Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ SỰ ĐÁNG BUỒN CHO MỘT ĐÁP ÁN ĐỀ THI SỬ TNPT MÃ 307 NĂM 2021 ĐÓ LÀ CÂU 32: TRONG KHOẢNG THỜI GIAN TỪ ĐẦU THÁNG 9-1945 ĐẾN CUỐI THÁNG 12-1946, NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA GẶP TRỞ NGẠI NÀO SAU ĐÂY ?

Về sự đáng buồn cho một đáp án đề thi Sử TNPT mã 307 năm 2021 Đó là câu 32: Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9-1945 đến cuối tháng 12-194...

Về sự đáng buồn cho một đáp án đề thi Sử TNPT mã 307 năm 2021

Đó là câu 32: Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9-1945 đến cuối tháng 12-1946, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa gặp trở ngại nào sau đây ?

Và câu đáp án là B - Lực lượng Đồng minh ở Việt Nam đều mang bản chất phản cách mạng

Xem >> https://kenh14.vn/de-thi-mon-lich-su-tot-nghiep-thpt-2021-20210708011713481.chn & https://thethaovanhoa.vn/ban-can-biet/dap-an-de-thi-lich-su-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-n20210708085312248.htm
Về sự đáng buồn cho một đáp án đề thi Sử TNPT mã 307 năm 2021  Đó là câu 32: Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9-1945 đến cuối tháng 12-1946, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa gặp trở ngại nào sau đây ?
Mình quá là shocked luôn khi đọc đáp án này

Như vậy sau gần 80 năm giành độc lập kể từ năm 1945, người Cộng Sản vẫn chưa dạy cho hậu thế của họ về sự hy sinh cao cả của toàn thể nhân dân Việt Nam, trong đó có người Cộng Sản, Quốc Gia, Quốc Dân Đảng, Việt Nam Cách Mệnh Đồng Minh Hội trong cuộc chiến giành độc lập từ ngoại xâm vào thế kỷ 20 ư ? Chả lẽ chỉ có người Cộng Sản là biết hy sinh, biết làm cách mạng cho đất nước thôi sao ? 

Và Cách Mạng là gì ? Thì theo từ điển Hoàng Phê - Cách Mạng là "Cuộc biến đổi xã hội - chính trị lớn và căn bản, thực hiện bằng việc lật đổ một chế độ xã hội lỗi thời, lập nên một chế độ xã hội mới, tiến bộ". 

Như vậy, những cuộc đấu tranh và hy sinh của những phe đảng người Việt thời bấy giờ, từ người Cộng Sản cho đến người Quốc Dân Đảng, đều là nhằm vào việc làm cách mạng như phần giải thích bên trên đấy chứ ? Cách Mạng đâu có bị giới hạn là chỉ có người Cộng Sản mới được gắn liền với sự nghiệp Cách Mạng ? Đáng ngờ hơn, là cái đảng Việt Nam Cách Mệnh Đồng Minh Hội có cả hai chữ "Cách Mệnh" trong tên Đảng, thì làm sao mà đảng ấy lại "phản cách mạng" được bạn nhỉ ?

Phải chăng ý của người Cộng Sản cho đến nay, vẫn chỉ muốn công nhận rằng là Cách Mạng chỉ là đến từ người Cộng Sản, chứ còn toàn thể nhân dân Việt Nam, những người không là người Cộng Sản, đều là "Phản Cách Mạng" cả ?

Làm sao mà một đảng phái như Đảng Cộng Sản, sau hơn 80 năm giành quyền độc lập cho đất nước, họ vẫn coi những người Việt Nam không thuộc đảng phái của họ là "phản cách mạng" thế nhỉ ? Và còn đáng sợ hơn, họ đã và đang dạy cho hậu thế của họ là các phe nhóm không Cộng Sản là "phản cách mạng" thời bấy giờ, trong khi ngay luôn cái tên đảng của người ta còn sờ sờ hai chữ "Cách Mệnh" ấy ? Thế có là đểu không ? 

Làm sao mà với một dân tộc đã đồng lòng cùng nhau Bắc cự để bảo vệ đất nước cả ngàn năm nay, mà thời nay, người Cộng Sản đã trở nên độc ác và vẫn còn độc ác đến thế với đồng bào người Việt Nam của họ trong suy nghĩ thế nhỉ ? Hay "đồng bào" chỉ là những người thuộc phe "Cộng Sản" mà thôi ?

Mà mình thắc mắc, người Cộng Sản, họ đã giành được đất nước Việt Nam bao nhiêu năm nay, sao họ hèn nhát và lo sợ đến nỗi, ngay ở thế kỷ 21, họ nhìn đâu đâu cũng thấy kẻ thù thế ? Ngay cả kẻ thù đã chết từ gần cả trăm năm trước, cũng không được tha thứ. Người chết mà họ còn không tha thứ, thì làm sao có vụ "hòa hợp hòa giải" với người sống đây ta ? 

Brian


Không có nhận xét nào