sau khi về nhà, người câm điếc lại hoàn toàn câm điếc, tất nhiên, không phải do ông "thần y". Bắt vạ ông ta lừa đảo sao được vì về nhà, người bệnh không chữa trị tiếp thì làm sao hết bệnh.
Cho nên, muốn xác định ông Yên chữa hết câm điếc hay không? Người bệnh bị ông Yên kéo lưỡi xong, mà phát âm rõ chữ câu chửi thề "Đụ má mầy" theo đúng giọng miền Nam, hoặc "Địt mẹ mày" theo đúng giọng miền Bắc; thì về nhà vẫn tiếp tục nói nghe được và hết câm điếc thực sự.
Kết quả là, bà Hằng và nhiều người khác khó có thể đưa ông "thần y" này vào tù, dù biết rõ ông ta, không phải "thần y" gì ráo, mà chỉ là "thằng y" Võ Hoàng Yên.
Không có chuyện lừa đảo gì cả, và chúng ta thấy trên truyền thông, là "cuộc chiến võ mồm" giữa 2 đấu sĩ, một nam, một nữ.
Cuộc đấu võ mồm đang ở hiệp một hiện nay, bà Hằng đang tạm thắng. Hàng loạt youtube được bà ta tung ra và bà Hằng, có lẽ ước muốn trở thành "nữ hoàng truyền thông".
Ở hiệp một này, ông Yên thua về truyền thông. Ông ta không thấy đưa lên youtube những phản biện mà chỉ phát ngôn xin lỗi, có sự nhầm lẫn và sẽ về núi, ẩn cư tu hành theo đúng giáo phái Tịnh độ cư sĩ. Có mớ tài sản kếch xù và tu theo phái Tịnh độ thì sướng vì phái này lấy nhiều vợ và thong dong suốt đời. Vậy là từ "thần y" thành "thằng y" cũng hề chi.
Tại cuộc đấu võ mồm, bà Hằng nói nhiều, quá nhiều với ước mong lừng danh thiên cổ là "nữ hoàng truyền thông". Trong khi, "thằng y" đang sử chiêu "bất chiến tự nhiên thành" và "khổ nhục kế quy tức công", là giả làm con rùa rụt cổ, nín thở, và xin lỗi về nhầm lẫn. Chiêu này khích tướng để đối phương mải mê tấn công sẽ lộ sơ hở.
Bà Hằng trúng kế nên hăng tiết vịt, vểnh phao câu lên nói xa xả, nói xối xả, rằng tôi thế nọ thế kia, tự tâng bốc mình lên, còn thô hơn Trần Dân Tiên tự tâng bốc bản thân khi viết cuốn "Vừa đi đường vừa kể chuyện". Còn chửi "thằng y" te tua tơi tả, như muốn lột cả cái quần tà lỏn của ông "thằng y". Và từ ông "thần y", qua hàng loạt youtube truyền thông và lỗ đít vịt toem toép của bà Hằng, ông thần y tài ba kia đã hiện nguyên hình thành một thằng lang băm đi chữa dạo.
Vậy là, người xem không còn thấy một "nữ hoàng truyền thông" xinh đẹp nữa vì Nguyễn Phương Hằng đã hiện hình là một "con mẹ lắm mồm". Cái miệng xinh xinh tô son đỏ như đóa hoa hàm tiếu kia đã trở thành cái lỗ đít con vịt cỏ, trong con mắt khán giả đang xem cuộc đấu võ mồm.
Có lẽ, chỉ cần "thằng y" Võ Hoàng Yên cạo bộ ria mép, xin lỗi người nọ người kia rồi về trong hang núi nào đó một thời gian. Thì khả năng cao là bà Hằng sẽ đi vào bộ nhớ của đám đông với cái lỗ đít vịt lừng danh.
Về chiêu thức marketing, khả năng cao là êkip của "thằng y" Võ Hoàng Yên đã từng được đào tạo khá bài bản trong công tác xây dựng đảng. Đó là công việc kinh doanh hình ảnh, tạo thần tượng kích thích lòng tin của đám đông và chỉ thua công nghệ PR lãnh tụ Hồ Quang. Cho nên có con bệnh và người nhẹ dạ là vẫn bệnh và vẫn bám víu vào những thần tượng lãnh tụ, thần y ảo ảnh.
Thực sự, xã hội VN quá im lắng những phản biện. Trong lãnh vực chính trị quốc gia, người lên tiếng phản biện là bị nhà cầm quyền quy chụp phản động và dùng những mưu hèn kế bẩn hại người ta và gia đình họ. Dần dà, nhiều người dửng dưng vô cảm, không chỉ lãnh vực chính trị quốc gia, mà cả trong đời sống đạo đức xã hội. Có lẽ, về "thần y" này, nhiều người biết anh ta chỉ là tay Sơn Đông mãi võ nhưng sử dụng cách kinh doanh đa cấp tư duy của tâm lý đám đông, sử dụng hình ảnh các văn nghệ sĩ và quan chức cùng với êkíp làm clip tạo hình tượng. Những người dân, do vô cảm và không có thế, có lực để lên tiếng về thầy lang bịp bợm. Nhất là những người bệnh đã chữa trị bởi tay Võ Hoàng Yên. Họ là dân yếu, nghèo hèn, trình độ thấp, sao mà dám đụng tới "thần y" quen đầy những người nổi tiếng, sao dám bóp dái tên Sơn đông mãi võ. Bị "thần y" nắm lưỡi xoắn kéo, đau thấy mụ nội và nói vài ba câu rồi sau đó lại câm như hến, do nghèo hèn, vô cảm mà sâu xa, do thể chế xã hội chủ nghĩa đã tạo nên tâm lý xã hội như vậy.
Do đó, bà Nguyễn Phương Hằng, với thế lực của đại gia Dũng "lò vôi", đồng thời là người bị mất tiền, mới đủ sức làm hàng hoạt youtube để bóp dái ông "thần y" này.
Và bà Hằng xinh đẹp đã tố giác ông Võ Hoàng Yên thành công. Ông ta không thể phản biện mà chỉ ú ớ năn nỉ. Thiết nghĩ, bà Hằng xinh đẹp kia, dù thể hiện là con mẹ lắm mồm, nhưng xã hội cần có những người tung hê sự việc về "thằng y" lên mạng xã hội để cảnh báo cho mọi người.
Còn chuyện kinh doanh của họ, cả vợ chồng Dũng Hằng và ông Yên kia, họ đã hợp tác những chuyện xây chùa, dựng tượng. "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" là đương nhiên. Chỉ có điều, nay bước vào dịch lở mồm long móng nên họ lôi nhau ra tố cáo. Đó là dịch bệnh do virus xã hội chủ nghĩa làm cho trâu ngựa cũng không bình thường nên đánh nhau.
Vuong Pham Nhat
Không có nhận xét nào