Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CĂNG THẲNG XUNG QUANH TELEGRAM ĐẠT ĐẾN CẤP ĐỘ MỚI KHI CHÍNH QUYỀN ẤN ĐỘ BẮT ĐẦU ĐIỀU TRA

Căng thẳng xung quanh Telegram đạt đến cấp độ mới khi chính quyền Ấn Độ bắt đầu điều tra Theo như đưa tin, cơ quan phòng chống tội phạm mạng...

CĂNG THẲNG XUNG QUANH TELEGRAM ĐẠT ĐẾN CẤP ĐỘ MỚI KHI CHÍNH QUYỀN ẤN ĐỘ BẮT ĐẦU ĐIỀU TRA
Căng thẳng xung quanh Telegram đạt đến cấp độ mới khi chính quyền Ấn Độ bắt đầu điều tra

Theo như đưa tin, cơ quan phòng chống tội phạm mạng của Ấn Độ đã điều tra Telegram về việc sử dụng sai mục đích nền tảng này vào các hoạt động đáng ngờ và dịch vụ nhắn tin tức thời này có thể bị cấm tại nền dân chủ lớn nhất thế giới nếu cơ quan này quyết định như vậy.
Nhiều chuyên gia lưu ý rằng lệnh cấm không phải là sắp xảy ra vì Telegram tuân thủ các quy tắc Công nghệ thông tin (IT) của Ấn Độ. Một nguồn tin ẩn danh từ Bộ Nội vụ nói với tờ Republic News của quốc gia này rằng cuộc điều tra tập trung vào việc sử dụng sai mục đích Telegram trong một cuộc tranh cãi lớn—vụ bê bối rò rỉ đề thi của kỳ thi tuyển sinh vào các chương trình y khoa bậc đại học của quốc gia này.
Telegram đang bị cơ quan tội phạm mạng của Ấn Độ điều tra, cơ quan này đang xem xét dịch vụ nhắn tin này có bị sử dụng sai mục đích trong các hoạt động tội phạm hay không, theo các báo cáo của phương tiện truyền thông. Bởi @amitoj.https://t.co/DyYCGX4YAf
— CoinDesk (@CoinDesk) ngày 27 tháng 8 năm 2024
Tin tức này có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến niềm tin vào nền tảng Telegram vì Telegram có hàng triệu người dùng Ấn Độ.
CEO Telegram bị bắt tại Pháp và hỗ trợ quyền tự do ngôn luận
Như chúng ta đã biết, vài ngày trước, chính quyền Pháp đã bắt giữ CEO Telegram Pavel Durov vì không cấm các hoạt động tự do ngôn luận trên nền tảng của ông.
https://t.co/SdaNtv0TdNPro-bitcoin Quốc gia El Salvador mời những người ủng hộ quyền tự do ngôn luận trong bối cảnh#Telegrambị bắt giữ#Bitcoin#Tự do
— Bitcoinik (@Bitcoinikdotcom) Ngày 25 tháng 8 năm 2024
Cho đến nay, nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới, bao gồm Elon Musk, đã thể hiện sự ủng hộ hoàn toàn đối với CEO của Telegram và cũng ủng hộ tầm nhìn của ông về các sáng kiến ​​tự do ngôn luận.
https://t.co/8uwJ5qjhE#ElonMusknhảy vào ủng hộ nhà sáng lập Telegram Pavel Durov và nhóm tiền điện tử $TON cho biết TON#Blockchainsẽ luôn hoạt động
— Bitcoinik (@Bitcoinikdotcom) Ngày 25 tháng 8 năm 2024
Các cuộc tấn công DDoS vào các trang web của chính phủ Pháp
Ngày nay, phần lớn các trang web của chính phủ Pháp đang phải đối mặt với các cuộc tấn công DDoS bị nghi ngờ có liên quan đến một nhóm tin tặc người Nga. Các trang web bị ảnh hưởng bao gồm Tòa án hành chính Paris, Sở y tế Pháp và Tòa án tối cao Pháp.
Một số chuyên gia đã giải thích kịch bản này và tuyên bố rằng cuộc tấn công là phản ứng trước vụ bắt giữ nhà sáng lập Telegram Pavel Durov tại Pháp.
Trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, chúng ta có thể thấy CEO của Telegram đang nhận được sự ủng hộ rất lớn, trong khi chính quyền Pháp đang phải đối mặt với sự chỉ trích lớn.
Phản ứng của Chính phủ Pháp
Đáp lại những lời chỉ trích, các cơ quan chính phủ Pháp đã làm rõ rằng họ bắt giữ CEO Telegram vì ông không cấm khiêu dâm trẻ em và việc sử dụng sai mục đích nền tảng Telegram vào các hoạt động bất hợp pháp, đồng thời phủ nhận mọi thông tin liên quan đến quyền tự do ngôn luận.
Văn phòng công tố Paris cho biết các cáo buộc chống lại Pavel Durov bao gồm một số lượng lớn các hành vi "đồng lõa", bao gồm gian lận, hình ảnh khiêu dâm trẻ vị thành niên, ma túy, rửa tiền, v.v.; từ chối yêu cầu của chính phủ về việc chặn thông tin và tài liệu; cung cấp mật mã…
— Wu Blockchain (@WuBlockchain

Không có nhận xét nào