Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIẢI THOÁT PAVEL DUROV: ELON MUSK, RFK JR VÀ NHỮNG NGƯỜI NỔI TIẾNG KHÁC YÊU CẦU THẢ CEO CỦA TELEGRAM

Giải thoát Pavel Durov: Elon Musk, RFK Jr và những người nổi tiếng khác yêu cầu thả CEO của Telegram Các nhà lãnh đạo công nghệ, bao gồm Elo...

Giải thoát Pavel Durov: Elon Musk, RFK Jr và những người nổi tiếng khác yêu cầu thả CEO của Telegram

Giải thoát Pavel Durov: Elon Musk, RFK Jr và những người nổi tiếng khác yêu cầu thả CEO của Telegram
Các nhà lãnh đạo công nghệ, bao gồm Elon Musk, đã ủng hộ CEO Telegram Pavel Durov sau khi ông bị bắt tại Pháp, làm dấy lên chiến dịch #FREEDUROV.
Vụ bắt giữ CEO Telegram Pavel Durov tại Pháp đã gây ra một làn sóng tranh cãi và phản đối dữ dội của công chúng. Nhiều nhà lãnh đạo ngành công nghệ, người nổi tiếng và những nhân vật nổi tiếng như Elon Musk và Andrew Tate đã lên tiếng yêu cầu thả ông. Hơn nữa, những nhân vật chính trị như Robert F. Kennedy Jr, người gần đây đã từ bỏ cuộc đua tranh cử tổng thống để ủng hộ Donald Trump, cũng tham gia vào cuộc tranh cãi.Các nhà lãnh đạo ngành và nhân vật công chúng ủng hộ Pavel Durov
Sau vụ bắt giữ Pavel Durov, một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ đã nổi lên từ các nhà lãnh đạo ngành công nghệ và những người nổi tiếng. Elon Musk, CEO của X (trước đây gọi là Twitter), đã lên tiếng đặc biệt. Trước đó, vào Chủ Nhật, Musk đã chia sẻ một cuộc phỏng vấn cũ của Durov với nhà báo người Mỹ Tucker Carlson.
Trong cuộc phỏng vấn, Durov đã thảo luận về các chiến thuật đe dọa bị cáo buộc của Chính phủ Hoa Kỳ và FBI. Do đó, thông điệp của Elon Musk rất rõ ràng rằng Durov đang bị nhắm mục tiêu vì anh từ chối khuất phục trước áp lực của chính phủ. Hơn nữa, Musk cũng chỉ trích CEO Facebook Mark Zuckerberg, nhấn mạnh sự đạo đức giả trong cách chính quyền xử lý tình hình.
Trả lời một dòng tweet đặt câu hỏi tại sao Zuckerberg không phải đối mặt với sự giám sát tương tự vì cho phép các tài khoản ấu dâm trên Instagram, Musk nhận xét:
Trong khi đó, Robert F. Kennedy Jr., một nhân vật nổi tiếng và là người ủng hộ quyền tự do ngôn luận, đã lên X để bày tỏ sự phẫn nộ của mình. Vào thời điểm bị bắt, ông tuyên bố, “Pháp vừa bắt giữ Pavel Durov, người sáng lập & CEO của nền tảng Telegram được mã hóa, không bị kiểm duyệt. Nhu cầu bảo vệ quyền tự do ngôn luận chưa bao giờ cấp thiết hơn thế này”.
Chiến dịch FreeDurov
Để đáp lại vụ bắt giữ này, Telegram đã phát động chiến dịch #FREEDUROV, chiến dịch này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên các nền tảng truyền thông xã hội. Chiến dịch đã thu hút sự ủng hộ của nhiều người nổi tiếng và các nhà lãnh đạo trong ngành công nghệ. Hơn nữa, người sáng lập Tron Justin Sun đã kêu gọi thành lập một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) để giúp tài trợ cho việc bảo vệ pháp lý của Pavel Durov.
Ông đã cam kết tài trợ 1 triệu đô la cho mục đích này nếu có đủ sự ủng hộ của cộng đồng. Lời kêu gọi của Sun nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa Telegram và không gian tài chính phi tập trung (DeFi). Hơn nữa, Sun đã kêu gọi sự hỗ trợ từ Musk, tuy nhiên, ông trùm công nghệ này vẫn chưa phản hồi.
Ngoài ra, Memeland, công ty đứng sau Memecoin (MEME), đã thông báo rằng họ đã chuyển đổi 1 triệu đô la trong kho bạc của mình thành Toncoin (TON), một loại tiền điện tử liên kết với hệ sinh thái Telegram. Memeland tuyên bố ý định "HODL cho đến khi #FREEDUROV", thể hiện cam kết hỗ trợ Durov trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý đang diễn ra. Tuy nhiên, bất chấp sự ủng hộ mạnh mẽ như vậy, tin đồn về việc Apple xóa ứng dụng Telegram đã xuất hiện.
Vụ bắt giữ và cáo buộc của CEO Telegram
Vụ bắt giữ Pavel Durov vào ngày 25 tháng 8 là một sự kiện quan trọng làm chấn động thế giới công nghệ. Durov bị bắt tại sân bay Le Bourget gần Paris khi anh ta bước xuống từ máy bay phản lực riêng của mình. Vụ bắt giữ được cho là có liên quan đến cuộc điều tra của Pháp về cáo buộc anh ta tham gia tạo điều kiện cho các hoạt động tội phạm thông qua nền tảng nhắn tin của mình, Telegram.
Cảnh sát hàng không Pháp đã thực hiện chiến dịch này, hành động theo lệnh khám xét do OFMIN của cảnh sát tư pháp Pháp ban hành. Tổng giám đốc điều hành Telegram đã bị bắt giữ cùng với vệ sĩ của mình và một người phụ nữ không rõ danh tính. Hơn nữa, các cáo buộc chống lại ông là nghiêm trọng.
Những hành vi này bao gồm một loạt các hành vi phạm tội như khủng bố, buôn bán ma túy, rửa tiền. Ngoài ra, Pavel Durov bị cáo buộc phân phối nội dung bất hợp pháp, chẳng hạn như tài liệu khai thác trẻ em. Ngoài ra, chính quyền Pháp đã lên tiếng lo ngại về vai trò của Telegram trong việc tạo điều kiện cho nhiều hoạt động bất hợp pháp khác nhau do thiếu sự kiểm duyệt.
Các nhà điều tra cho rằng hành động của Durov, hoặc việc anh ta không hành động, đã biến Telegram thành thiên đường cho tội phạm có tổ chức, theo hãng tin Pháp TF1. Hơn nữa, vụ bắt giữ anh ta được coi là một phần của chiến dịch trấn áp rộng rãi hơn của châu Âu đối với các dịch vụ nhắn tin an toàn được cho là tạo điều kiện cho các hoạt động tội phạm.
Trong khi đó, Andrew Tate cũng đặt câu hỏi về việc thực thi pháp luật của Pháp. Ông viết, “Hãy nhớ rằng: Pháp đầy rẫy những người di cư đang cướp bóc, trộm cắp, cướp giật, hiếp dâm và giết người. Họ không ở trong tù. Họ ở trên đường phố của mọi thành phố lớn. Tuy nhiên, Pavel đang ở trong tù vì sở hữu một ứng dụng cho bạn biết về điều đó.”
#FREEDUROV #BinanceLaunchpoolDOGS #CryptoMarketMoves #LowestCPI2021 

Không có nhận xét nào