Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ELON MUSK CÓ ĐANG SỬ DỤNG TWITTER ĐỂ THAO TÚNG SỰ ỦNG HỘ DÀNH CHO DONALD TRUMP KHÔNG?

Elon Musk có đang sử dụng Twitter để thao túng sự ủng hộ dành cho Donald Trump không? Elon Musk đang chơi một trò chơi nguy hiểm trên Twitte...

Elon Musk có đang sử dụng Twitter để thao túng sự ủng hộ dành cho Donald Trump không?

Elon Musk có đang sử dụng Twitter để thao túng sự ủng hộ dành cho Donald Trump không?
Elon Musk đang chơi một trò chơi nguy hiểm trên Twitter, hay X, như cách ông gọi hiện nay. Với cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 đang đến gần, hành động của ông trên nền tảng này đang gây ra những lo ngại nghiêm trọng. Liệu ông có sử dụng X của mình để chuyển hướng sự ủng hộ cho Donald Trump không?
Gần đây, ông đã đăng một cuộc thăm dò ý kiến ​​người dùng xem họ có xác định là Dân chủ, Cộng hòa hay Độc lập không. Cuộc thăm dò này đã thu hút sự chú ý ngay lập tức. CEO của Galaxy Digital, Mike Novogratz, gọi Twitter là “Fox News 2.0”.
Elon đã tiến hành một cuộc thăm dò khác, lần này là cuộc so sánh Trump với Kamala Harris. Thật bất ngờ, Trump đã giành chiến thắng với 73% số phiếu bầu. Hơn 5,8 triệu người dùng đã tham gia, và kết quả là gì? Một chiến thắng lớn cho Trump trong cuộc thăm dò mà chính Elon thừa nhận là "phi khoa học".
Trò chơi chính trị của Elon
Elon không phải lúc nào cũng bị ám ảnh bởi Trump. Nhưng sau vụ ám sát hụt của Trump, Elon đã nói với X rằng:
“Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông sẽ nhanh chóng hồi phục.”
Chưa hết. Elon thậm chí còn ám chỉ đến việc thành lập một ủy ban hành động chính trị ủng hộ Trump (PAC), nói về việc quyên góp 45 triệu đô la một tháng. Sau đó, ông đã rút lại, nhưng thông điệp rất rõ ràng: Elon hoàn toàn ủng hộ Trump.
Một trong những hành động gây tranh cãi nhất của Elon là chia sẻ video deepfake của Phó Tổng thống Kamala Harris. Những người chỉ trích chỉ trích ông vì phát tán thông tin sai lệch, nhưng đây là một phần của một mô hình lớn hơn.
Elon rõ ràng đang sử dụng Twitter để thúc đẩy các câu chuyện chính trị, giống như những gì ông đã cáo buộc ban quản lý trước đây đã làm. Đạo đức giả, có ai không?
Twitter sắp chết
Kể từ khi Elon tiếp quản Twitter, nền tảng này đã chứng kiến ​​một số thay đổi nghiêm trọng. Không có gì bí mật khi nó đã trở thành thiên đường cho những người Cộng hòa trong khi đẩy lùi những người Dân chủ.
Các tài khoản trước đây bị cấm hiện đang xuất hiện trở lại, nhiều tài khoản trong số đó có liên quan đến ngôn từ kích động thù địch và thuyết âm mưu.
Đã đến lúc bạn phải tự hỏi: X có còn là nơi để đối thoại cởi mở hay chỉ là cái loa phóng thanh cho phe cực hữu?
Các cựu nhân viên Twitter không giữ im lặng về điều này. Họ đã cáo buộc Elon cố gắng thao túng chính trị và phá hủy những gì còn sót lại của uy tín nền tảng.
Mối quan hệ giữa Elon và Trump ngày càng bền chặt. Trump thậm chí còn gợi ý rằng Elon có thể có một vị trí trong nội các của ông nếu ông thắng cử. Chúng ta đều biết Elon có một tham vọng chính trị to lớn mà ông nghĩ không ai có thể nhìn thấy.
Mối quan hệ bạn bè giữa Trump và Elon này thật đáng lo ngại. Nếu Elon có một ghế trong chính quyền Trump, điều đó có ý nghĩa gì đối với Twitter? Liệu nền tảng này có trở thành cơ quan ngôn luận của chính phủ không?
Nghiên cứu cho thấy kể từ khi Elon nắm quyền, đã có sự gia tăng đột biến các tweet thù địch. Cách tiếp cận không can thiệp của Elon đối với việc kiểm duyệt nội dung đang biến Twitter thành một môi trường thù địch đối với nhiều người, trong khi trao cho những người khác quyền tự do phát tán quan điểm độc hại.
Không chỉ những kẻ ghét nhận được sự thúc đẩy. Các tài khoản liên kết với các mạng lưới cực hữu đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn về mức độ tương tác. Sau khi Elon tiếp quản, các tài khoản này đã chứng kiến ​​mức tăng 70% về lượt retweet và mức tăng 14% về lượt thích.
Trong khi đó, người dùng thường xuyên không thấy cùng loại tăng trưởng. Rõ ràng là chính sách của Elon đang ưu ái những tiếng nói cực đoan, và đó là một vấn đề lớn.

Không có nhận xét nào