Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÂN TỪ VÀ VĨ ĐẠI

NHÂN TỪ VÀ VĨ ĐẠI Tôi có một cậu lái xe rất nhân từ. Cậu ấy thường xuyên giúp đỡ người nghèo, người khó khăn. Không chỉ người nghèo, người g...

NHÂN TỪ VÀ VĨ ĐẠI

Tôi có một cậu lái xe rất nhân từ. Cậu ấy thường xuyên giúp đỡ người nghèo, người khó khăn. Không chỉ người nghèo, người già khó khăn, mà ngay cả những người thợ làm nhà cho tôi, cậu ấy cũng luôn giúp đỡ. 

Ai cũng yêu mến cậu ấy. Ai cũng coi cậu ấy là người tốt, người nhân hậu, người có lòng vị tha… Chỉ có điều, cứ đến tháng thì cậu ấy lại tính tiền với tôi tất cả những khoản cậu ấy làm từ thiện. Ban đầu tôi còn ráng chi trả cho cậu ấy, vì nghĩ rằng dù sao thì cậu ấy cũng đang làm việc tốt. 

Nhưng càng ngày những khoản ấy càng nhiều, và khi tìm hiểu thì cậu ấy không chỉ giúp họ lúc khó khăn. Sau này, cậu ấy rộng rãi hơn nữa. Ai cần tiền cậu ấy cho tiền. Ai cần thuốc lá cậu ấy cho tiền mua thuốc lá. Ai cần nhậu cậu ấy cho tiền mua bia, rượu và mồi. Rồi cậu ấy tính tiền với tôi.

Đến một lúc, tôi bảo: “Anh không đồng ý em làm từ thiện bằng tiền của anh. Từ nay anh sẽ không chi trả các khoản đấy nữa. Nếu em muốn làm từ thiện, hãy làm bằng tiền của em”. Tất nhiên là cậu ấy không thể lấy tiền lương của cậu ấy ra chi trả cho từ thiện. Cậu ấy cần cà phê, thuốc lá, cần đồ đẹp… để lấy le với bọn “ghệ” của cậu ấy.

Thế là cái bọn hưởng ơn mưa móc của cậu ấy bắt đầu chửi bới tôi, cho là tôi keo kiệt, không có lòng thương người… Tôi rất mệt với chuyện đó. Tôi đã tiêu tốn khá nhiều tiền cho thú vui nhân từ của cậy ấy. Bây giờ, nếu cứ tiếp tục chu cấp cho cậu ấy, chắc chắn tôi sẽ phá sản.

Nhưng hôm nay tôi mới biết, cậu ấy học điều đó từ đâu. Mời các bạn xem công văn 3897/BYT-KHTC của Bộ Y tế ban hành ngày 11-05-2021, về việc thống nhất nguồn kinh phí chi trả chi phí xét nghiệm COVID-19 khi tăng cường thực hiện xét nghiệm cho các bệnh viện.
NHÂN TỪ VÀ VĨ ĐẠI


Trong khi đó thì lại có thông tin đề nghị tăng ngân sách xây dựng nhà hát giao hưởng Thủ thiêm thêm 480 tỉ đồng. Và không biết bao nhiêu chi phí cho bầu cử sắp tới. Xin lỗi, tôi nói về chuyện bầu cử như vậy không rõ ràng. Mời các bạn vô xem các comment về việc bầu cử trong bài trước của tôi thì hiểu.

Đảng ta vĩ đại, Chính phủ ta nhân từ thật.


Bs Võ Xuân Sơn

1 nhận xét

  1. He .. he .. he ... Tiền cứ thoải mái chảy vào túi "ta" , đầy tớ nhân dân , một cách hợp pháp , danh chính ngôn thuận !
    Chẳng riêng Vn , Mỹ lúc này cũng thế thôi, political correctness đang gặp thời, lên như diều gặp giọ , thế nên cánh tả có nhiều ̣iểm trùng hợp , nhiều điểm tâm đầu ý hợp :

    Tội nghiệp cụ bà , 89 tuổi chết vì cúm Tàu , có nghĩa là chết cô đơn không con không cháu không chắt bên cạnh .
    Việt Nam có cụ bà 89 tuổi chết trong cô quạnh . Ở Mỹ có cụ bà Nancy Bush Ellis , em gái cố tổng thống Bush cha , cô ruột cựu tổng thống Bush con cũng mất vì con cúm Tàu khi cụ 94 tủôi Tây , tính theo tuổi ta tức là 95 tuổi !!!
    Bên VNCH có cựu trung tướng Lâm quang Thi cũng bị tha đi bởi covid-19 ở tuổi 89 tuổi ta ! Mịa nó , trẻ không tha , già không thương , đúng là cúm cộng !!!!

    Trả lờiXóa