Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRẠI TÙ PHÚ QUỐC

TRẠI TÙ PHÚ QUỐC Hôm nghỉ tết mình đưa trẻ con vào xem trại tù này. Vừa đi vừa phải làm hướng dẫn viên cho con. Thấy nhân dân đi cùng ai ai ...

TRẠI TÙ PHÚ QUỐC

Hôm nghỉ tết mình đưa trẻ con vào xem trại tù này. Vừa đi vừa phải làm hướng dẫn viên cho con. Thấy nhân dân đi cùng ai ai cũng lẩm bẩm, căm phẫn bọn Mỹ "Ngụy" tàn ác!

Nếu chỉ xem những mô hình này thì khách tham quan chỉ thấy 1 phía của trại tù binh, sẽ không thấy được tổng thế. Đây chỉ là 1 phân khu B II của trại tù, quy mô rất nhỏ, thực tế toàn trại rộng tới 400ha. Trại thực tế có cả sân bóng cho tù binh, các xưởng may, mộc, cơ khí, rèn, cả vườn rau cho họ làm việc và có cả trạm xá để chữa bệnh. 

Việc đánh đập tù nhân chắc là có, nhưng không phải tù binh nào cũng bị đánh, chủ yếu là tù vô kỷ luật mới bị. Việc tra khảo, khai thác tù binh thường là từ trong đất liền, khi họ mới bị bắt và việc này cũng không phải quan trọng lắm với tù binh, do đây là lính chính quy công khai của Bắc Việt chứ không phải du kích hay biệt động (có đồng đội bí mật). Lính chính quy mới được hưởng quy chế tù binh chiến tranh. Ở trại này không thấy có cùm hay xiềng xích như ở Côn Đảo hay các trại tù dân sự khác là vì vậy. 

Tù binh chiến tranh được hưởng quy chế riêng, khác với tù dân sự. Cái gọi là nhà tù này thực tế chỉ là các nhà tôn, mỏng manh, giống cái lán, không kiên cố như nhà tù dân sự. Như thuyết minh thì các lán này MÙA ĐÔNG RẤT LẠNH, MÙA HÈ RẤT NÓNG (PQ làm gì có 2 mùa đó!), nhưng với khí hậu nghỉ dưỡng như Phú Quốc thì không khí trong trại còn tốt hơn ở trong nhà ở HN mà không có quạt hay máy lạnh vào mùa hè! Mình vào xem lúc 1h trưa nhưng thấy mát mẻ, do nó thoáng xung quanh.

Nếu Google thì mọi người sẽ thấy các bài viết có xu hướng tuyên truyền 1 chiều tràn ngập, kể cả thông tin từ 1 số Youtuber không rành về lịch sử.

Sau khi xem xong, ra ngoài uống nước, mình phải cho bọn trẻ xem ngay bộ ảnh thật về trại tù này ở đây
 https://www.flickr.com/photos/13476480@N07/albums/72157630772286170/

Trong ảnh thì tù binh cũng béo tốt khỏe mạnh và "bọn Ngụy" trông cũng hiền lành, không đến nỗi ác ôn như mô hình! Không hiểu tại sao trước đây trong bộ ảnh này có nhiều ảnh có cảnh trao trả tù binh mà người tù đòi ở lại miền Nam không chịu ra Bắc, nay không thấy đâu nữa. Chả nhẽ nhà sưu tập tự gỡ bỏ? 

Tối qua con Ngô tự dưng hỏi bố là: Tại sao xem ảnh thấy ở tù cũng sướng mà sao vẫn có người trốn trại?

Thực ra ở tù cũng có đủ loại người, có người vẫn trung thành với miền Bắc, nên sẽ tìm cách trốn, chả có gì lạ. Nhưng lại có những người muốn ở lại miền Nam. Thế là mình phải tìm bằng chứng cho nó thấy chuyện đó, thì tìm ra video trên Youtube này. Đoạn cuối có cảnh người tù đòi ở lại miền Nam. Mọi người xem kỹ phim này để hiểu sự thật về trại tù Phú Quốc. Đây là phim tài liệu thật.

https://youtu.be/2Ueqkgueqs0

Dương Quốc Chính






















































2 nhận xét

  1. Những hình ảnh trên " bố láo " do csvn dựng lên để tuyên truyền láo toét . Một khi bị can chiến tranh sau khi đã điều tra và có án mới được đưa ra An-Thới Phú Quốc hay Côn Đảo . Không phải đem ra PQ mới điều tra . Đầu tháng 4/1975 , tôi đi cứu trợ đồng bào từ miền Trung được tàu Hải quân VNCH đưa vào PQ chỉ còn số người cai nghiện mà thôi , không còn bất cứ loại tù nào khác . Nhà ở được xây cất theo một láng dài và nơi ngủ được kê sạp cao khoảng dưới thắt lưng , không có chuyện nằm trên mặt đất để ngủ . Bọn chó csvn nói láo .

    Trả lờiXóa
  2. 1865 chấm dứt nội chiến , sau 4 năm 1 tháng huynh đệ tương tàn .
    Hoà bình lập lại , cờ Nam quân vẫn tự do tung bay , tài sản Nam quân không bị tịch thu , ngay cả ngựa chiến vẫn được cưỡi về nhà

    Tóm lại không có trả thù , không có " trại cải tạo " để cùm người anh em buông súng , 1865 !
    110 năm sau , tức là hơn 1 thế kỷ , 1975 VNCH buông súng , được trả thù tàn khốc khiến dân Việt đua nhau bỏ chạy , lao ra biển , lao qua biên giới .... thây chết lền khên , chấn động địa cầu ...hôm nay còn thấy csVN quảng cáo những điều bịa đặt , giả dối .

    Y hệt luận điệu gây chia rẽ, khích động hận thù , cố tình làm suy yếu tiềm lực dân tộc , bài viết về nghề nail tại Mỹ và trại tù Phú Quốc , củng hình ảnh tạo dựng phải chăng cùng chung mục đích NHÉT ẤN HOÁ CHẤT ĐỘC HẠI VÀO MỒM DÂN TỘC .
    " Đọc bài viết xong , giật mình hãi sợ .... nhớ lại web ydan.org có thread của dr Tran cũng ý kiến về giới nails bên Mỹ; nó đã gây chia rẽ , chống đối chửi nhau không ngừng nghỉ .
    Nay lại thấy xuất hiện trên web này. Quả thật khủng khiếp, khiếp đảm vì những lời phân hoá , sâu xé đoàn kết dân tộc , cố tình khơi gợi mời mọc ghét bỏ nhau , thù hận nhau ...!!!
    Làm ơn stop bào chế các độc dược này, đừng tàn nhẫn vô lương khi đè đầu dân Việt để đổ những món ăn đầy hoá chất độc hại này , cám ơn .

    Người ngu lúc nào cũng nhiều hơn người khôn ; Chẳng riêng ngành nails mang tiền về VN thụ hưởng ; rất nhiều ngành nghề khác , đại gia Hoàng Kiều chẳng hạn , thiếu gì kẻ đầy bằng cấp .... nhưng trí thiểu vì hám gặm cỏ non .
    Lần nữa stop đút hoá chất vô miệng dân Việt nhá !"

    Trả lờiXóa