Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

WSJ: CÁC NGÂN HÀNG ĐANG CỐ GẮNG THOÁT KHỎI CÁC KHOẢN VAY MÀ HỌ ĐÃ CẤP CHO MUSK ĐỂ MUA TWITTER

WSJ: Các ngân hàng đang cố gắng thoát khỏi các khoản vay mà họ đã cấp cho Musk để mua Twitter Việc Elon Musk mua lại Twitter là vụ mua lại t...

Musk
WSJ: Các ngân hàng đang cố gắng thoát khỏi các khoản vay mà họ đã cấp cho Musk để mua Twitter
Việc Elon Musk mua lại Twitter là vụ mua lại tồi tệ nhất đối với các ngân hàng. Khoản vay 13 tỷ đô la của Musk từ các ngân hàng cho nền tảng này đã bị hoãn lại trong hai năm. Hiện tại, theo WSJ, các ngân hàng đang cố gắng thoát khỏi các khoản vay mà họ đã cấp cho Musk
Khoản vay 13 tỷ đô la mà Elon Musk vay để mua Twitter đã trở thành thỏa thuận tài trợ sáp nhập tồi tệ nhất đối với các ngân hàng kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-09. Bảy ngân hàng tham gia vào thỏa thuận, bao gồm Morgan Stanley và Bank of America, đã cho Musk vay tiền để mua Twitter, hiện được gọi là X, vào tháng 10 năm 2022.
Các ngân hàng cung cấp các khoản vay để mua lại thường nhanh chóng bán khoản nợ cho các nhà đầu tư khác để xóa nợ khỏi bảng cân đối kế toán của họ và kiếm tiền từ các khoản phí. Các ngân hàng không thể bán khoản nợ mà không phải chịu tổn thất lớn, chủ yếu là do hiệu suất tài chính kém của X và các khoản vay vẫn bị "treo" trên bảng cân đối kế toán của họ. Theo những người tham gia vào thỏa thuận, các khoản lỗ phát sinh đã làm suy yếu tín dụng của các ngân hàng. Tại một ngân hàng, vụ sáp nhập là một yếu tố làm giảm mức bồi thường của bộ phận này.
Giá trị các khoản vay của Musk đã giảm mạnh sau khi thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ đô la hoàn tất, nhưng phân tích mới cho thấy hiệu suất kém liên tục của chúng đã khiến thỏa thuận này xuống mức thấp kỷ lục. Theo dữ liệu từ PitchBook LCD, các khoản vay của Twitter đã bị trì hoãn lâu hơn bất kỳ thỏa thuận tương tự nào mà công ty nghiên cứu này có hồ sơ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-09. 
Có nhiều thỏa thuận đang chờ xử lý hơn trong thời gian đó. Tuy nhiên, các ngân hàng thường có thể bán hoặc xóa hầu hết các khoản nợ chưa thanh toán của mình trong vòng khoảng một năm kể từ khi thực hiện các khoản vay. Một trong những thỏa thuận đang chờ xử lý—thương vụ mua lại toàn bộ nợ trị giá 20 tỷ đô la vào năm 2007—lớn hơn cả Twitter, nhưng công ty này đã phá sản khoảng 12 tháng sau khi các ngân hàng viết séc.

Không có nhận xét nào