Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÀNH XỬ CÓ GIÁO DỤC

HÀNH XỬ CÓ GIÁO DỤC Điều đầu tiên tôi nhắc cháu tôi, khi Bi bắt đầu bước vào lớp 10 và đi học xa nhà, là phải tự chịu trách nhiệm với các q...

HÀNH XỬ CÓ GIÁO DỤC

HÀNH XỬ CÓ GIÁO DỤC

Điều đầu tiên tôi nhắc cháu tôi, khi Bi bắt đầu bước vào lớp 10 và đi học xa nhà, là phải tự chịu trách nhiệm với các quyết định của mình, nhưng có trao đổi với cha mẹ hoặc người thân trước các vấn đề nảy sinh.

Sau đó là câu chuyện mà tôi nhắc lại nhiều lần trong việc sống chung với người khác - điều cần phải tránh là không được bàn tán hay bình phẩm gì về ngoại hình, màu da, xuất thân, chủng tộc, tôn giáo, cân nặng hay chiều cao hoặc khiếm khuyết (hình thể, cố tật...) hay kể cả là các kết quả học tập của người khác. Đó là điều không chỉ xâm phạm vào quyền về nhân phẩm mà đó còn là hành động kỳ thị/định kiến, có thể sẽ bị kiện nếu bước chân ra nước ngoài sinh sống. Hơn nữa, không bao giờ được cợt nhả (bằng hành động hoặc ngôn từ) không đúng hoàn cảnh, không đúng mức độ của mối quan hệ.

Đã là đàn ông, luôn phải chắc chắn trong mỗi lời thốt ra, không nói nhiều, không phát ngôn thiếu thận trọng và nói các câu từ vô nghĩa, thiếu hàm ý. Không lúc nào cũng cười cợt sẽ thành vô duyên. Hãy cư xử trưởng thành, chừng mực và lịch thiệp với người khác. Ngay cả trong xưng hô cũng luôn phải xác định sự tôn trọng với người đối diện.

Giáo dục là một câu chuyện lớn, bắt đầu từ những vấn đề nhỏ. Giáo dục là nền tảng của xã hội, bắt đầu từ từng cá nhân. Giáo dục là câu chuyện quốc gia, nhưng bắt đầu từ mỗi mái nhà.

Lê Luân

1 nhận xét

  1. Ông này đá giò lái quá giỏi ! Bà Harris . phó tổng thống Mỹ đọc những giòng ông viết về nụ cười , cách cưởi ... chắc bà ta độn thổ !!!

    Trả lờiXóa