Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGA CUỐI CÙNG TIẾT LỘ TẤT CẢ CÁC KẾ HOẠCH TIỀN ĐIỆN TỬ CỦA BRICS

  NGA CUỐI CÙNG TIẾT LỘ TẤT CẢ CÁC KẾ HOẠCH TIỀN ĐIỆN TỬ CỦA BRICS Nga cuối cùng đã đưa ra những lá bài của mình trên bàn về cách họ có kế h...

 

Nga Cuối Cùng Tiết Lộ Tất Cả Các Kế Hoạch Tiền Điện Tử Của BRICS

NGA CUỐI CÙNG TIẾT LỘ TẤT CẢ CÁC KẾ HOẠCH TIỀN ĐIỆN TỬ CỦA BRICS

Nga cuối cùng đã đưa ra những lá bài của mình trên bàn về cách họ có kế hoạch sử dụng tiền điện tử cho thương mại quốc tế trong BRICS như một cách để chống lại Mỹ và đồng đô la của nước này. Nước này đang nỗ lực ra mắt hai sàn giao dịch tiền điện tử, một ở Moscow và một ở St. Petersburg.

Mục tiêu chính ở đây là gì? Để hỗ trợ các hoạt động kinh tế nước ngoài (FEA). Đúng vậy, Nga muốn đảm bảo rằng thương mại quốc tế BRICS được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng tiền điện tử của riêng mình và điều này đang diễn ra trong khuôn khổ pháp lý thử nghiệm.

Các nguồn tin thân cận cho biết những sàn giao dịch này có thể sẽ phục vụ cho các "cổ phiếu blue chip" trước, nhưng phạm vi có thể hạn hẹp do những rủi ro liên quan đến lệnh trừng phạt.

Tổng thống Vladimir Putin cùng người bạn thân nhất của mình là Chủ tịch Tập Cận Bình

Theo những người trong cuộc, sàn giao dịch St. Petersburg có thể được xây dựng dựa trên khuôn khổ Sàn giao dịch tiền tệ St. Petersburg (SPCE) hiện có, tập trung cụ thể vào FEA.

Trong khi đó, nền tảng của sàn giao dịch chứng khoán Moscow vẫn chưa rõ ràng - hoặc là nó sẽ là một phần của Sàn giao dịch chứng khoán Moscow hoặc hoạt động độc lập theo một thử nghiệm pháp lý.

Một trong những phần thú vị nhất của toàn bộ hoạt động này là kế hoạch tung ra các đồng tiền ổn định được neo vào đồng nhân dân tệ và một rổ tiền tệ BRICS rộng hơn. Mặc dù về cơ bản, stablecoin là một loại tiền điện tử, nhưng chúng cũng có những thách thức riêng.

Những vấn đề này bao gồm những trục trặc về công nghệ trong hệ sinh thái blockchain của Nga và các vấn đề liên quan đến thanh khoản, khả năng chuyển đổi và hỗ trợ tài sản mà Nga thừa nhận.

Hiện nay, quy định về tiền điện tử của Nga vẫn còn trong giai đoạn đầu, chủ yếu được điều chỉnh bởi các văn bản pháp lý quan trọng như Luật Liên bang số 259-FZ về Tài sản Tài chính Kỹ thuật số. Luật này đặt ra nền tảng pháp lý cho việc phát hành và lưu hành tài sản tài chính kỹ thuật số.

Nhưng có một điều đáng lưu ý là luật này không đưa ra các quy tắc cụ thể để vận hành các sàn giao dịch tiền điện tử. Quy định thực sự duy nhất có thể áp dụng cho các sàn giao dịch tiềm năng này ở Nga hiện nay là Chế độ pháp lý thử nghiệm (ELR), vừa mới được thông qua.

Theo Mikhail Uspensky, một thành viên của hội đồng chuyên gia về quy định tiền điện tử thuộc Duma Quốc gia Nga, tương lai của thử nghiệm này hoàn toàn nằm trong tay cơ quan quản lý.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi với Vladimir Putin

Hãy nói về những ai được tiếp cận. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các cá nhân, có lẽ sẽ không dễ dàng tham gia vào làn sóng đầu tiên. Mikhail cũng giải thích rằng toàn bộ đường nét của thí nghiệm được để lại tùy thuộc vào quyết định của cơ quan quản lý.

Và sau đó là vấn đề lựa chọn—hoặc thiếu lựa chọn. Một số nhà phân tích ngành tin rằng chỉ những người không có lựa chọn nào khác mới sử dụng các sàn giao dịch này.

Tương tự như vậy đối với các đồng tiền ổn định. Ông tin rằng chỉ những người bị dồn vào chân tường mới bận tâm đến chúng. Theo các nhà phân tích này, kịch bản duy nhất mà ai đó có thể chuyển sang một nền tảng của Nga là sự tuyệt vọng tột cùng.

Bây giờ, nếu bạn nghĩ rằng đây có vẻ là một dự án mạo hiểm, bạn không đơn độc. Blockchain tương đối minh bạch, có nghĩa là bất kỳ vi phạm bảo mật nào cũng có thể đưa thông tin giao dịch vào danh sách trừng phạt, kích hoạt các khối đối với các giao dịch tiền điện tử được thực hiện trên các sàn giao dịch trong nước này.

Mikhail giải thích như thế này: nếu thông tin về một loại tiền điện tử được mua trên một sàn giao dịch của Nga bị rò rỉ ra công chúng, người ta có thể dễ dàng theo dõi bằng các công cụ kỹ thuật đặc biệt.

Điều này có thể dẫn đến việc đánh dấu tất cả các giao dịch là đáng ngờ, gây đau đầu không chỉ cho những người tham gia mà còn cho những người nắm giữ tiền kỹ thuật số trong tương lai, ngay cả những người không liên quan gì đến Nga.

Và nếu bạn hy vọng rằng bản chất tập trung của những sàn giao dịch này có thể xây dựng được lòng tin, hãy quên nó đi. Các nhà phân tích cho rằng nó sẽ làm điều ngược lại. Mikhail cảnh báo rằng bản chất tập trung này sẽ giết chết bất kỳ lòng tin nào, thực sự gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của toàn bộ dự án.

Litan

Không có nhận xét nào