Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CĂNG THẲNG NGA - UKRAINE THỰC CHẤT CHỈ LÀ VÁN BÀI BỊP BA LÁ MONTE

CĂNG THẲNG NGA - UKRAINE THỰC CHẤT CHỈ LÀ VÁN BÀI BỊP BA LÁ MONTE  Ai mới thực sự điều hành Bạch Cung sau khi Joe Biden tiếm quyền tổng thốn...

CĂNG THẲNG NGA - UKRAINE THỰC CHẤT CHỈ LÀ VÁN BÀI BỊP BA LÁ MONTE

CĂNG THẲNG NGA - UKRAINE THỰC CHẤT CHỈ LÀ VÁN BÀI BỊP BA LÁ MONTE 

Ai mới thực sự điều hành Bạch Cung sau khi Joe Biden tiếm quyền tổng thống? Xin thưa đó là Obama.

Ai đã cấy sanh tử phù vào não bộ của Obama? Xin thưa đó là Tàu cộng với sự sắp đặt của cú đêm Kissinger, một lãnh tụ tinh thần của Hội kín Bilderberg.

Chỉ với hai thực tế trên sẽ giúp quý vị nhận định được rằng CĂNG THẲNG NGA - UKRAINE THỰC CHẤT CHỈ LÀ VÁN BÀI BỊP BA LÁ MONT, bởi vì:

1. Tại sao độc tài Putin dám đặt Liên Âu và Hoa Kỳ thời Obama làm tổng thống dưới chân của hắn khi vào năm 2014 hắn đã cướp lấy Crimea của Ukraine và bây giờ khi Obama làm Nhiếp Chánh Vương cho Joe Biden thì hắn ký sắc lịnh “công nhận độc lập, chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk”, hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine, và ra lịnh triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình sang những khu vực này ?

Hãy tự hỏi tại sao dưới thời Tổng thống Trump điều hành Bạch Cung thì độc tài Putin nằm im không dám hó hé ngay cả bị Tổng thống Trump chọc tức bằng cách nã Tomahawk, bắn hỏa tiễn, rocket xuống Sirya nên có quân lực Nga đồn trú với các dàn hỏa tiễn tối tân S400, S500 nhưng độc tài Putin vẫn lặng im như hến ? Hỏi là trả lời vì trong mắt của Tổng thống Trump không có chỗ để độc tài Putin và Tập Cận Bình, Liên Âu diễn tuồng bằng các ván bài bịp Ba Lá Monte vì chúng không đủ đẳng để làm điều đó.

2. Tại sao Tàu cộng không ủng hộ độc tài Putin về giải pháp quân sự trong căng thẳng với Ukraine mà chỉ ra tuyên bố ủng hộ Nga về ngoại giao và kinh tế khi Nga bị Hoa Kỳ và Liên Âu trừng phạt, cấm vận?

Rất dễ hiểu, Tàu cộng biết rõ độc tài Putin không dại dột khi phát động một cuộc tấn công quân sự vào Ukraine cũng như Tàu cộng không muốn đánh mất vai trò là “chiếc ô hạch tâm” mà nó đã ký kết với Ukraine trước đây. 

Trên hết, Tàu cộng chỉ muốn giữ vai trò là kẻ xúi giục để ngao cò đánh nhau ngư ông đắc lợi mà đánh nhau ở đây không phải bằng võ lực mà là bằng kinh tế. Trước đây dưới thời Obama, nhờ vào trò chơi bài bịp Ba lá Monte ở bán đảo Crimea mà Tàu cộng và Nga ngố hốt bộn tiền và đã lại quả đậm cho Obama, Joe Biden khi Obama ban hành các lịnh trừng phạt “nghiêm khắc” áp lên Nga do độc tài Putin xưa quân xâm lược Crimea sau khi tài phiệt Soros thành công trong việc lật đổ tổng thống Ukraine thân Nga tại vụ bạo loạn ở Quảng trưởng Maidan. 

Lúc đó, nhờ vào các lịnh trừng phạt của Obama khiến cho giá dầu mỏ nhảy dựng, làm cho nền kinh tế Hoa Kỳ, Liên Âu chao đảo vì giá nhiên liệu nhưng lại giúp Nga hốt bạc nhờ bán dầu cho trung gian và đậm nhứt vẫn là Tàu cộng vì lúc đó Tàu cộng đã chủ động về nguồn cung cấp dầu giá rẻ để trừ nợ từ Iran, Venezuela và các nước Châu Phi. Ngoài lợi nhuận từ việc mua dầu giá rẻ để trừ nợ rồi bán lại với giá cao của thị trưởng thì Tàu cộng còn có thêm lợi nhuận to lớn khác là tuồng hàng giá rẻ ra thị trường thế giới khi chuỗi cung ứng của thị trường thế giới bị đứt gãy do tác động của giá dầu mỏ tăng dựng đứng, đây là cơ hội để Tàu cộng thu được nhiều ngoại tệ và quan trọng hơn là dễ dàng giành ưu thế trước các đối thủ trên THỊ PHẦN quốc tế bằng chiến lược Lanchester - Đánh chiếm THỊ PHẦN rồi lấn luôn THỊ TRƯỜNG mà không mất tiền quảng cáo, lobby,…

Giờ đây, sau khi Tàu cộng bị dính phải thuốc độc “lưu dẫn” của Tổng thống Trump với bằng chứng nền kinh tế của nó tụt lùi lại hàng thập kỷ do các đòn thuế quan tàn khốc của Tổng thống Trump trước đây và do hậu quả từ tác động của con cúm Vũ Hán do nó thả ra để đầu độc nhơn loại, nhu cầu phục hồi kinh tế của Tàu cộng là vô cùng cấp bách cho nên nó và đồng đảng của nó lại bổn cũ soạn lại là lập ra ván bài bịp MONTE đó là căng thẳng giữa Nga với Ukraine hiện nay.

Trong ván bài MONTE lần này, phia Mỹ cộng Joe Biden và truyền thông thổ tả có nhiệm vụ thổi phồng xung đột giữa La Sát Nga với Ukraine như thế chiến tranh là không tránh khỏi với mục đích kéo dư luận Hoa Kỳ tập trung vào đây mà sao lãng đi chuyện tồi tệ của nước Mỹ dưới trào Joe Biden để giúp cho đảng Con Lừa tránh khỏi búa rìu dư luận khi ngày bầu cử giữa kỳ đang tới gần. Quan trọng hơn là trước căng thẳng được truyền thông thổ tả thổi phồng, Mỹ cộng Joe Biden và đảng Con Lừa có lý do chi mạnh tay cho Ukraine trong cái gọi là giúp Ukraine tự vệ trước La Sát Nga. Có tiền thì có tham lạm vì cầm dầu sao tránh được bị dầu dính tay. 

Nhưng trên hết là phía Mỹ cộng Joe Biden có cớ để áp đặt lịnh trừng phạt lên La Sát Nga nhằm giúp Tàu cộng gượng dậy khi giá dầu tăng cao như ván bài bịp ba lá MONTE mà Obama - Tập Cận Bình và độc tài Putin đã diễn vào năm 2014 với kẻ chia bài là tài phiệt Soros.

Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó theo nguyên lý “lợi bất cập hại”. Sau khi các đòn gió được độc tài Putin tung ra để rồi được Tập Cận Bình ủng hộ cho cách thoát khỏi tuồng diễn “chiến tranh” là việc ký sắc lịnh “công nhận độc lập, chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk” và ra lịnh triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình sang những khu vực này để Mỹ cộng Joe Biden có lý do áp đặt lịnh trừng phạt kích giá dầu nhảy dựng làm lợi cho Tàu cộng khi Venezuela, Iran được Mỹ cộng Joe Biden tháo còng do Tổng thống Trump áp đặt trước đây để Tàu cộng tự do quay lại hút dầu trừ nợ ở đây và đây là cách giúp độc tài Putin giữ thể diện vì hùng hổ điều quân mà không đánh thì cũng đem về con thỏ con chồn để khao quân là cái sắc lịnh công nhận độc lập kia. 

Mỹ cộng Joe Biden, độc tài Putin, Tập Cận Bình có lợi tại ván bài bịp ba lá MONTE nhưng chỉ có độc tài Putin là lợi toàn diện còn Tàu cộng và Mỹ cộng Joe Biden thì không. Phía Mỹ cộng Joe Biden thì như đã nói còn phía Tàu cộng thì việc độc tài Putin ký sắc lịnh “công nhận độc lập, chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk” sẽ làm cho Tàu cộng ê răng vì nó sẽ biến Tàu cộng trở thành kẻ “nhổ ra liếm lại”.

Bởi vì Tàu cộng đang gia tăng áp đặt Hong Kong mà Hạ viện của phù thủy Nancy Pelosi đã ra Đạo luật bảo vệ Hong Kong buộc Tổng thống Trump phải ký ban hành và Tàu cộng không ngừng đe dọa sáp nhập Đài Loan bằng võ lực khi quốc gia Đài Loan cương quyết phản đối thì nay để lấy lòng độc tài Putin chính Tàu cộng lại ủng hộ cho việc ly khai ở Ukraine. 

Ván bài bịp ba lá MONTE lần này ở Ukraine sẽ là một cơ hội lớn cho lực lượng MAGA và Tổng thống Trump, chi tiết sẽ viết tiếp ở bài sau./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào