Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÂY THƠ.

NGÂY THƠ. Bản chất của tẩy chay bầu cử là tạo ra một phong trào bất tuân dân sự rộng lớn để thế giới thấy là nhân dân Việt Nam không thừa n...

NGÂY THƠ.

NGÂY THƠ.

Bản chất của tẩy chay bầu cử là tạo ra một phong trào bất tuân dân sự rộng lớn để thế giới thấy là nhân dân Việt Nam không thừa nhận chính quyền Việt Nam.

Do đó tốt nhất là biểu tình hàng trăm ngàn người ở các quảng trường như dân Hồng Kông. Nhưng dân ta vốn nhát không dám biểu tình nên bất tuân dân sự bằng cách nằm nhà. Ít ra thì cũng để thế giới thấy các phòng phiếu vắng hoe. Nhưng cách này cũng không ổn, bởi CSVN vẫn có thể tập  trung cử tri các đoàn thể của chúng đi bầu ở một thời điểm nào đó thật đông rồi quay phim lại phát trên truyền hình để bảo là có đến 99% cử tri cả nước đi bầu.

Còn đi bầu bằng cách gạch chéo thì chả có tác dụng gì cả. Bởi người gạch chéo đó đã đến phòng phiếu và làm cho đội ngũ đi bầu đông đảo thêm.

Còn bạn có gạch chéo hay không chẳng quan trọng vì người kiểm phiếu là đảng CSVN. Lá phiếu của bạn bầu ai bỏ ai chúng đâu cần biết.Danh sách trúng cử đã lên sẵn cả rồi, những người bị loại cũng có luôn. Màn đếm phiếu chỉ là màn kịch. Chúng chỉ cần bạn đến để đóng kịch cho đông.

Vì vậy màn gạch chéo này chỉ có tác dụng khi bên kiểm phiếu trung lập như các bầu cử dân chủ thật sự. Đối với bầu cử vừa đá bóng vừa thổi còi của CSVN mà chơi màn này thì vừa nhát vừa  ngây thơ.


Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào