Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PUTIN - ĐỘC TÀI HAY PHÁ BĨNH ?

PUTIN - ĐỘC TÀI HAY PHÁ BĨNH ? Có nhiều người không ưa Putin vì cho rằng hắn ta là một gã độc tài máu lạnh, điều này hoàn toàn đúng nhưng sẽ...

PUTIN - ĐỘC TÀI HAY PHÁ BĨNH ?

PUTIN - ĐỘC TÀI HAY PHÁ BĨNH ?

Có nhiều người không ưa Putin vì cho rằng hắn ta là một gã độc tài máu lạnh, điều này hoàn toàn đúng nhưng sẽ không công bằng khi chỉ nhắm vào tên Putin với cáo buộc hắn là gã độc tài máu lạnh mà bỏ qua cho những tên ngụy quân tử luôn cho mình là hình mẫu của DÂN CHỦ nhưng bản chất thì không thua gì tên độc tài máu lạnh Putin, kẻ mà tui muốn nói ở đây đó là tên Mỹ cộng Obama đang buông rèm nhiếp chính ở Bạch Cung của Mỹ cộng Joe Biden.

Thực ra tên độc tài máu lạnh Putin vẫn còn khí khái của đấng trượng phu khi hắn tỏ rõ bản chất của gã độc tài máu lạnh còn tên Mỹ cộng Obama thì không như vậy, hắn là con Nưa độc giả dạng con Trăn lành. Tui không ủng hộ cho độc tài Putin nhưng tui có quyền so sánh bản chất máu lạnh của Putin không là gì so với tên DÂN CHỦ trá hình Obama, tui xin đơn cử những hành động máu lạnh của tên lọ nghẹ này như sau:

1. Khi đánh giá lại di sản của Obama, nhà khoa học Chánh trị thuộc Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ là Micah Zenko đã tiết lộ dữ liệu đáng kinh ngạc: Chỉ riêng năm 2016, chánh quyền Obama đã thả 26.171 trái bom. Điều đó có nghĩa là trung bình mỗi giờ Obama ra lệnh thả 3 trái bom, tương đương mỗi ngày thả 72 trái. 

2. Obama là kẻ ủy quyền các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhiều hơn gấp 10 lần so với RINOS Bush con.

3. Obama là kẻ thúc đẩy sự bất ổn địa Chánh trị toàn cầu, làm xấu hình ảnh nước Mỹ: 

Dưới trào của Obama mà đỉnh điểm là vào năm 2015, lực lượng của Quân lực Hoa Kỳ đã có mặt tại 147 quốc gia. Mặc dù vậy, Quân lực Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của Tổng tư lệnh Obama vẫn phải chịu những thất bại chiến lược to lớn tại Iraq, Afghanistan và Libya. 

Tồi tệ hơn khi Obama “bắt tay” với tà quyền độc tài ở Iran bằng cách ký Thỏa thuận Hạch tâm với Iran, đã phung phí cả tỷ Mỹ kim tiền thuế của người Mỹ cho tà quyền Iran, nhưng không những không ngăn chặn được tham vọng sở hữu võ khí g hạch tâm của Iran, mà còn như “tiếp tay” tăng tài trợ cho các hoạt động khủng bố ở Trung Đông và còn hơn thế nữa.

Tại Syria, Obama đã làm “bẽ mặt” nước Mỹ khi thể hiện sự yếu nhược đến thảm bại. Năm 2013, Obama đã vạch ra lằn ranh đỏ cho các bên tham chiến và đe rằng nếu bên nào sử dụng võ khí hóa học sẽ bị Mỹ trừng phạt. 

Kết quả là nhà độc tài Bashar al-Assad đã vượt qua lằn ranh đỏ mà Obama đã cảnh cáo, bằng cách sử dụng võ khí hóa học chống lại dân thường, Obama với cương vị là Tổng thống sở hữu quân đội mạnh nhứt thế giới đã tránh can dự bằng cách quyết định không tiến hành các cuộc tấn công tên lửa để trừng phạt Syria. 

Hoãn cuộc không kích Syria vào phút chót, Obama bạc nhược quyết định “đẩy” vấn đề sang cho Quốc hội Mỹ quyết định, vốn là nơi “thờ ơ” với các đề xuất của hắn trong suốt 8 năm. Vài ngày sau, Obama lại “dựa” vào nhà lãnh đạo Nga là độc tài máu lạnh Vladimir Putin để thuyết phục Syria loại bỏ võ khí hóa học bằng một thỏa thuận ký kết, với hy vọng “ngây thơ” rằng nhà độc tài Assad  sẽ sẵn sàng từ bỏ võ khí giết người mạnh nhứt của mình. 

Sự “thận trọng” này của Obama đã khiến nhiều thường dân vô tội tại Syria sau đó đã bị giết chết, và các nhà quan sát trên thế giới đã gọi Obama là vị Tổng thống tránh né. Obama đã trốn tránh trách nhiệm bảo vệ dân thường trước chính quyền phạm tội ác chiến tranh, và hơn thế nữa đã để ngỏ khoảng trống cho nước Nga can thiệp vào cuộc xung đột tại Syria. 

4. Obama là kẻ “thượng đội - hạ đạp”:

Trước một kẻ bạc nhược là Obama, nước Nga dưới sự lãnh đạo của độc tài máu lạnh Putin trở nên quyết đoán hơn trong việc việc sáp nhập bất hợp pháp bán đảo Crimea của Ukraine vào 2014.

Sự bạc nhược của Obama cũng thúc đẩy một Tàu cộng ngày càng hung hăng bạo ngược tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Chính Obama đã biến Quân lực Hoa Kỳ, một quân lực hùng mạnh trước đó trở thành cọp giấy.  

Đây là vết nhơ trong di sản vốn đã “khủng khiếp” của Tổng thống Obama và các nhà quan sát nhận định rằng, trong suốt 8 năm cầm quyền, Obama đã đưa quân đội Mỹ chiến đấu trên nhiều mặt trận, nhưng kết quả chỉ là: Chủ nghĩa khủng bố ngày càng lan rộng và Trung Đông ngày càng bị tàn phá bởi sự hỗn loạn, chia rẽ sâu sắc hơn với cuộc nội chiến ở Syria và chiến tranh giáo phái ở Iraq. 

Khi còn là ứng cử viên Tổng thống, Obama cam kết chấm dứt các cuộc chiến tranh của người tiền nhiệm George W Bush. Nhưng khi Obama rời Nhà Trắng, ông là vị Tổng thống sở hữu “thành tích” kéo dài các cuộc chiến tranh hơn bất kỳ vị tổng thống nào trong lịch sử nước Mỹ.

5. Obama là kẻ lộ lạm quyền, phi dân chủ và ác độc hơn cả độc tài máu lạnh Putin:

Khi bị các thành viên Đảng Cộng hòa lập ra “Tea Party - Đảng Trà” mà ông Mike Pompeo là một thành viên để làm tê liệt “Quốc hội Obama”. Đảng Trà thường xuyên chặn các dự luật họ cho là phi lý, làm suy yếu nước Mỹ, vì vậy đã dẫn đến tình trạng “tắc nghẽn” Chánh sách tại Quốc hội thì Obama đã ra đã tuyên bố “Tui có một cây viết và tui có một cái điện thoại” hàm ý hắn không cần Quốc hội mà sử dụng quyền lực hành pháp của hắn để giải quyết các vấn đề “sa lầy” tại Quốc hội. 

Obama là kẻ ký số lượng sắc lịnh hành pháp nhiều chưa từng thấy và còn thách thức Quốc hội ngăn cản được hắn. Hắn còn ra lịnh cho các cơ quan liên bang ban hành một số lượng kỷ lục các quy định mà không cần văn bản luật. 

Obama cũng chọn cách phớt lờ, không thực thi những thứ mà hắn không đồng ý, như Đạo luật Bảo vệ hôn nhơn, trong đó điều khoản số 3 có nội dung không công nhận kết hôn đồng tính. Với sự ủng hộ tích cực của Obama, Mỹ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên đưa ra luật pháp bảo vệ quyền lợi cho hôn nhơn đồng tính khi Tòa án tối cao Mỹ bác bỏ điều khoản số 3 này. 

Thay vì tìm kiếm sự ủng hộ tại Quốc hội, Obama đã dùng quyền hành pháp để tự ý đặt bút ký Thỏa thuận Hạch tâm với Iran, Hiệp định khí hậu ở Paris…

Đặc biệt, Obama cổ suý cho nạn phá thai và rất nhiều người từng là thân tín của Obama đã bỗng dưng chết một cách bí ẩn như chết do đột quỵ, do tự vẫn, do tai nạn,…

Và khi số đông lại cuồng mộ một tên ngụy quân tử là Obama thì hắn có quyền thiết lập các trật tự theo tố chất của hắn để lấy đó làm chuẩn mực cho nước Mỹ nói riêng và cho thế giới nói chung mà cụ thể là tại Liên Hợp Quốc. 

Quay lại câu chuyện hôm nay của độc tài máu lạnh Putin với Ukraine, thực ra Putin vẫn không tồi tệ hơn Mỹ cộng Obama - Joe Biden vì ít ra hắn biết bảo vệ cho dân của hắn khi số lượng binh sĩ Nga tử vong ở nước ngoài ít hơn Mỹ rất nhiều và trên hết là độc tài máu lạnh Putin dám bảo vệ cho những thế lực, Chánh phủ mà hắn coi là đồng minh như chuyện hắn không bỏ rơi độc tài Bashar al-Assad như Mỹ cộng Joe Biden bỏ rơi A Phú Hãn. 

Độc tài máu lạnh Putin dám chỉ trích tiền bối của hắn, kẻ được cộng sản Việt Nam quyết tâm lấy tà thuyết của hắn để làm nền tảng cho quan điểm Chánh trị đó là tên Lenin. Trong vấn đề căng thẳng với Ukraine, Putin không thể hiện bản chất độc tài máu lạnh mà hắn đang chứng minh cho thế giới thấy hắn là kẻ PHÁ BĨNH được sanh ra để phá vỡ cái trật tự thế giới lâu nay được thiết CHIẾN THUẬT thông minh” để cho tụi dân chủ thổ tả đánh tráo khái niệm vu khống Ông Trump ca ngợi CHÁNH SÁCH của độc tài máu lạnh Putin. Xin thưa, CHIẾN THUẬT và CHÁNH SÁCH là hai phạm trù khh họ khác biệt nhưng tụi dân chủ thổ tả chúng lại tuỳ tiện sử dụng vì mục đích đánh phá Ông Trump.

Việc độc tài máu lạnh Putin réo tên tiền bối của hắn là tên chết vì bịnh Giang mai đó là tên đồ tể Lenin ra chỉ trích trong lúc này khi độc tài máu lạnh Putin vừa ký sắc lịnh công nhận độc lập cho hai nước cộng hoà thuộc Đông Ukraine hoàn toàn có lý do, mục đích và ý nghĩa của hắn vì hắn muốn cho thế giới thấy cái gọi là “quyền dân tộc tự quyết” được Lenin cổ suý và Liên Hợp Quốc lấy làm chuẩn mực thực chất chỉ là hành vi “mạnh xuôi - yếu đè” của Liên Hợp Quốc mà thôi.

Tổng thống Trump muốn rút Hoa Kỳ khỏi Liên Hợp Quốc còn độc tài máu lạnh Putin thì muốn phun nước miếng vào cái tổ chức ăn hại và làm lợi cho Tàu cộng này mà hành động của hắn ở Đông Ukraine là muốn thiết lập lại một khái niệm mới thay thế cho khái niệm cũ là QUYỀN TỰ QUYẾT CỦA MỘT DÂN TỘC. Còn tiếp./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào