Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HAI NĂM SAU KHI MUSK THÂU TÓM TWITTER, CÁC NGÂN HÀNG VẬT LỘN VỚI HÀNG TỶ ĐÔ LA NỢ CHƯA BÁN ĐƯỢC

  HAI NĂM SAU KHI MUSK THÂU TÓM TWITTER, CÁC NGÂN HÀNG VẬT LỘN VỚI HÀNG TỶ ĐÔ LA NỢ CHƯA BÁN ĐƯỢC TLDR: Việc mua lại Twitter của Elon Musk đ...

 

Hai năm sau khi Musk thâu tóm Twitter, các ngân hàng vật lộn với hàng tỷ đô la nợ chưa bán được

HAI NĂM SAU KHI MUSK THÂU TÓM TWITTER, CÁC NGÂN HÀNG VẬT LỘN VỚI HÀNG TỶ ĐÔ LA NỢ CHƯA BÁN ĐƯỢC

TLDR:

Việc mua lại Twitter của Elon Musk được coi là thỏa thuận mua lại đòn bẩy tồi tệ nhất đối với các ngân hàng kể từ năm 2008

13 tỷ đô la tiền vay cho thỏa thuận này vẫn chưa được bán trên bảng cân đối kế toán của các ngân hàng sau gần 2 năm

Giá trị của Twitter (hiện tại là X) đã giảm từ 44 tỷ đô la xuống còn khoảng 12,5-19 tỷ đô la dưới thời Musk

Các ngân hàng đang phải vật lộn để xóa nợ do hiệu suất tài chính kém của X

Thỏa thuận này đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận, thứ hạng và chế độ đãi ngộ của nhân viên của các ngân hàng liên quan

Việc Elon Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ đô la vào tháng 10 năm 2022 đã trở thành gánh nặng tài chính cho các ngân hàng tài trợ cho thương vụ này. Gần hai năm sau, khoảng 13 tỷ đô la tiền vay được sử dụng để tài trợ cho thương vụ mua lại này vẫn nằm trong bảng cân đối kế toán của các tổ chức tài chính lớn, bao gồm Morgan Stanley, Bank of America và Barclays.

Thông thường, các ngân hàng sẽ bán khoản nợ đó cho các nhà đầu tư khác trong vòng vài tuần hoặc vài tháng sau khi giao dịch kết thúc. Tuy nhiên, thời điểm mua lại Twitter không thuận lợi, cùng với chi phí vay tăng và hiệu suất tài chính yếu kém của nền tảng truyền thông xã hội này đã khiến các ngân hàng gặp khó khăn trong việc tìm người mua sẵn sàng cho khoản nợ.

Tình hình này đã khiến một số chuyên gia tài chính coi đây là thương vụ mua lại bằng đòn bẩy (LBO) tệ nhất đối với các ngân hàng kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Theo dữ liệu từ PitchBook LCD, không có khoản nợ LBO nào vẫn chưa được bán trong thời gian dài như vậy kể từ khi Lehman Brothers phá sản năm 2008.

Căng thẳng tài chính thể hiện rõ qua giá trị giảm sút của Twitter, hiện được đổi tên thành X. Vào thời điểm mua lại, Musk đã trả 44 tỷ đô la cho công ty. Các ước tính gần đây cho thấy giá trị của X đã giảm mạnh xuống còn từ 12,5 tỷ đô la đến 19 tỷ đô la, thể hiện mức lỗ đáng kể chỉ trong vòng chưa đầy hai năm.

Sự mất giá này khiến các ngân hàng ngày càng khó khăn hơn trong việc xóa nợ vì các nhà đầu tư tiềm năng lo ngại về khả năng tạo ra đủ doanh thu để trang trải các nghĩa vụ tài chính của nền tảng này.

Trước khi mua lại, Twitter đã phải vật lộn để kiếm tiền hiệu quả từ cơ sở người dùng của mình. Dưới sự lãnh đạo của Musk, công ty đã phải đối mặt với những thách thức bổ sung, bao gồm việc các nhà quảng cáo rời đi và những thay đổi gây tranh cãi về chức năng của nền tảng.

Tác động của tình hình này không chỉ giới hạn ở các khoản vay. Các ngân hàng nắm giữ khoản nợ này đã thấy khả năng tài trợ cho các giao dịch khác của họ bị hạn chế, vì các khoản vay của Twitter chiếm một lượng vốn đáng kể.

Điều này đã ảnh hưởng đến thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng ngân hàng toàn cầu, khi một số tổ chức mất vị trí hàng đầu vào tay các đối thủ không tham gia vào thỏa thuận với Twitter.

Căng thẳng tài chính cũng đã lan sang các nhân viên ngân hàng. Các báo cáo chỉ ra rằng một số tổ chức, chẳng hạn như Barclays, đã thực hiện cắt giảm lương đáng kể cho các nhóm sáp nhập và mua lại của họ, coi thỏa thuận Twitter là một yếu tố chính.

Bất chấp những thách thức này, điều đáng chú ý là các ngân hàng vẫn nhận được khoản thanh toán lãi cho các khoản vay.

Tuy nhiên, nợ vẫn là mối quan ngại đáng kể khi một số tổ chức được cho là đang hạ giá các khoản vay xuống hàng trăm triệu đô la nhằm mục đích khiến chúng hấp dẫn hơn đối với người mua tiềm năng.

Musk được cho là đã thảo luận với các ngân hàng về việc tái cấu trúc nợ để đạt được các điều khoản tài chính bền vững hơn. Tuy nhiên, theo các báo cáo gần đây, các cuộc đàm phán này đã đi vào bế tắc, khiến tình hình vẫn chưa được giải quyết.

Bài đăng Hai năm sau khi Musk tiếp quản Twitter, các ngân hàng vật lộn với hàng tỷ đô la nợ chưa bán được xuất hiện đầu tiên trên Blockonomi.

Không có nhận xét nào