Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG THỂ GỌI LÀ XÂM LƯỢC MỘT MẢNH ĐẤT VỐN KHÔNG THUỘC CHỦ QUYỀN CỦA MỘT QUỐC GIA XÁC ĐỊNH.

KHÔNG THỂ GỌI LÀ XÂM LƯỢC MỘT MẢNH ĐẤT VỐN KHÔNG THUỘC CHỦ QUYỀN CỦA MỘT QUỐC GIA XÁC ĐỊNH. "Xâm lược hay xâm chiếm, được hiểu là hành ...



KHÔNG THỂ GỌI LÀ XÂM LƯỢC MỘT MẢNH ĐẤT VỐN KHÔNG THUỘC CHỦ QUYỀN CỦA MỘT QUỐC GIA XÁC ĐỊNH.

"Xâm lược hay xâm chiếm, được hiểu là hành động lấy đồ vật người khác, hay tổ chức khác hoặc quốc gia khác làm của mình".

Israel là một quốc gia theo công pháp quốc tế :

Có dân cư xác định;
Có lãnh thổ xác định;
Có chính quyền đại diện, quản lý;
Có khả năng tham gia và bảo đảm các nghĩa vụ quốc tế.

Palestine chưa phải là một quốc gia.

Trước Đệ nhất Thế chiến (1914 – 1918), Palestine là một vùng đất thuộc Đế chế Ottoman. Như đã nói, không tồn tại dân tộc Palestine và cũng không có chủ nghĩa dân tộc Palestine tại đây.
Sau Đệ nhất Thế chiến, với tư cách là một quốc gia thua trận, cộng với những vấn đề nội địa, Đế chế Ottoman chính thức tan rã và nhiều vùng đất thuộc địa của nó trước đó được đặt dưới mô hình lãnh thổ ủy trị của Hội Quốc Liên (League of Nations Mandate territories). Vương quốc Anh được giao quản lý Palestine theo sự ủy quyền của Hội Quốc Liên.
Sau Đệ nhị Thế chiến (1939 – 1945), không còn đủ sức kiểm soát các phong trào vũ trang và các lãnh chúa quân sự tại đây, Vương quốc Anh đưa tình huống Palestine lên Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc (UNGA) để cộng đồng quốc tế xem xét.


Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào