Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LỊCH SỬ SẼ PHÁN XÉT CHÚNG TA THÔI

Lịch sử sẽ phán xét chúng ta thôi Tối nay mình chúc Tết rồi nói chuyện với thầy Nguyễn Duy Chính, mình có nhắc đến việc sau này mà có tiền, ...

Lịch sử sẽ phán xét chúng ta thôi
Lịch sử sẽ phán xét chúng ta thôi

Tối nay mình chúc Tết rồi nói chuyện với thầy Nguyễn Duy Chính, mình có nhắc đến việc sau này mà có tiền, thì mình sẽ tạo ra một hội commission để đọc lại hết các bài sử học & văn hóa Việt ngữ, rồi nêu ra cho mọi người thấy hết những đoạn nào đã bị viết sai, viết bậy, hoặc cố tình cắt xén, nắn kiến thức, nhằm đầu độc kiến thức độc giả. Nêu ra hết, và nhất là, nêu ra các tên họ, cơ quan và cho làm luôn một database để mọi người có thể search và xem một tác giả mà mình cần tìm, đã viết bao nhiêu bài viết sai, bài viết bậy, và họ đã viết bậy và nắn kiến thức như thế nào. Cho ra hết và cho cả thế giới đọc thôi.

Và commission này, không chỉ đọc các bài viết từ bên Việt Nam, mà có thể sẽ đọc luôn các bài nghiên cứu của thầy Nguyễn Duy Chính chẳng hạn, để xem có bị viết sai, viết bậy, hoặc nắn kiến thức đầu độc độc giả không.

Có thể các bạn đã quen sống trong 1 xã hội mà ai cũng nhắm mắt và cho rằng ai cũng nên thông cảm cho cái xấu hiện hữu trong các bài viết và sách vở sử học / văn hóa. Theo nhiều bạn nói, "đó là cái cần câu và chén cơm" của thiên hạ.

Mình không có ý kiến gì về việc "cần câu và chén cơm" này. Mình chỉ nêu ra là khi có tiền, mình sẽ lập ra một commission, và nhiệm vụ của những người làm việc cho commission này là đọc, và nêu ra bài nào, của các tác giả tên gì, đến từ cơ quan hay trường đại học nào, đã viết sai và bậy như thế nào xuyên suốt bao nhiêu năm qua, nhất là bắt đầu từ năm 2015 trở đi, là lúc mà các tài liệu mạng đã được cho ra miễn phí rất nhiều, ai cũng có thể tham khảo cả, nhưng các tác giả Việt Nam vẫn tiếp tục viết sai, viết bậy, dịch sai, dịch bậy và họ vẫn không thấy họ có trách nhiệm cá nhân nào với xã hội, mà ngược lại họ chỉ đổ lỗi là do chế độ Cộng Sản tàn bạo như thế, chứ bản thân họ chưa bao giờ thấy hối lỗi hay có trách nhiệm cá nhân gì trong việc đầu độc kiến thức người Việt cả.

Người trí thức Việt Nam mà tự mình đi đầu độc kiến thức của chính người Việt Nam của họ, mình không hiểu tại sao các bạn lại có thể cười ha ha và cho là chuyện thường ngày ở huyện.

Yup, thì tên các bạn sẽ mãi mãi sống trên mạng, trong database, trong bao nhiêu bài viết, xuyên suốt bao nhiêu thế kỷ, và là sự chê cười của thiên hạ, từ Trái Đất ra tới ngoài vũ trụ kia luôn, chứ nó không chỉ là nằm ở trên một bảng nhỏ trong một kỳ thi ở đâu đó như thời quân chủ xưa, và rồi chả ai nhớ đến nữa

Người ta sẽ mãi mãi nhớ là bạn, trong đó có cả những người TS đã đi tu nghiệp nước ngoài về, lẫn những vị GS TS lúc nào cũng dạy thiên hạ là phải nghiên cứu sử với lương tâm, nhưng bản thân họ thì làm ngược lại, và sẵn sàng đầu độc kiến thức của tất cả chúng ta.

"Trăm năm bia đá thì mòn, Nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ" là vậy

Thanks
Brian 

Không có nhận xét nào