Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỦ NGHĨA CS MANG MẶT NẠ BẢO VỆ HOÀ BÌNH

Chủ nghĩa cs mang mặt nạ bảo vệ hoà bình  Ngày 23 tháng 10 năm 1956, Hồng quân Nga xâm lăng Hungary. Xe tăng của Nga tiến vào Budapest, bắt ...

Chủ nghĩa cs mang mặt nạ bảo vệ hoà bình 

Ngày 23 tháng 10 năm 1956, Hồng quân Nga xâm lăng Hungary. Xe tăng của Nga tiến vào Budapest, bắt và tử hình Thủ Tướng Imra Nagy, người cùng Nhân dân Hungary chống lại Nga. Ngày 23 tháng 2 năm 2022, quân Nga theo lệnh Putin đã tiến vào Kiev, thủ đô Ukraine. Quân đặc vụ của Putin được lệnh tìm và bắt sống Tổng Thống Ukraine. 

Đúng 66 năm sau lịch sử lại lập lại. Chủ nghĩa CS lần này mang bộ mặt nhân đạo, đi bảo vệ hoà bình như Putin rêu rao.

Lịch sử sẽ không trải thãm đỏ 
cho những kẻ độc tài cộng sản

Ở Budapest bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy Ronald Regan ở Thủ đô Budapest. Ở đó có tượng của TT Ronald Regan tại Quảng Trường Tự Do. Sau lưng Ông Ronald là Dinh Quốc Hội Hungary, trước mặt là đài Tưởng niệm Hồng quân Nga, xây 1945,  khi Nga tiến vào Hungary đuổi quân Đức Quốc Xã.

Cũng chính nơi đây, điểm khởi đầu cuộc biểu tình 1956, đòi Tự do và chống lại sự can thiệp của Nga, khi xe tăng Nga quay ngược lại để bảo vệ thành trì cs của các nước Đông Âu, hơn 10 năm sau đó. Ngày 23 tháng 10 năm 1956, gần 20,000 người Hungary đã tràn ra đường phố. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ sau đó, đã có hơn 200,000 người biểu tình. Thông điệp của họ là Tự do cho Nhân dân Hungary. Cuộc nổi dậy bị đàn áp đẫm máu; mật vụ Hungary đã bắt và tử hình Thủ Tướng Imra Nagy, người đã dám đứng về phía Nhân dân Hungary.

Những giọt máu quí báu của Nhân dân Hungary đã đổ xuống cho Âu Châu và nền Tự do....”chủ nghĩa khủng bố mang mặt nạ chủ nghĩa xã hội”. Abert Camus đã viết như vậy, và lời viết đó hiện nay được in đậm tại khu triển lãm trong phòng tù, nơi đã giam Thủ tướng Imra Nagy và mật vụ Cs Hungary đã tử hình ông hai năm sau cuộc cách mạng.

Cái giá của Tự do là máu, nước mắt và sự đọa đầy của những án tù. Đó là thông điệp của cuộc cách mạng ở Hungary và Đông Âu. Còn giữ lại cho hậu thế là những di vật, chứng tích đẫm máu, để tại bảo tàng viện ở Budapest như nhà tù, áo tù, cờ Cộng sản Hungary và phòng làm việc của Bộ trưởng Bộ Công An. 

Hiện nay, lá cờ mới của Hungary đã lấy ra cái huy hiệu của biểu tượng cộng sản. Đó là vì khi hàng trăm ngàn người xuống đường trong cuộc cách mạng năm 1956, họ đã cắt cái vòng tròn tượng trưng cho chế độ cs, vất vào sọt rác và giương lá cờ bị khoét giữa như một biểu tượng của Tự do, thay thế bức tượng Stalin đã vừa bị đám đông kéo đổ trong cuộc cách mạng.

Lịch sử
sẽ không trải thãm đỏ 
cho những kẻ độc tài cộng sản

Lịch sử 
trân trọng dành cho họ 
giá treo cổ và chiếc quan tài

Lịch sử
viết bằng máu và tù tội
của những linh hồn khao khát Tự do

Lịch sử
hình trái tim đong đầy nước mắt
của vợ chồng cha mẹ anh em

Lịch sử
vẽ búa liềm có bóng ma sờ soạng
đang đi tìm hai chữ Tự do

Lần này thì máu của nhân dân Ukraine đã đổ cho tham vọng toàn trị của nước Nga. Độc tài Putin đang muốn lập lại một hệ thống Sô Viết cũ rích và tàn bạo đã bị nhân loại vứt bỏ. Một chế độ độc tài toàn trị đang mang danh đi bảo vệ hoà bình.

Đỗ T. Công
Chủ nghĩa cs mang mặt nạ bảo vệ hoà bình

Chủ nghĩa cs mang mặt nạ bảo vệ hoà bình


Không có nhận xét nào