Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỂ KHÔNG THÊM MỘT LẦN BỊ BẠO TÀN CẦN PHẢI TÀN BẠO?

ĐỂ KHÔNG THÊM MỘT LẦN BỊ BẠO TÀN CẦN PHẢI TÀN BẠO? Khi hơn 3 triệu người Do Thái bị phát xít Đức cho vào lò nung, nhân loại bàng hoàng kinh...

ĐỂ KHÔNG THÊM MỘT LẦN BỊ BẠO TÀN CẦN PHẢI TÀN BẠO?

ĐỂ KHÔNG THÊM MỘT LẦN BỊ BẠO TÀN CẦN PHẢI TÀN BẠO?

Khi hơn 3 triệu người Do Thái bị phát xít Đức cho vào lò nung, nhân loại bàng hoàng kinh hải, nhận ra đó không phải là lần duy nhất trong lịch sử, người Israel luôn là nạn nhân của sự bạo tàn.

Bởi ngay từ lúc cháu nội của tổ phụ Abraham là Gia Cóp dùng mưu mẹo mua quyền trưởng nam của người anh song sinh, được sự tiếp tay của mẹ Rebeca xinh đẹp, để cha Isaac ban phúc lành của Chúa cho Gia Cóp trở thành tổ phụ dân riêng của Chúa, nên Gia Cóp có tên là Israel...Thì sự chia rẽ giữa hai anh em nhà Gia Cóp gay gắt khiến Gia Cóp phải rời xa quê quán sống đời lưu vong, mở đầu bi hùng ca vinh quang và đẫm lệ.

Bởi khi 1 trong 12 đứa con của Israel là Giu Se bị chính anh em mình bắt bán qua Ai Cập, nhờ tài giải mộng cho quốc vương Ai Cập Pharaon nên Giu Se được phong làm tể tướng. Kể từ đó 12 đứa con của Gia Cóp, tức 12 chi tộc Israel sinh sôi nảy nở, làm ăn thịnh đạt,là thành phần chính của dân tộc Do Thái. Sau thời kỳ huy hoàng hiếm hoi đó, dân Israel bị các vị vua thời sau của Ai Cập đố kỵ bắt làm nô lệ, mở đầu cho những năm tháng bị bạo tàn, đau thương và nước mắt trải dài suốt lịch sử dân tộc.

Những tưởng khi tiên tri Môi Sen dẫn dắt dân Israel vượt qua Biển Đỏ rời Ai Cập, cuộc sống nô lệ bị bạo tàn khi lưu vong trên đất Ai Cập chấm dứt. Song thực tế biết bao nhiêu ngàn lần người Israel mừng đại lễ vượt qua, kỷ niệm ngày dân Israel vượt qua Ai Cập thoát đời nô lệ về miền đất hứa... Nhưng người Israel vẫn không vượt qua nổi kiếp tôi đòi, không vượt qua nổi thân phận lưu đày đau khổ. Hết đế quốc này đến đại đế khác thay nhau cai trị Israel, thậm chí đế quốc La Mã còn xua đuổi người Israel ra khỏi quê hương mình. Dẫu Israel cũng có những vị vua lẫy lừng mang nhiều chiến công như David, và khôn ngoan như vua Salomon, song đó chỉ là những ánh sáng loé lên trong chiều dài lịch sử luôn bị bức hại bạo tàn. Để rồi gần hai ngàn lần người Israel hẹn gặp nhau trong vô vọng, rằng năm tới sẽ gặp nhau ở Jerusalem. 

Giữa thế kỷ trước họ chính thức gặp nhau ở Jerusalem, không sao tả siếc niềm vui, bài học hàng ngàn năm bị bạo tàn đã giúp họ đúc rút được một chân lý, muốn tránh bị  bạo tàn phải canh tân đất nước có đủ sức mạnh và khôn ngoan thẳng tay tàn bạo với kẻ thù để sống còn...Khi mới phục Quốc, kẻ thù của Israel là người Palestine và liên quân 7 nước Ả Rập Hồi giáo. Kẻ thù trực tiếp hiện nay là Iran, Iran hậu thuẫn cho nhóm khủng bố Hamas và người Palestine chống lại Israel, đòi quyền kiểm soát Jerusalem. Đối với dân Israel thì Jerusalem là thành Thánh không thể nhượng bộ.

Sự tàn bạo của Israel chỉ xảy ra khi các nước thù địch tấn công hoặc đe dọa tấn công Israel. Nếu kẻ thù tấn công Israel một thì Israel trả đũa mười, nếu kẻ thù nào ủ mưu tấn công Israel, Israel sẽ tấn công phủ đầu tàn phá sinh lực địch. Và khi Israel ra tay thì quyết liệt, dũng mãnh và tàn bạo buộc kẻ thù phải bị trả giá thích đáng.

Khi Obama làm tổng thống Mỹ, Israel bị Mỹ khống chế không cho Israel đánh phủ đầu các cơ sở hạt nhân Iran như Israel đã từng phá hủy cơ sở hạt nhân của Iraq và Syria, Obama bênh vực Iran, là cánh tay đắc lực của deep state và chủ nghĩa trại súc vật toàn cầu hóa, không mấy thân thiện với đồng minh Israel. Hiện thời chủ trương của Biden chắc cũng chẳng khác Obama nên Israel có vẻ như đã rút ra được bài học bất nghĩa với đồng minh từ Obama, không thể phó mặc vận mệnh đất nước trong tay kẻ sắp cờ Biden và deep state, nên Israel có những quyết định quyết đoán và độc lập hơn.

Đó là lý do Israel tấn công trả đũa tàn bạo nhóm thánh chiến Hamas được Iran hỗ trợ...

Nguyên Khan

Không có nhận xét nào