Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIÁ TRỊ CỦA SINH MẠNG CON NGƯỜI TRONG XÃ HỘI TA HIỆN NAY

GIÁ TRỊ CỦA SINH MẠNG CON NGƯỜI TRONG XÃ HỘI TA HIỆN NAY Xem đoạn clip chiếc xe tải cán qua người nạn nhân sau khi cán họ lần đầu, mới thấy ...

GIÁ TRỊ CỦA SINH MẠNG CON NGƯỜI TRONG XÃ HỘI TA HIỆN NAY

Xem đoạn clip chiếc xe tải cán qua người nạn nhân sau khi cán họ lần đầu, mới thấy mức độ suy đồi đạo đức ở xã hội ta hiện nay.

Từ khá lâu rồi, tôi nghe nói về việc tài xế xe tải đụng người ta rồi cố tình cán chết nạn nhân, để giảm mức bồi thường, nhưng cứ nghĩ đó chỉ là lời đồn đại. Không ngờ nó có thật trên đời này. Nhưng điều tôi ngạc nhiên, là cộng đồng mạng phản ứng khá yếu ớt với tin này, trong khi đó thì lại rần rần rộ rộ với thông tin cô hoa hậu không đọc hết được một cuốn sách.

Có lẽ chúng ta đã quá quen với việc ai đó “té lầu” chết một cách khó hiểu, nên mạng sống con người không còn nhiều giá trị đối với đa số cư dân của cộng đồng mạng. Có nhiều thông tin về việc tính mạng con người trong xã hội chúng ta không được coi trọng, nhưng vụ cán qua nạn nhân 2 lần này là trực tiếp và dễ gây phẫn nộ nhất, vậy mà, phản ứng của cộng đồng mạng cho thấy, nó chẳng đáng để quan tâm bằng sự ngớ ngẩn của một cô hoa hậu.

Có một việc liên quan mật thiết đến sinh mạng con người trong xã hội chúng ta, diễn ra đã khá lâu rồi, và bây giờ thì đến hồi quyết liệt, cũng nhận được sự thờ ơ của cộng đồng mạng. Đó là việc đào tạo bác sĩ y khoa một cách tràn lan. Trước đây, dư luận ồn ào vụ “Kinh Công”, rồi “Kinh Công” vẫn đào tạo bác sĩ y khoa. Và chúng ta đã phó mặc sinh mạng của mình cho các nhà hoạch định chính sách.

Không lâu nữa đâu. 10 năm nữa, chính những sản phẩm của các trường đang thi nhau đào tạo bác sĩ y khoa bây giờ sẽ là thành phần cốt cán trực tiếp “chăm lo” sức khỏe cho người dân chúng ta. Với những nơi đào tạo y khoa không có phòng xác, các cơ sở thực tập thiếu thốn đủ thứ, cùng đội ngũ giảng dạy không tạo được độ tin cậy trong ngành, thì sản phẩm họ đào tạo ra sẽ ra sao? Không khó để có câu trả lời.

Nhưng cộng đồng mạng của chúng ta thờ ơ với những việc như vậy. Họ chỉ rần rần lên, rồi tự ca ngợi sức mạnh của mình, tự huyễn hoặc về sức mạnh của cộng đồng mạng, khi một kẻ quyền lực nào đó, không rõ vì mục đích gì, giải quyết sự việc theo hướng họ đề nghị. Còn những vụ mà không tạo được trend cho họ nổi lên, thì họ kệ mẹ nó. 

Kể cả khi đó là sinh mạng của con người.

Đoạn clip quay lại bằng điện thoại từ clip trên Báo Mới.

Võ Xuân Sơn




Không có nhận xét nào