Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÁNH NÁT ĐẦU

ĐÁNH NÁT ĐẦU Cuộc chiến giữa Israel và Palestine quả là vô tiền khoáng hậu. Đặc trưng của quân khủng bố Palestine là núp trong dân và chui đ...

ĐÁNH NÁT ĐẦU

ĐÁNH NÁT ĐẦU

Cuộc chiến giữa Israel và Palestine quả là vô tiền khoáng hậu. Đặc trưng của quân khủng bố Palestine là núp trong dân và chui địa đạo. Đặc trưng của chiến thuật núp trong dân thường mà các nước xã hội chủ nghĩa gọi là "chiến tranh nhân dân" như sau: Bình thường, quân lính mặc đồ thường dân sống trà trộn trong dân thường để vận động tuyên truyền dân theo họ. Với hình thức này, dân thường đi theo băng nhóm Hamas bởi khó từ chối. Đồng thời, lực lượng Palestine đào hệ thống địa đạo chằng chịt dưới đất. Hệ thống này có tác dụng vừa tránh đạn để dân hứng chịu nhưng trong tác chiến, nó dùng để đánh chặn bộ binh và xe tăng khá hữu hiệu. Mặt khác, các tướng lĩnh, các trùm khủng bố chui rúc dưới hầm thì phía Israel khó định vị để tiêu diệt.

Nắm bắt chiến thuật đó, sau khi bị tên lửa tấn công vào thủ đô, Israel tuyên bố giáng trả bằng bộ binh, xe tăng và kéo quân tới dải Gaza. Quân Palestine chui gần hết xuống hầm mai mục. Chỉ chờ có vậy, quân đội Israel thả hàng trăm tấn bom và phóng hỏa tiễn không đối đất, nhắm vào các miệng hầm. Các loại bom chui, bom phá, hỏa tiễn đào đất sâu xuống và nổ tung. Gần 160km đường hầm bị sập hoàn toàn và chôn vùi rất nhiều binh lính cùng tướng lĩnh chỉ huy của Palestine. 

Cho tới bây giờ, không ai thống kê được số lượng các sĩ quan và quân lính bị chôn lấp trong đường hầm là bao nhiêu. Phía Palestine chưa công bố, có lẽ, các tướng lĩnh chỉ huy đã chết gần hết. Khi trung tâm tình báo và Bộ quốc phòng Palestine ở Tháp truyền hình al-Sharouk bị đánh sụp, các tướng lĩnh sống sót chui hết xuống địa đạo và nay, toàn bộ hệ thống địa đạo đã bị sụp và chôn vùi lực lượng tinh nhuệ cùng các tướng lĩnh chỉ huy.

Sắp tới, quân đội Israel có tràn vào Gaza hay không? Có lẽ chưa nhưng hoàn toàn có thể sau khi xem xét phản ứng của Mỹ, Trung Cộng và Nga. Bởi vì, từ khi Joe Biden lên nắm quyền đã viện trợ cho Palestine, còn Trung Cộng và Nga từ xưa tới giờ luôn ủng hộ Palestine do cùng hội cùng thuyền. Còn xung quanh Israel là Lebanon, Syri, Ai Cập, Iran, Iraq ... đều lăm le tiêu diệt Israel. Nếu còn Donald Trump thì bố bảo, Palestine và các quốc gia khác không dám tấn công Israel. Nay, Biden làm tổng thống, nước Mỹ suy tàn mất vai trò chống khủng bố và bảo vệ hòa bình thế giới nên phong trào tấn công khủng bố phát triển mạnh mà khởi sự là Palestine tấn công vào Israel, tiêu diệt thường dân Israel.

Có thể nói rằng, từ khi bị nguyền rủa vì Juda bán Chúa, người Do Thái đã vong quốc 2000 năm.  Lời nguyền đã được giải nên Thượng đế đã ủng hộ Israel. Một mình đương cự chống thế lực ma quỷ. Chiến sự sẽ còn những biến cố bất ngờ trong thời gian tới vì bộ binh và xe thiết giáp vẫn trong tư thế chuẩn bị tiến vào Gaza, sau khi, gần như toàn bộ nội các, các tướng lĩnh Palestine đã bị tiêu diệt. Con rắn đã bị đánh nát đầu.


Vuong Pham Nhat


Không có nhận xét nào