Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LỢI ÍCH TO LỚN KHI ĐỒNG BÀO ĐỒNG LOẠT KHỞI KIỆN VỤ ÁN KIT TEST VIỆT Á ĐỂ ĐÒI QUYỀN LỢI

LỢI ÍCH TO LỚN KHI ĐỒNG BÀO ĐỒNG LOẠT KHỞI KIỆN VỤ ÁN KIT TEST VIỆT Á ĐỂ ĐÒI QUYỀN LỢI  Bốn mươi bảy năm qua, có rất nhiều tổ chức, cá nhơn...

LỢI ÍCH TO LỚN KHI ĐỒNG BÀO ĐỒNG LOẠT KHỞI KIỆN VỤ ÁN KIT TEST VIỆT Á ĐỂ ĐÒI QUYỀN LỢI

LỢI ÍCH TO LỚN KHI ĐỒNG BÀO ĐỒNG LOẠT KHỞI KIỆN VỤ ÁN KIT TEST VIỆT Á ĐỂ ĐÒI QUYỀN LỢI 

Bốn mươi bảy năm qua, có rất nhiều tổ chức, cá nhơn kêu gọi đồng bào đồng hành với họ để:

1. Đòi quyền tự quyết;
2. Đòi quyền dân chủ;
3. Đòi quyền tự do ngôn luận, lập hội, đa đảng đa nguyên, phi Chánh trị hoá quân đội, bỏ điều 4 Hiến pháp, ra luật biểu tình, kiện Tàu cộng ở Biển Đông, kiện Formosa,…
4. Các Chánh phủ tự xưng ở Hải ngoại thì kêu gọi đồng bào ký vào phiếu trưng cầu dân ý, ký thỉnh nguyện thơ phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973, ủng hộ Tuyên ngôn Hoà Bình,…

Và mới đây thì Việt Tân và luật sư Nguyễn Văn Đài kêu gọi ủng hộ họ kiện Tô Lâm, Nguyễn Hoà Bình lên Liên Âu theo Đạo luật Magnitsky EU. Tất cả các hành động trên với Việt cộng là vô tác dụng mà ngược lại còn bị Việt cộng tìm lý do đe doạ, đàn áp tinh thần, triệt hạ. Bởi vì với Việt cộng thì những hành động trên đi ngược lại chủ trương, đường lối và chánh sách của nó và thậm chí là nó viện dẫn luật pháp của nó không có quy định, hướng dẫn để cáo buộc những hành động trên là vi phạm pháp luật, bị thế lực lưu vong, phản động kích động, xúi giục,… cuối cùng thì không những giúp ích gì cho đồng bào mà ngược lại còn làm gia tăng nỗi sợ hãi của người dân đối với sự cai trị sắt máu của Việt cộng vì sẽ có một số người bị Việt cộng bỏ tù.

Sức dân là sức nước, nước có thể nâng thuyền nhưng cũng có thể lật thuyền, điều quan trọng là phải làm cho người dân bước qua nỗi sợ hãi để họ vùng lên lật đổ ngai vàng của bạo chúa mà cái này ta gọi là CHẤN DÂN KHÍ.

Muốn CHẤN DÂN KHÍ thì trước tiên phải hướng dẫn người dân thấy lợi ích của họ có thể đạt được khi đòi hỏi những quyền lợi Chánh đáng bị thế lực cai trị tước đoạt dựa trên những quy định của thế lực cai trị, làm theo cách này thì sẽ có thể đem lại quyền lợi cho người dân nếu thế lực cai trị phải nhượng bộ hoặc sẽ không bị thế lực cai trị trả thù nếu nó không chịu nhượng bộ vì nó không thể chà đạp lên luật pháp và hiến pháp của nó trước cộng đồng quốc tế đang nhìn chằm chằm vào nó.

Rất đau xót cho người dân Việt Nam khi nhà nước cộng sản lợi dụng đại dịch cúm Tàu cộng để trục lợi trên nỗi đau của đồng bào bằng việc ban hành các chỉ thị chống dịch vi hiến và sau đó ép dân ngoáy mũi bằng kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á bán với giá cắt cổ. Kết quả là kinh tế của người dân Việt Nam què quặt, hàng vạn người dân chết oan ức mà thủ phạm chính là các chỉ thị chống dịch vi hiến kết hợp với kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á được cả một hệ thống chánh trị của nhà nước cộng sản bảo kê.

Tuy nhiên, trong họa có phước, nhờ đại án kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á mà người dân Việt Nam có được cuộc tập sự chánh trị để bước qua nỗi sợ hãi, để vươn vai đứng thẳng làm người, để đòi lại những gì mà người thân và bản thân của mình đã bị tập đoàn sản xuất tội ác là đảng cộng sản Việt Nam tước đoạt, để an ủi linh hồn của người thân đã chết oan ức bởi kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á,… mà giải pháp thực hành là kiện nhà cầm quyền cộng sản là giải pháp hữu hiệu mang tính chất “không thành công cũng thành nhơn” nhưng không tốn tiền, không bị trả thù.

Kiện nhà nước cộng sản Việt Nam tại đại án kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á dĩ nhiên là một hành động Chánh trị, tuy nhiên nếu đồng bào có mục đích kiện để thỏa mãn mục đích chánh trị thì chắc chắn Việt cộng sẽ tìm mọi cách để cáo buộc và gây khó dễ. Cho nên trước mắt, tui sẽ hướng dẫn đồng bào kiện nhà nước cộng sản Việt Nam lên toà án của Việt cộng nhưng chỉ thuần tuý là đòi lại quyền lợi hợp pháp về dân kế, dân sanh, về những mất mát về vật chất và tinh thần đã bị kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á gây ra. Và kiện nhà nước cộng sản Việt Nam dựa theo luật pháp của nó mà nói theo phương ngữ thì đây là cách “gậy ông đập lưng ông”.

Căn cứ pháp lý đầu tiên để đồng bào kiện nhà nước cộng sản Việt Nam tại đại án kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á đó là cái Luật số 10/2017/QH 14 ngày 20/6/2917 là LUẬT TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC do nhà nước cộng sản Việt Nam ban hành. Quý vị có thể tìm đọc kỹ các điều, khoản của cái luật này, ở đây tui chỉ trích lại những điều khoản căn bản vì thời gian có hạn.

Tại Điều 1. Phạm vi điều chỉnh ghi rõ: Luật này quy định trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đối với cá nhơn, tổ chức bị thiệt hại do người thi hành công vụ gây ra trong hoạt động quản lý hành chánh, tố tụng và thi hành án; thiệt hại được bồi thường; quyền, nghĩa vụ của cá nhơn, tổ chức bị thiệt hại; cơ quan giải quyết bồi thường; thủ tục giải quyết yêu cầu bồi thường; phục hồi danh dự; kinh phí bồi thường; trách nhiệm hoàn trả; trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong công tác bồi thường nhà nước.

Rõ ràng, các chỉ thị chống dịch được thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành là vi hiến mà ở những bài viết trước đây tui đã phân tách và khẳng định để bà con thấy chỉ thị 15, 16 vi hiến sờ sờ vì phạm Luật ban hành văn bản pháp luật của nhà nước cộng sản bởi theo luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 thì không có khái niệm về CHỈ THỊ.

Rõ ràng kit test Việt Á là một lỗi hệ thống từ không giả mạo chứng chỉ xuất xưởng cho tới chất lượng và giá cả. Lỗi hệ thống này quá rành rành nên nhà nước cộng sản Việt Nam đã phải công nhận và công bố, tiến hành khởi tố vụ án. Dĩ nhiên trong một vụ án thì sẽ có bên gây ra hậu quả và bên thiệt hại, ở vụ án này bên gây ra hậu quả là công ty Việt Á cùng với các đồng phạm là Viện Quân y, các tỉnh thành phố tổ chức đấu thầu mua sắm kit test Việt Á,… và lực lượng thi hành công vụ đã ép dân khoan mũi bằng kit test Việt Á, ép dân thực hiện chỉ thị 15, 16, ép dân vào các trung tâm cách ly tập trung,… mà tựu chung lại là cả một hệ thống chánh trị của nhà nước cộng sản Việt Nam.

Như vậy, việc kiện nhà nước cộng sản Việt Nam tại đại án kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á là hoàn toàn hợp pháp và hợp hiến, tuân thủ đúng LUẬT TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC do nhà nước cộng sản Việt Nam ban hành. Vì vậy đồng bào đừng có sợ Việt cộng trả thù.

Tiếp tục, theo Điều 2. Đối tượng được bồi thường của LUẬT TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC do nhà nước cộng sản Việt Nam ban hành thì: Cá nhơn, tổ chức bị thiệt hại về vật chất, thiệt hại về tinh thần do người thi hành công vụ gây ra thuộc phạm vi trách nhiệm bồi thường của Nhà nước được quy định tại Luật này.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Người bị thiệt hại là cá nhơn, tổ chức bị thiệt hại về vật chất, thiệt hại về tinh thần do người thi hành công vụ gây ra thuộc phạm vi trách nhiệm bồi thường của Nhà nước được quy định tại Luật này.

2. Người thi hành công vụ là người được bầu cử, phê chuẩn, tuyển dụng hoặc bổ nhiệm theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức và pháp luật có liên quan vào một vị trí trong cơ quan nhà nước để thực hiện nhiệm vụ quản lý hành chánh, tố tụng hoặc thi hành án hoặc người khác được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến hoạt động quản lý hành chính, tố tụng hoặc thi hành án.

3. Người yêu cầu bồi thường là người có văn bản yêu cầu bồi thường thuộc một trong các trường hợp: người bị thiệt hại, người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của người bị thiệt hại, người thừa kế của người bị thiệt hại trong trường hợp người bị thiệt hại chết hoặc tổ chức kế thừa quyền, nghĩa vụ của tổ chức bị thiệt hại đã chấm dứt tồn tại.

4. Hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ là hành vi không thực hiện hoặc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn không đúng quy định của pháp luật.
Như vậy, việc kiện nhà nước cộng sản Việt Nam qua hậu quả của kit test Tàu cộng gắn mác Việt cộng là hoàn toàn hợp pháp, hợp hiến. Tuy nhiên sẽ có hai tình huống xảy ra trong nội dung của đơn khởi kiện mà sắp tới tui sẽ soạn sẵn đơn mẫu đó là:

1. Nếu trong đơn kiện ghi là “yêu cầu nhà nước BỒI THƯỜNG” thì sẽ dẫn đến tình huống nhà nước cộng sản Việt Nam không thể đáp ứng được toàn bộ yêu cầu BỒI THƯỜNG cho bà con vì: BỒI THƯỜNG được hiểu là phải PHỤC HỒI NGUYÊN TRẠNG khi có căn cứ là hành vi trái pháp luật. 

Với hậu quả của kit test Tàu cộng gắn mác Việt Á gây ra mang tính chất lỗi của cả một hệ thống Chánh trị của nhà nước cộng sản Việt Nam thì làm sao Việt cộng có thể PHỤC HỒI NGUYÊN TRẠNG về kinh tế, về sức khỏe tinh thần và khó nhứt là làm sao PHỤC HỒI NGUYÊN TRẠNG khi hàng vạn người dân chết oan vì lỗi thì hành công vụ của cả một hệ thống Chánh trị của nhà nước cộng sản Việt Nam gây ra ?

2. Nếu trong đơn kiện ghi yêu cầu ĐỀN BÙ thì sao ? 

Xin thưa, ĐỀN BÙ được hiểu là Nhà nước bù đắp cho người dân những thiệt hại gây ra bởi hoạt động hoàn toàn hợp pháp của nhà nước. hay nói cách khác, một số người phải hy sinh một số lợi ích của mình vị lợi ích chung của cả xã hội nên họ được đền bù. Tuy nhiên, đền bù thì không phục hồi nguyên trạng như bồi thường. 

Vì vậy, nếu trong đơn kiện ghi yêu cầu nhà nước cộng sản Việt Nam phải ĐỀN BÙ cho dân đó hậu quả của kit test Việt Á gây ra thì vô hình chung chúng ta đã thừa nhận hoạt động chống dịch và ép dân khoan mũi bằng kit test Việt Á của nhà nước cộng sản Việt Nam là hoạt động hợp pháp, điều này không thể được vì nó sẽ giúp cho Việt cộng thoát tội.

Cho nên dù không thể buộc nhà nước cộng sản Việt Nam phải làm cho người chết sống lại nhưng trong đơn kiện vẫn phải ghi là YÊU CẦU BỒI THƯỜNG. Sẽ viết tiếp./.

Tran Hung.


3 nhận xét

  1. Cúm Tàu không phải tự nhiên mà có ; nó đã được điều nghiên tính toán kỹ càng . Trước khi phát tán phải chuẩn bị trước những bước gì ?

    Từng bước từng bước thầm .
    Khi virus xổng chuồng các " tay trong nằm vùng " được trả lương tại các quốc gia phải làm gỉ ?
    Báo chí , TV , truyền thông .... lãnh đạo phải hù dọa , kích động dư luận ra sao ?

    Cứ nhìn bài học kích động spread out từ báo chí , từ TV , từ Youtube , từ Facebook , từ lãnh đạo địa phương ... thổi phồng thằng y Vũ hoàng Yên , một vô danh tiểu tốt , lên hàng thần y đi chu du thế giới Úc châu , Canada , Mỹ ... trổ tài thăng y trị bệnh !

    Cúm Tàu cũng từ bài bản đó , từ kịch bản đó mà ra !
    Hãy động não , đừng biến mình thành con heo được nhà nước dắt đi ăn cám xú . He... he ... " vắc xin sớm nhất là vắc xin tốt nhất " thế là cả lũ heo cắm đầu như đàn Lemmings hùng hục lao theo định hướng của nhà nước ta !!!
    Nhớ là có cúm Tàu mới có Việt Á ; có Việt Á mới có bộ Y tế , bộ khoa học và công nghệ , học viện quân y xúi trẻ ăn cứt gà !

    Có bọn xúi trẻ ăn cứt gà thì mới có chỉ thị 16 này nọ , nghị định ai ở đâu ờ đó , ngăn sông cấm chợ , ngoáy mũi đại trà , chích ngừa thần tốc ...

    Có những chỉ thị , nghị định kể trên ... mới có hơn 3 vạn người lìa đời ; riêng thành phố mang tên xác người đóng góp trên 2 vạn sinh mạng !!!
    Và hôm nay thì lòi chành là gạt gẫm lừa mị . Hết pháo đài , lô cốt đến không thắng không về .... hoá ra là khẩu hiệu suông , là lừa bịp !

    Nay cả nước , cả thế giới sống chung với giặc , ý quên sống chung với virus ; chỉ nhóm lợi ích của phe chính quyền là phát bẫm là giàu to ... thảo nào chúng lockdown , chúng không care đếch gì ; cứ ngoáy thọc đại trà , cứ dắt heo đi ăn cạm xú là hốt bạc ... dân chết thây mẹ dân .

    Định hướng dư luận đi đôi với phản xạ có điều kiện , thí nghiệm chó Pavlop , đang được mọi nước trên thế giới áp dụng triệt .... triệt để .

    Ôi : Giấc Nam Kha khéo bất bình _ Bừng con mắt dậy , thấy mình tay không !!!

    Trả lờiXóa
  2. Hãy suy ngẫm : Tại sao cúm đợt 1 tại xứ Việt cộng chết zero ?
    Thật ra có chết nhưng không đáng kể vì cúm Tàu chỉ độc hại hơn cúm mùa tí đỉnh .

    Thế nhưng đợt vừa rồi , Delta, lại chết khẳm ?
    Tất cả là đã được chỉ bảo cặn kẽ : phải làm thế này .. thế này .... thì mới chết kịp với các nước khác
    Tóm lại đảng ta rất ưu việt , rất thuộc bài .... thế nên thừa thắng xông lên mới có cục trưởng lãnh sự ngoại giao bán vé giải cứu dân Việt khắp thế giới ... rồi ngài Tô Lâm rửng mỡ ăn bò vàng bên Anh quốc !!!
    Lỗi tại tôi ... lỗi tại tôi ....ngu một cục !!!

    Trả lờiXóa
  3. Thế nào cũng có người nói, covid-19 là có thật chết thật khắp nơi trên thế giới ; thằng khùng này lảm nhảm tào lao .

    Vâng quả có phần đúng . Nhiều nơi như Ý , Mỹ chết không chôn kịp , y chang VN kỳ rồi !
    Vậy xin hỏi : tại sao đợt đầu thiên hạ chết wá chời , nếu cột điện Mỹ có chân cũng sẽ chạy về VN trốn dịch ... ta chẳng chết 1 mống !

    Dễ hiểu thôi vì lúc đó ta chưa có "Việt Á ".
    Trong khi ở Mỹ , Ý, Tây ban Nha, Pháp .... đầy rẫy "Việt Á" ! Cứ ngoáy mũi xét nghiệm là dương tính , vì xài toàn hàng Tàu , bệnh viện đầy ứ , , bèn khiêng bếnh nhân vào nằm trong viện dưỡng lão .... để chết cho được nhiều , gây chấn động tới những bệnh khác cũng không còn giường hoặc hãi quá .... thôi thà chết tại nhà còn hơn đi bệnh viện ...

    Chính nhờ vậy các "Việt Á" tha hồ hốt bạc , càng hốt bạc thì càng phải ngoáy mũi thêm , càng phải chích choác thêm thêm nữa ; ngay cả dù chích mũi 3 mũi 4 ... vẫn dính trấu dương tính ... nhưng vẫn phải chích .
    Không chích là mất việc , là bể nồi cơm , là mất nhà , là nhoi nhóc ... chết đói .

    Tự do ư ? Dân chủ ư ? Do dân,vì dân ư ?
    Đi chỗ khác chơi nhá ....
    Tiền , tiền là vạn tuế . Cho nên người nông dân nổi dậy ở toàn cầu : Canada với Freedom Truckers , Úc đại lợi , New Zealand, Pháp , Hoà Lan , Đan Mạch, Mỹ Đức ....đang thể hiện và đòi giới cầm quyền trả Tự Do Dân Chủ lại cho người dân .

    Trả lờiXóa