Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUNG QUỐC DẪN ĐỘ NGHI PHẠM CHÍNH TRONG KẾ HOẠCH ĐA CẤP TRỊ GIÁ 13 TỶ ĐÔ LA TỪ THÁI LAN

  TRUNG QUỐC DẪN ĐỘ NGHI PHẠM CHÍNH TRONG KẾ HOẠCH ĐA CẤP TRỊ GIÁ 13 TỶ ĐÔ LA TỪ THÁI LAN Zhang, người có liên quan đến Tập đoàn MBI, đã cầm...

 

Trung Quốc dẫn độ nghi phạm chính trong kế hoạch đa cấp trị giá 13 tỷ đô la từ Thái Lan

TRUNG QUỐC DẪN ĐỘ NGHI PHẠM CHÍNH TRONG KẾ HOẠCH ĐA CẤP TRỊ GIÁ 13 TỶ ĐÔ LA TỪ THÁI LAN

Zhang, người có liên quan đến Tập đoàn MBI, đã cầm đầu một mô hình kim tự tháp ảnh hưởng đến hơn 10 triệu thành viên trên toàn cầu.

Các hành động pháp lý chống lại Zhang bắt đầu vào tháng 11 năm 2020, lên đến đỉnh điểm là việc dẫn độ ông vào tháng 8 năm 2022.

Việc dẫn độ thể hiện sự hợp tác pháp lý hiệu quả giữa Trung Quốc và Thái Lan, tăng cường nỗ lực an ninh kinh tế toàn cầu.

Gần đây, chính phủ Trung Quốc đã trục xuất thành công một nghi phạm tội phạm kinh tế khỏi Thái Lan, đánh dấu một bước đi thiết yếu trong cuộc chiến chống tội phạm tài chính. Nghi phạm, có liên quan đến Tập đoàn MBI, bị cáo buộc điều hành một chương trình kim tự tháp tiền kỹ thuật số tập hợp hơn 10 triệu thành viên và liên quan đến số tiền vượt quá 13 tỷ đô la Mỹ.

Dẫn độ và Tội phạm

Nghi phạm, Zhang, được cho là đã chỉ đạo một kế hoạch mở rộng dưới tên MBI Group. Nhóm này hứa hẹn lợi nhuận lớn khi đầu tư vào tiền kỹ thuật số, mà các nhà chức trách xác định là một kế hoạch kim tự tháp, như Wu Blockchain đã lưu ý.

 https://twitter.com/WuBlockchain/status/1826848856535077342

Hoạt động này đã thu hút hàng triệu nhà đầu tư trên toàn cầu, lôi kéo họ vào một mạng lưới các lời hứa tài chính phi thực tế và các khoản đầu tư vào tài sản kỹ thuật số không tồn tại. Phạm vi rộng lớn của kế hoạch và số tiền liên quan cho thấy bản chất phức tạp của tội phạm tài chính hiện đại trải dài trên nhiều khu vực pháp lý.

Theo hãng thông tấn Xinhua, Zhang bị cáo buộc là người đứng đầu MBI, một tổ chức đã tham gia vào một chương trình kim tự tháp tiền kỹ thuật số từ năm 2012. Nhóm này bị cáo buộc yêu cầu các thành viên đầu tư từ 700 đến 245.000 nhân dân tệ để tham gia, lưu ý rằng lợi nhuận cao dựa trên mức tuyển dụng và đầu tư. Chương trình này được cho là đã thu hút hơn 10 triệu thành viên và liên quan đến hơn 100 tỷ nhân dân tệ.

Hợp tác quốc tế và tố tụng pháp lý

Các bước pháp lý chống lại Zhang bắt đầu khi Cục Công an thành phố Trùng Khánh đệ đơn kiện vào tháng 11 năm 2020. Sau lệnh truy nã đỏ quốc tế của Cục Cảnh sát hình sự Trung ương Trung Quốc thuộc Interpol vào tháng 3 năm 2021, Zhang đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vào ngày 21 tháng 7 năm 2022.

Sau khi bị bắt, Trung Quốc đã yêu cầu dẫn độ ông, và Tòa Phúc thẩm Thái Lan đã chấp thuận vào ngày 21 tháng 5 năm nay. Quyết định này đã được hoàn tất với sự hỗ trợ hành chính của chính phủ Thái Lan vào ngày 14 tháng 8. Nghi phạm hiện dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với các thủ tục pháp lý tại Trung Quốc, nơi tòa án sẽ tiếp tục điều tra các cáo buộc và thực thi công lý.

Bài đăng Trung Quốc dẫn độ nghi phạm chính trong chương trình lừa đảo kim tự tháp trị giá 13 tỷ đô la từ Thái Lan xuất hiện đầu tiên trên Crypto News Land.


Không có nhận xét nào