Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT CHÚT VỀ NGƯỜI LÀM NAIL Ở MỸ .

MỘT CHÚT VỀ NGƯỜI LÀM NAIL Ở MỸ .  Làm nail không có gì là xấu. Vì đó cũng là một nghề lương thiện.   Ở Mỹ nghề nail là nghề “ độc quyền “ c...

MỘT CHÚT VỀ NGƯỜI LÀM NAIL Ở MỸ .

 Làm nail không có gì là xấu. Vì đó cũng là một nghề lương thiện. 

 Ở Mỹ nghề nail là nghề “ độc quyền “ của người Việt Nam. Muốn mở một shop nail cũng rẻ, khoảng 100- 200 ngàn USD là có thể. Nếu không có vốn thì có thể đi làm cho chủ shop rồi kiếm lời. Mỗi ngày thợ làm nail có thể kiếm được 200-300 $ hoặc hơn nữa. Có rất nhiều người Việt làm nail rồi nuôi con ăn học thành tài như kỹ sư, bác sĩ .v.v. 

 Nhưng ngược cũng có nhiều người theo nghề nail không thành công. Tôi đã tiếp xúc với nhiều người Việt Nam ở Mỹ làm nail . Số đông là những người Việt mới sang, tiếng Anh yếu. Họ đến với nghề nail với đam mê “ nghệ thuật “ hoặc đó là giải pháp kinh tế.  Cuộc sống văn hoá, giải trí của họ cũng rất “đơn giản” . Hàng ngày đi làm nail , rồi cuối tuần tụ tập nhậu nhẹt, hát karaoke , bài bạc. Hoặc khi nào có ca sỹ từ Việt Nam cộng nô như Đờm Vĩnh Hưng , Lệ Quyên .v.v. sang biểu diễn thì họ tham gia nhiệt tình . Hầu hết họ không quan tâm tới vấn đề chính trị quê nhà Việt Nam. Thay vào đó hàng năm góp tiền lên đường “ Áo gấm về Việt Nam “ huênh hoang tự mãn, làm như sang chảnh lắm lắm …

 Tôi biết sao thì viết vậy. Để mọi người hiểu hơn nghề nail bên Mỹ. Tôi không có ý bôi bác người làm nail . Hơn thế nữa tôi trân trọng nghề nail . Vì trong số đó cũng có người làm nail hàng năm vẫn gửi tiền về quê nhà giúp đỡ người nghèo, làm từ thiện …

Tu Duc Minh
MỘT CHÚT VỀ NGƯỜI LÀM NAIL Ở MỸ .


1 nhận xét

  1. Đọc bài viết xong , giật mình hãi sợ .... nhớ lại web ydan.org có thread của dr Tran cũng ý kiến về giới nails bên Mỹ; nó đã gây chia rẽ , chống đối chửi nhau không ngừng nghỉ .
    Nay lại thấy xuất hiện trên web này. Quả thật khủng khiếp, khiếp đảm vì những lời phân hoá , sâu xé đoàn kết dân tộc , cố tình khơi gợi mời mọc ghét bỏ nhau , thù hận nhau ...!!!
    Làm ơn stop bào chế các độc dược này, đừng tàn nhẫn vô lương khi đè đầu dân Việt để đổ những món ăn đầy hoá chất độc hại này , cám ơn .

    Người ngu lúc nào cũng nhiều hơn người khôn ; Chẳng riêng ngành nails mang tiền về VN thụ hưởng ; rất nhiều ngành nghề khác , đại gia Hoàng Kiều chẳng hạn , thiếu gì kẻ đầy bằng cấp .... nhưng trí thiểu vì hám gặm cỏ non .
    Lần nữa stop đút hoá chất vô miệng dân Việt nhá !

    Trả lờiXóa