Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUAN HỆ NGA-PHÁP CĂNG THẲNG SAU VỤ BẮT GIỮ CEO TELEGRAM

Quan hệ Nga-Pháp căng thẳng sau vụ bắt giữ CEO Telegram Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu tiếp cận lãnh sự với người sáng lập và Giám đốc điều hà...

Quan hệ Nga-Pháp căng thẳng sau vụ bắt giữ CEO Telegram
Quan hệ Nga-Pháp căng thẳng sau vụ bắt giữ CEO Telegram
Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu tiếp cận lãnh sự với người sáng lập và Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov sau khi Durov bị bắt ở Pháp vào thứ Bảy, trong khi các quan chức Nga bày tỏ sự tức giận trước tin tức này, The Block đưa tin.Theo NPR, chính quyền Pháp có kế hoạch đưa ra tuyên bố vào thứ Hai để đáp trả vụ bắt giữ Durov.
Theo một báo cáo mới từ Wall Street Journal, các quan chức Nga bày tỏ sự "tức giận" trước việc bắt giữ người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov khi ông vừa xuống máy bay tại sân bay Le Bourget ở Paris hôm thứ Bảy.
Đại sứ quán Nga tại Pháp đã đưa ra một tuyên bố vào sáng sớm Chủ nhật nói rằng chính quyền Pháp từ chối đàm phán với họ về chuyến thăm Durov. Bản dịch của tuyên bố cho biết: "Sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về việc giam giữ P.V. Durov, chúng tôi đã ngay lập tức yêu cầu chính quyền Pháp giải thích lý do và yêu cầu họ đảm bảo bảo vệ quyền lợi của ông và cho phép tiếp cận lãnh sự. Cho đến nay, phía Pháp đã tránh né vấn đề này. Chúng tôi đang liên hệ với luật sư của P.V.
Một số quan chức Nga được cho là đã mô tả vụ bắt giữ là một hành động thù địch gián tiếp chống lại Nga. Trong khi một số báo cáo cho rằng Durov có hai quốc tịch Pháp và Nga, những người khác cho rằng anh ta có hai quốc tịch Pháp và UAE.
Văn phòng công tố Paris nói với NPR rằng các quan chức Pháp dự kiến ​​​​sẽ đưa ra tuyên bố vào thứ Hai để đáp lại vụ bắt giữ Durov. Theo báo chí Pháp, Durov có thể phải đối mặt với các cáo buộc từ rửa tiền đến "tội liên quan đến trẻ vị thành niên" liên quan đến hoạt động của Telegram và thiếu đánh giá nội dung trên nền tảng này.
Telegram cũng đưa ra tuyên bố lần đầu tiên vào Chủ nhật về vụ bắt giữ, nói rằng “Telegram tuân thủ luật pháp EU, bao gồm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số” và “Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov không có gì phải che giấu và thường xuyên đi du lịch ở châu Âu”.
Trong khi một số hãng tin đưa tin Durov có thể phải đối mặt với mức án 20 năm tù, con số đó không xuất hiện trong các báo cáo ban đầu trên các phương tiện truyền thông Pháp.
Bao gồm chủ sở hữu nền tảng X, Musk, đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin (người cho biết ý kiến ​​của ông dựa trên thông tin hiện có), người sáng lập TRON Justin Sun, đồng sáng lập Solana Anatoly Ykovenko và nhiều nhân vật quan trọng khác trong ngành tiền điện tử, Tất cả đều bày tỏ sự ủng hộ đối với Durov bị bắt.

Không có nhận xét nào