Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KAMALA HARRIS ĐỀ XUẤT MỨC THUẾ THU NHẬP TỪ VỐN CAO NHẤT TRONG HƠN 100 NĂM ĐỐI VỚI CỔ PHIẾU VÀ TIỀN ĐIỆN TỬ

Kamala Harris đề xuất mức thuế thu nhập từ vốn cao nhất trong hơn 100 năm đối với cổ phiếu và tiền điện tử Vào đầu năm 2024, đã có một phản ...

Kamala Harris
Kamala Harris đề xuất mức thuế thu nhập từ vốn cao nhất trong hơn 100 năm đối với cổ phiếu và tiền điện tử
Vào đầu năm 2024, đã có một phản ứng dữ dội đối với kế hoạch thuế do Tổng thống Biden đề xuất, theo đó thuế thu nhập từ vốn sẽ tăng lên mức cao nhất trong 100 năm, một số cá nhân sẽ phải chịu thuế đối với các khoản thu nhập chưa thực hiện và thuế doanh nghiệp sẽ tăng đáng kể.
Mặc dù đã gần năm tháng trôi qua và ứng cử viên của Đảng Dân chủ đã thay đổi từ Biden sang Phó Tổng thống Kamala Harris, cuộc tranh luận vẫn chưa lắng xuống và theo nhiều cách, chỉ ngày càng trở nên gay gắt hơn.
Thật vậy, Harris từng ủng hộ các biện pháp được coi là thậm chí còn cấp tiến hơn so với các biện pháp của Tổng thống hiện tại và những bình luận gần đây của bà về việc kiểm soát giá cả khiến bà bị gắn mác là "cộng sản" chỉ làm tăng thêm áp lực cho chiến dịch.
Tại sao kế hoạch thuế của Harris lại gây tranh cãi đến vậy?
Đối với nhiều người ở Hoa Kỳ, áp lực lên Harris có thể được coi là chính đáng. Ứng cử viên đã cam kết tiếp tục thúc đẩy chương trình cải cách thuế của Tổng thống sắp mãn nhiệm và nếu thành công, chính quyền của bà sẽ thực sự chứng kiến ​​thuế cổ phiếu và tiền điện tử tăng lên mức cao nhất trong một thế kỷ.
Kế hoạch của ứng cử viên tổng thống này bao gồm việc tăng mức giới hạn trên của thuế thu nhập từ vốn từ 37% lên 39,4% và nếu kế hoạch ban đầu được thực hiện chặt chẽ hơn thì sẽ là 44,6%.
Ngoài ra còn có sự nhầm lẫn đáng kể về cách chính quyền tiềm năng sẽ xử lý tiền điện tử.
Một mặt, Đảng Dân chủ tỏ ra cứng rắn với lĩnh vực này và chương trình của Biden được cho là có ý định xóa bỏ trợ cấp thuế đặc biệt cho tài sản kỹ thuật số và các giao dịch khác, do đó làm tăng đáng kể gánh nặng liên quan đến việc tham gia tích cực vào thị trường tiền điện tử.
Mặt khác, Harris đã công khai ý định xích lại gần ngành công nghiệp này, gây ra một số nghi ngờ về cách tiếp cận thực tế đối với tiền điện tử, đặc biệt là vì vẫn còn thiếu nhiều thông tin chi tiết.
Cuối cùng, kế hoạch này cũng sẽ tăng thuế suất thuế doanh nghiệp từ 21% lên 28%, giống như nhiều khía cạnh khác của chương trình, có thể tác động gián tiếp đến các nhà đầu tư.
Ưu và nhược điểm của kế hoạch thuế Harris
Thật vậy, đề xuất của Harris được dự định cụ thể là mang tính tiến bộ, nghĩa là càng kiếm được nhiều tiền, thì càng phải trả nhiều tiền. Ví dụ, thuế thu nhập chưa thực hiện đang gây tranh cãi gay gắt sẽ chỉ áp dụng cho những cá nhân có giá trị tài sản ròng trên 100 triệu đô la. Tất cả các khoản tăng này chỉ nhằm mục đích ảnh hưởng đến những người Mỹ kiếm được hơn 400.000 đô la mỗi năm.
Tuy nhiên, bản chất đầy tham vọng của kế hoạch này có nghĩa là nó có thể dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn và có thể đòi hỏi nhiều phương án dự phòng để có thể diễn ra như mong muốn.
Theo truyền thống, các tập đoàn có xu hướng chuyển chi phí sang người lao động và người tiêu dùng, đôi khi vì nhu cầu thực sự, đôi khi để bảo vệ các gói lương hậu hĩnh của giám đốc điều hành và để tài trợ cho các chương trình mua lại cổ phiếu trị giá hàng chục tỷ đô la.
Nếu các công ty lựa chọn cách tiếp cận như vậy, nhiều người Mỹ có thể thấy hóa đơn của họ tăng lên, cơ hội việc làm của họ trở nên khan hiếm và đồng nghiệp của họ bị sa thải. Đồng thời, mặc dù gây tranh cãi, việc thiếu tiền cho các chương trình mua lại cổ phiếu có thể dẫn đến lợi nhuận thấp hơn đáng kể cho các nhà đầu tư.
Những hậu quả có thể xảy ra như vậy không chỉ khiến kế hoạch khó được thông qua hơn mà còn có thể đòi hỏi phải tạo ra các điều khoản và cơ chế giám sát bổ sung để đảm bảo người lao động và người tiêu dùng không bị ảnh hưởng bất công.
Đổi lại, việc thực hiện các biện pháp như vậy có thể làm tăng chi phí thực thi, gây tổn hại đến một trong những mục tiêu chính của chương trình - thu hẹp khoảng cách doanh thu-chi tiêu - và do đó, một lần nữa khiến kế hoạch khó được thông qua hơn.
Mặt khác, nếu được thông qua thành công và đúng đắn, kế hoạch có thể giải quyết được nhiều vấn đề dai dẳng về trốn thuế doanh nghiệp, bất bình đẳng ngày càng gia tăng và những sai lệch rõ ràng, chẳng hạn như CEO của Boeing (NYSE: BA) kiếm được hơn 30 triệu đô la trong cùng năm mà máy bay của công ty ông trở thành trò cười vì rơi khỏi bầu trời.

Không có nhận xét nào