Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGA CHUẨN BỊ RA MẮT THỬ NGHIỆM THANH TOÁN BẰNG TIỀN ĐIỆN TỬ VÀO TUẦN TỚI, BÁO CÁO

Nga chuẩn bị ra mắt thử nghiệm thanh toán bằng tiền điện tử vào tuần tới, báo cáo Nga sắp bắt đầu thử nghiệm các sàn giao dịch tiền điện tử ...

Nga chuẩn bị ra mắt thử nghiệm thanh toán bằng tiền điện tử vào tuần tới, báo cáo

Nga chuẩn bị ra mắt thử nghiệm thanh toán bằng tiền điện tử vào tuần tới, báo cáo
Nga sắp bắt đầu thử nghiệm các sàn giao dịch tiền điện tử và thanh toán bằng token kỹ thuật số cho các giao dịch xuyên biên giới, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai. Các thử nghiệm này, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 1 tháng 9, nhằm mục đích giảm bớt khó khăn trong thanh toán cho các công ty Nga bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt quốc tế, theo các nguồn tin thân cận với vấn đề này.Các thử nghiệm sẽ sử dụng Hệ thống thẻ thanh toán quốc gia để tạo điều kiện chuyển đổi giữa rúp và tiền điện tử và để thử nghiệm các nền tảng thanh toán và trao đổi. Được thành lập bởi ngân hàng trung ương vào năm 2014, hệ thống này, vốn đã giám sát các khoản thanh toán liên ngân hàng trong nước và thẻ Mir, đã được lựa chọn vì cơ sở hạ tầng và khuôn khổ pháp lý hiện có của nó.
Vào tháng 7, quốc hội Nga đã thông qua luật hợp pháp hóa khai thác tiền điện tử và thiết lập khuôn khổ để thử nghiệm các mã thông báo kỹ thuật số cho các giao dịch xuyên biên giới dưới sự giám sát của ngân hàng trung ương. Tổng thống Vladimir Putin đã ký các dự luật này thành luật vào ngày 8 tháng 8. Động thái khám phá các tùy chọn tiền điện tử này diễn ra khi các doanh nghiệp Nga phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trong việc thực hiện và nhận thanh toán cho các giao dịch ở nước ngoài do lệnh trừng phạt gia tăng từ chính phủ Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov tuyên bố vào ngày 14 tháng 8 rằng chính quyền đang tìm cách hợp pháp hóa các sàn giao dịch tiền điện tử, mặc dù giải pháp vẫn chưa được xác định, theo hãng thông tấn Tass đưa tin.
Nếu các thử nghiệm thành công, Nga có thể cho phép Sàn giao dịch Moscow và Sàn giao dịch tiền tệ St. Petersburg thành lập các nền tảng giao dịch tiền điện tử vào năm tới. Theo các nguồn tin, bất kỳ loại tiền điện tử hiện có nào cũng có thể được sử dụng cho các thử nghiệm.

Không có nhận xét nào