Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÍ PHÈO VÀ ĐU DÂY

CHÍ PHÈO VÀ ĐU DÂY Cuối cùng thì Putin cũng tấn công Ucraina. Không biết các bạn vẫn cho rằng Putin sẽ không dám động binh vì Mỹ và NATO sẽ ...

CHÍ PHÈO VÀ ĐU DÂY
CHÍ PHÈO VÀ ĐU DÂY

Cuối cùng thì Putin cũng tấn công Ucraina. Không biết các bạn vẫn cho rằng Putin sẽ không dám động binh vì Mỹ và NATO sẽ ra tay, rồi chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ bắt đầu, nghĩ sao. Tôi thì nghĩ cuộc chiến tranh này sẽ chỉ dừng lại ở chỗ Nga tấn công Ucraina. Mỹ và NATO sẽ không tham chiến.

Rõ ràng là Mỹ đã biết trước việc Putin sẽ ra lệnh tấn công. Trước khi Nga tấn công vài giờ, ngoại trưởng Mỹ đã thông báo thời điểm Nga tấn công. Vậy mà Mỹ không ra tay ngăn chặn. Trước đó, Mỹ cũng đã sơ tán công dân của mình ra khỏi Ucraina. Không biết tình báo Mỹ giỏi, hay hai bên có thông báo cho nhau kế hoạch của mình? 

Sẽ là bao vây kinh tế vài năm, rồi mọi chuyện lại đâu vào đấy. Cái hồi Chí Phèo quậy tan nát làng Vũ Đại, ai cũng nghĩ là nó chừa mình ra, nên chẳng ai can ngăn, chẳng ai ra tay cả. Bây giờ, cái thằng U nó đu dây, lực thì yếu mà lại cứ õng ẹo, chẳng biết là ngày mai nó sẽ đối xử với mình thế nào, ai mà tận tâm tận lực với nó cơ chứ. Trong khi đó, cái thằng Pu thì đích thị là Chí Phèo, ai mà muốn dây với nó, ngoại trừ mấy đồng chí cuồng Nga.

Chiến tranh thế giới 3 nếu có, thì người khởi xướng nó chắc chắn chỉ có thể là Trung cộng. Nga chẳng có đủ tiềm lực kinh tế để đeo đuổi những cuộc chiến lớn, chỉ đủ khả năng chạy theo sự điên cuồng kiểu Chí Phèo mà thôi. Nga, nếu có muốn chơi nổi, thì chỉ có thể dựa vào đống vũ khí hạt nhân. Không biết Chí Phèo Pu có đủ điên để xài “hàng nóng” không. Nhưng tôi tin là mấy kẻ bên cạnh sẽ đủ tỉnh táo để giám sát Chí Phèo Pu.

Buồn cho Ucraina, và buồn cho những đất nước cùng cảnh ngộ. Ước gì mấy ổng không chơi trò đu dây nhỉ.

Bs Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào