Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG NGA CHẤP NHẬN TIỀN ĐIỆN TỬ CHO GIAO DỊCH QUỐC TẾ TRONG BỐI CẢNH LỆNH TRỪNG PHẠT

Ngân hàng Trung ương Nga chấp nhận tiền điện tử cho giao dịch quốc tế trong bối cảnh lệnh trừng phạt Ngân hàng Trung ương Nga tận dụng các s...

Ngân hàng Trung ương Nga chấp nhận tiền điện tử cho giao dịch quốc tế trong bối cảnh lệnh trừng phạt
Ngân hàng Trung ương Nga chấp nhận tiền điện tử cho giao dịch quốc tế trong bối cảnh lệnh trừng phạt
Ngân hàng Trung ương Nga tận dụng các sàn giao dịch tiền điện tử để vượt qua các lệnh trừng phạt của phương Tây, trong đó Garantex và Exved đóng vai trò quan trọng.
Luật mới của Nga tích hợp tiền điện tử vào thương mại quốc tế, nhằm mục đích chống lại các hạn chế tài chính của phương Tây.
Nga khám phá tiền kỹ thuật số và blockchain để trốn tránh lệnh trừng phạt, thử nghiệm đồng rúp kỹ thuật số và hợp tác với BRICS và Iran
Các báo cáo tiết lộ rằng Nga đang tích cực sử dụng các sàn giao dịch tiền điện tử để tránh lệnh trừng phạt của phương Tây. Theo một dòng tweet gần đây từ SMQKE, Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) có kế hoạch tích hợp các loại tiền điện tử và sàn giao dịch hiện có vào hệ thống thương mại quốc tế của mình. Động thái này nhằm mục đích tránh các hạn chế tài chính của phương Tây.
Các sàn giao dịch tiền điện tử như Garantex và Exved đã chứng minh được tính hữu ích của chúng trong bối cảnh này. Do đó, Nga có thể tận dụng các dịch vụ này trên các blockchain lớn cho các giao dịch xuyên biên giới.
https://twitter.com/SMQKEDQG/status/1832104467640009157 Luật mới và những thay đổi chiến lược
Nga đang khởi xướng các quy trình để đưa tiền điện tử vào hệ thống tài chính của mình cho thương mại quốc tế. Sự phát triển này phản ánh những nỗ lực chiến lược của Nga nhằm chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây và xây dựng một hệ thống thanh toán thay thế. CBR đang dẫn đầu các sáng kiến ​​này và thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), đồng rúp kỹ thuật số, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2025.
Báo cáo Chainalysis nhấn mạnh rằng việc Nga sử dụng các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung có thể giúp trốn tránh lệnh trừng phạt. Các sàn giao dịch như Tetchange, 100btc, Bitzlato, Suex và Garantex có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch này. Garantex, nói riêng, có tính thanh khoản sâu trên các blockchain lớn. Do đó, chính phủ Nga có thể sử dụng chính thức hoặc không chính thức để trốn tránh lệnh trừng phạt.
Sự phức tạp và triển vọng tương lai
Hơn nữa, Exved là một nhân tố chủ chốt khác trong chiến lược này. Sàn giao dịch này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu. Sàn giao dịch này hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng InDeFi, do Sergey Mendeleev và Alexander Lebedev đồng sáng lập. Sự hợp tác của họ chỉ ra một mạng lưới tinh vi được thiết kế để tránh lệnh trừng phạt.
Phương pháp này khiến việc kiểm tra các hoạt động tài chính của Nga trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, tính minh bạch của công nghệ blockchain cung cấp thông tin về các chiến lược lừa đảo này. Chainalysis cũng đề cập rằng Nga đang xem xét các cách tiếp cận khác, chẳng hạn như các dự án blockchain hợp tác với các quốc gia BRICS và các đồng tiền ổn định có thể được hỗ trợ bằng vàng trong liên minh với Iran.
Hơn nữa, hệ thống thay thế SWIFT của Nga là Hệ thống nhắn tin tài chính của Ngân hàng Trung ương Nga (SPFS). Tuy nhiên, việc áp dụng vẫn còn khiêm tốn. Quan điểm trước đây của CBR về việc cấm sử dụng tiền điện tử trong thanh toán trong nước tại Nga vẫn không thay đổi sau những sự kiện này.
Bài đăng Ngân hàng Trung ương Nga áp dụng tiền điện tử cho giao dịch quốc tế trong bối cảnh lệnh trừng phạt xuất hiện đầu tiên trên Crypto News Land.

Không có nhận xét nào