Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÂN QUYỀN KHI CHỐNG DỊCH

NHÂN QUYỀN KHI CHỐNG DỊCH Việc chống dịch trong các nhà máy có vốn FDI đang là khoảng giao nhau giữa chống dịch kiểu Tây và kiểu ta. 1 nhà m...

NHÂN QUYỀN KHI CHỐNG DỊCH

NHÂN QUYỀN KHI CHỐNG DỊCH

Việc chống dịch trong các nhà máy có vốn FDI đang là khoảng giao nhau giữa chống dịch kiểu Tây và kiểu ta. 1 nhà máy của Nhật ở SG cho phép công nhân ở lại nhà máy để cách ly F1 và duy trì sản xuất. Công nhân ở trong các lều tạm cắm trong nhà xe. Nhưng nhà máy của Mỹ không chấp nhận giải pháp đó vì KHÔNG ĐẢM BẢO SỰ AN TOÀN VÀ RIÊNG TƯ CHO LAO ĐỘNG NỮ. Phương án thuê một phần Nhà văn hóa Khu công nghệ cao cũng không được thông qua do khu vệ sinh, tắm giặt cho lao động không đạt yêu cầu. Họ chấp nhận ngừng sản xuất, tức là thiệt hại không nhỏ. 

Thế mới thấy, bọn đế cuốc Mỹ dù trong hoàn cảnh nào vẫn đặt nhân quyền lên trên, dù là công nhân người Việt. Phát xít Nhật thì “mềm dẻo” kệ mẹ nhân quyền!

Trong 1 diễn biến khác, gia đình 1 người bán rau dạo điên cuồng chống đối lực lượng chức năng khi họ bị xử lý do vi phạm lệnh giãn cách. Nhìn cảnh này mà đau lòng cho người lao động, họ bị nhân dân đấu tố trên báo CM vì thiếu ý thức. 

Để việc này xảy ra mình cho là chính quyền HCM cũng có trách nhiệm 1 phần, Bộ Y tế trách nhiệm phần lớn hơn do thiếu kế hoạch giãn cách riêng cho mỗi ngành nghề. 

Lẽ ra, trong hoàn cảnh này, người ta đi bán thực phẩm dạo cũng là tốt, chính là để giảm số lượng người ra đường mua thực phẩm. Lẽ ra nên cấp phép cho họ đi bán dạo kèm theo quy tắc phòng dịch (chỉ cần mặc đồ bảo hộ, giao hàng không giao tiếp). Có thể giao tiếp giãn cách qua tin nhắn, loa…cốt sao vẫn bán được hàng và không làm lây nhiễm dịch là được. Tương tự vậy với việc kiểm soát những shipper giao hàng khi mua bán online. Có thể những người này cần được khoanh vùng để giao hàng dưới sự giám sát của cơ quan chức năng (như giao ở sảnh chung cư…)

Ban bố lệnh giãn cách xã hội mà không kèm theo những quy tắc con để duy trì cuộc sống cho người lao động là vô trách nhiệm. Khi đã không có những quy tắc đó thì anh em trương tuần đi bắt người sẽ rất phản cảm. Người ta chống đối việc bắt bớ cũng vì họ có lý do như trên mà thôi. 

Bên giãy chết có lockdown thì dân vẫn được dắt chó đi ỉa và được đi tập thể dục bên ngoài. Thế mới thấy chó quyền ở bển còn hơn nhân quyền bên ta!

Làm quan mà cứ hành xử cực đoan thì rất dễ, ai cũng làm quan được. Người dân thì bị tuyên truyền nặng quá nên cứ coi những người “thiếu ý thức” kia như kẻ thù khiến cho HCM mắc dịch. 

Dương Quốc Chính

2 nhận xét

  1. Nhân quyền tư bản chủ nghĩa khác với nhân quyền cộng sản độc tài chủ nghĩa . Chắc bạn ngạc nhiên , nổi cáu , nhân quyền thì chỗ đếch nào không như nhau .
    He ... he ... đúng dzậy , nhưng , lại nhưn với nhị , nhưng tụi tư bản giẫy mãi không chết chú trọng nhân quyền vào mỗi con người , vào cá nhân . Vì vậy đười sống cá nhân rất được tôn trọng , gọi là private life , yêu cầu nhà nước đi chỗ khác chơi , đừng vi phạm .

    Còn cs chủ nghĩa thì coi cá nhân là kẻ thù , là vật phải hy sinh cho cộng đồng , hy sinh cho xã hội ... Nhưng trên thực tế , có thằng đếch nào lo cho cộng đồng lo cho xã hội ; chúng chỉ lo vinh thân phì gia cho chúng , gia đình chúng , họ hàng chúng .Chấm hết .

    -Cho nên cái đếch gì bọn tả phái cũng ngoác mồm vì lợi ích toàn dân , cá nhân phải hy sinh , mình vì mọi người .
    " Mình "đây là anh là tôi, chứ không phải "hắn" . Hắn là lãnh đạo , là đảng viên , anh tôi phải hy sinh tính mạng bảo vệ hắn , hộ lý hắn ... giúp hắn thoả mãn mọi ham muốn , mọi đòi hỏi ... để hắn tỉnh táo thanh thản trí não lãnh đạo anh và tôi : những con lemmings !!!

    Trả lờiXóa
  2. Vì thế , có quốc gia nào truy tố bịnh nhân bị cúm Tàu về tội làm lây lan gây nhiễm , phát tán virus cúm Tàu !!!
    Gia đình thoát ly gia đình , cá nhân thoát ly cá nhân ... bố láo vừa thôi nhá . Chúng bay là bọn sát nhân , giết sạch giới vô sản bằng con cúm Tàu

    Trả lờiXóa