Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI TỐ GIÁC NGƯỜI MỸ GỌI VỤ BẮT GIỮ CEO TELEGRAM LÀ HÀNH VI TẤN CÔNG NHÂN QUYỀN

Người tố giác người Mỹ gọi vụ bắt giữ CEO Telegram là hành vi tấn công nhân quyền Gần đây, Edward Snowden (một người tố giác của Hoa Kỳ) đã ...

Edward Snowden

Người tố giác người Mỹ gọi vụ bắt giữ CEO Telegram là hành vi tấn công nhân quyền
Gần đây, Edward Snowden (một người tố giác của Hoa Kỳ) đã lên án vụ bắt giữ Pavel Durov, CEO của nền tảng truyền thông xã hội Telegram. Trong tuyên bố gần đây của mình, Edward Snowden khẳng định rằng vụ bắt giữ CEO của Telegram là một cuộc tấn công vào quyền con người cơ bản. Người tố giác của Hoa Kỳ đã lên tài khoản X chính thức của mình để phản ánh về sự kiện này. Trước đó, Vitalik Buterin cũng đã lên tiếng ủng hộ Pavel Durov.
Việc bắt giữ @Durov là một cuộc tấn công vào các quyền cơ bản của con người về ngôn luận và lập hội. Tôi ngạc nhiên và vô cùng buồn khi Macron đã sa vào mức độ bắt con tin như một phương tiện để tiếp cận các thông tin liên lạc riêng tư. Điều này không chỉ hạ thấp nước Pháp mà còn cả thế giới.
— Edward Snowden (@Snowden) ngày 25 tháng 8 năm 2024Người tố giác Hoa Kỳ cho biết việc bắt giữ CEO Telegram vi phạm các quyền cơ bản của con người
Edward Snowden


Cảnh sát Pháp được cho là đã bắt giữ Durov sau khi máy bay phản lực riêng của anh hạ cánh tại Sân bay Le Bourget có trụ sở tại Paris vào thứ Bảy. Các viên chức tiết lộ rằng họ đã bắt giữ CEO của Telegram liên quan đến cuộc điều tra về sự thiếu sót của nền tảng truyền thông xã hội này liên quan đến người kiểm duyệt. Mặc dù đã phủ nhận cáo buộc tương ứng, cảnh sát vẫn bắt giữ anh ta. Họ được cho là đã cáo buộc anh ta không thực hiện các biện pháp đầy đủ để ngăn chặn tội phạm sử dụng Telegram.
Ngoài ra, các viên chức đã cáo buộc Telegram không hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật. Điều này bao gồm gian lận, nội dung khiêu dâm trẻ em và buôn bán ma túy. Tuy nhiên, vụ bắt giữ đột ngột Durov đã gây chấn động trong cộng đồng. Edward Snowden được cho là đã sống tại Nga từ năm 2013.
Telegram đang trải qua sự giám sát đáng kể tại Vương quốc Anh
Theo các báo cáo, vụ rò rỉ của ông đã gây ra một cuộc thảo luận trên toàn thế giới về giám sát internet. Tuyên bố của Edward Snowden gắn nhãn vụ bắt giữ Durov là vi phạm các quyền cơ bản của con người. Trong Vương quốc Anh, ứng dụng Telegram đã bị giám sát vì lưu trữ một số kênh cực hữu.

Không có nhận xét nào