Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT KỊCH BẢN HOÀN HẢO CỦA VIỆT CỘNG TRONG VỤ ÁN SÁT HẠI LINH MỤC TRẦN NGỌC THANH

MỘT KỊCH BẢN HOÀN HẢO CỦA VIỆT CỘNG TRONG VỤ ÁN SÁT HẠI LINH MỤC TRẦN NGỌC THANH Như đã nhận định, sau khi nằm im chờ thái độ của các chức s...

MỘT KỊCH BẢN HOÀN HẢO CỦA VIỆT CỘNG TRONG VỤ ÁN SÁT HẠI LINH MỤC TRẦN NGỌC THANH

Như đã nhận định, sau khi nằm im chờ thái độ của các chức sắc Công giáo về vụ sát hại Linh mục Trần Ngọc Thanh thì lều báo nhà sản đã đồng loạt loan tin theo hướng chạy tội cho kẻ thủ ác.

Vụ án mạng xảy ra khoảng 19 giờ 30 phút ngày 29/01/2022 tại điểm sinh hoạt tôn giáo ở nhà bà Y Mới, thôn Giang Lố 2, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum nhưng đến ngày 03/02/2022 lều báo nhà sản mới được phép loan tin. 

Trước khi lều báo nhà sản được phép loan tin thì vào ngày 01/02/2022, tức mồng một Tết Nhâm Dần, Linh mục Phan Văn Bình (Nhà hưu Tòa Giám mục) cùng Linh mục Đỗ Thanh Tùng (Chính xứ Đăk Mốt) đã đến thăm gia đình của hung thủ Nguyễn Văn Kiên và sau đó hai vị này cho hay:

1. Cha mẹ của hung thủ hiền lành, ngoan đạo. Hung thủ Kiên có hai em trai và một em gái. Em gái học nội trú nhà các Soeurs.

2. Bản thân Kiên thì lơ mơ, không sống đạo. Qua những thông tin có được từ cha mẹ Kiên, Kiên không phải là người điên khùng theo cách hiểu thông thường. Kiên vẫn biết làm ruộng, làm rẫy, sửa xe... 

3. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, Kiên có thể nổi điên quậy phá, chửi bới, đập ti vi, đánh đập ngay cả người nhà, thậm chí đập phá bàn thờ gia đình... Kiên còn hoang tưởng bị người ta ức hiếp, ngăn cản không cho lấy vợ.

Trên đây là thông tin trong “Thư chung Tết Nhâm Dần” của Tòa Giám Mục Kon Tum khẳng định về gia đình và bản thân của hung thủ Nguyễn Văn Kiên.

Theo logic về thông tin của một vụ án mạng thì trước tiên cơ quan cảnh sát điều tra sẽ tiếp cận hiện trường sau khi nghe trình báo và sau đó sẽ có ra thông cáo sơ bộ với báo chí. Ở vụ án này thì không, phía cơ quan chức năng nằm chờ phía đại diện bên Công giáo tiếp xúc với gia đình hung thủ rồi sau đó báo chí nhà sản mới đồng loạt đưa tin.

Ngay trong “Thư chung Tết Nhâm Dần” của Tòa Giám Mục Kon Tum cũng đã thể hiện sự mâu thuẫn về hung thủ Kiên, thư chung viết “Kiên không phải là người điên khùng theo cách hiểu thông thường” rồi sau đó Thư chung lại viết tiếp “Tuy nhiên, thỉnh thoảng, Kiên có thể nổi điên quậy phá, chửi bới, đập ti vi, đánh đập ngay cả người nhà, thậm chí đập phá bàn thờ gia đình... Kiên còn hoang tưởng bị người ta ức hiếp, ngăn cản không cho lấy vợ”.

Hai nhận định trên trong Thư chung cho thấy có bàn tay lông lá của nhà cầm quyền cộng sản nhúng vào để định hướng tội danh cho hung thủ Nguyễn Văn Kiên mà cá nhơn đã dùng kỹ năng và kiến thức về ngôn ngữ để phân tách và phát hiện. Cụ thể:

1. Ở Việt Nam, việc công nhận một bị cáo có tiền sử bịnh tâm thần là một trong những cách chạy tội hiệu quả và thuyết phục nhứt. 

Nhưng với hung thủ Nguyễn Văn Kiên thì cánh cửa chạy tội cho hắn theo hướng có tiền sử bịnh tâm thần là không thể vì còn hàng xóm, người thân của hắn xác thực hắn không phải là bịnh nhơn tâm thần. Cho nên Thư chung đã phải nhấn mạnh là “Kiên không phải là người điên khùng theo cách hiểu thông thường”, điều này hoàn toàn phù hợp với quá trình sinh hoạt tại địa phương của Nguyễn Văn Kiên trước khi gây án.

Như vậy hướng chạy tội cho hung thủ Nguyễn Văn Kiên theo hướng cho rằng Kiên có tiền sử bịnh tâm thần đã bị loại trừ. Để tiếp tục giúp Kiên thoát tội mà có thể đã được một thế lực xúi giục Kiên phải làm và cam kết, hứa hẹn sẽ giúp Kiên thoát tội đại hình rằng “mày hãy làm đi, tụi tao sẽ giúp mình mau ra tù”. 

Để thực hiện cam kết với hung thủ Nguyễn Văn Kiên, người ta vẽ ra một tên Kiên không có tiền sử bịnh tâm thần nhưng “… thỉnh thoảng, Kiên có thể nổi điên quậy phá, chửi bới, đập ti vi, đánh đập ngay cả người nhà, thậm chí đập phá bàn thờ gia đình... Kiên còn hoang tưởng bị người ta ức hiếp, ngăn cản không cho lấy vợ” mà Thư chung đã viết.

Những biểu hiện trên của hung thủ Kiên không có gì là cá biệt với thanh niên Việt Nam ở nông thôn, ở những gia đình nuông chìu con cái, ở những nhà dạy con không kỹ hiện nay. Nhưng khi Thư chung viết ra những biểu hiện đó của Kiên để sau đó mở ra cho hắn ta một lối thoát hiểm hiệu quả đó là đoạn tiếp theo sau đây trong Thư chung rằng “Kiên còn hoang tưởng bị người ta ức hiếp, ngăn cản không cho lấy vợ”. 

Có nghĩa Thư chung đã khẳng định rằng hung thủ Kiên có những biểu hiện của một bịnh nhơn “Paranoid - PPD” được hiểu theo tiếng Việt Nam là BỊNH RỐI LOẠN NHƠN CÁCH. Biểu hiện đặc trưng của bịnh PPD là “không tin tưởng vào người khác và cho rằng những người khác có ý định làm hại hoặc đánh lừa họ, ngay cả khi họ không có hoặc không đủ sự biện minh cho những cảm giác này”. 

Từ việc Thư chung đã vẽ đường thoát tội cho hung thủ Nguyễn Văn Kiên khi mô tả tên Kiên có biểu hiện của con bịnh “Paranoid - PPD - RỐI LOẠN NHƠN CÁCH”, cơ quan điều tra của Việt cộng sẽ tiến hành các cuộc “giám định pháp y Kangaroo - giám định bỏ túi” và đi đến kết luận hung thủ Nguyễn Văn Kiên là một bịnh nhơn ĐA NHƠN CÁCH, tiếng Anh là “Dissociative identity disorder - DID - rối loạn phân ly nhơn cách”.

Căn cứ vào kết quả “giám định pháp y Kangaroo - giám định bỏ túi” của cơ quan chức năng, Toà án Kangaroo của Việt cộng sẽ viện dẫn Điều 21 Bộ luật hình sự năm 2015, quy định về “Tình trạng không có năng lực trách nhiệm hình sự”, theo đó Toà án Kangaroo của Việt cộng sẽ ra phán quyết rằng hung thủ Nguyễn Văn Kiên KHÔNG PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ vì theo Điều 21 BLHS năm 2015 sửa đổi thì:

“Người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội trong khi đang mắc bịnh tâm thần, MỘT BỊNH KHÁC làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình, thì KHÔNG PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ”.

Đó là lý do mà vụ án mạng ở Giáo họ Sa Loong có nhiều chuyện BẤT THƯỜNG hơn các vụ án mạng khác xảy ra ở Việt Nam về mặt triển khai thủ tục pháp lý và truyền thông nhà sản, truyền thông của Giáo hội và các nhà truyền thông dân chủ cuội, tuyên giáo nằm vùng. 

Nếu tinh ý một chút quý vị sẽ thấy được có một sự hiệp thông giữa ngành tuyên giáo Việt cộng - Truyền thông Công giáo Việt Nam và giới đấu tranh dân chủ trong vụ sát hại Linh Mục Trần Ngọc Thanh đó là một sự im lặng bất thường sau khi vụ án mạng xảy ra vài ngày. 

Đặc biệt là tên luật sư Nguyễn Văn Đài, kẻ sốt sắng loan tin về Vẹm Phương Hằng, Hán tặc Tô Lâm táp bò dát vàng,…. nhưng không thấy hắn nói gì tới vụ án mạng này trong khi hắn tự nhận mình là Con Chiên của Chúa và lợi dụng Lời Chúa để nhét chữ vào miệng Ngài là Chúa dạy cách đấu tranh đòi đa  đảng ở Việt Nam.

Tới đây bức tranh toàn cảnh về vụ sát hại Linh Mục Trần Ngọc Thanh đã dần sáng tỏ mà kẻ chủ mưu là tập đoàn sản xuất tội ác là đảng cộng sản Việt Nam vì mục đích CHÁNH TRỊ với chiêu trò rung cây nhát khỉ mà tui sẽ bạch hoá tiếp theo. 

Dẫu biết rằng vụ án sẽ chìm xuồng và kẻ thủ ác sẽ được bào che, chạy tội nhưng phàm làm người đứng trong trời đất, thấy việc khuất tất mà không làm sáng tỏ để an ủi linh hồn người đã mất thì thật không xứng đáng để làm người và đây là động lực để tui giải mã vụ này chớ không phải để câu like, đánh phá, vụ khống, chụp mũ như mỏ của kẻ gian ra rả xỉa vào tui./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào