Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NƯỚC MỸ “SẼ TRỞ THÀNH MỘT QUỐC GIA THẾ GIỚI THỨ BA!” – DONALD TRUMP

Nước Mỹ “sẽ trở thành một quốc gia thế giới thứ ba!” – Donald Trump Trong nỗ lực đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại, Donald Trump đã nêu bật những g...

NƯỚC MỸ “SẼ TRỞ THÀNH MỘT QUỐC GIA THẾ GIỚI THỨ BA!” – DONALD TRUMP

Nước Mỹ “sẽ trở thành một quốc gia thế giới thứ ba!” – Donald Trump
Trong nỗ lực đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại, Donald Trump đã nêu bật những gì đang chờ đợi nước Mỹ nếu đồng đô la sụp đổ. Trong một bài phát biểu gần đây, Trump đã nói, "Nếu chúng ta mất vị thế tiền tệ dự trữ toàn cầu của đồng đô la, chúng ta sẽ trở thành một quốc gia thế giới thứ ba!"
Thực tế của việc này đang diễn ra không còn xa vời. BRICS đang nhắm vào nước Mỹ và sức mạnh bá chủ toàn cầu của nước này. Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào năm 2022, hành động của Mỹ đối với quốc gia thuộc Liên Xô cũ đã dẫn đến chương trình nghị sự phi đô la hóa đã bén rễ trong các nền kinh tế hiện tại.
Trump cho biết việc mất đi sức mạnh của đồng đô la cũng tương đương với việc thua cuộc chiến và "chúng ta không thể để điều đó xảy ra". DJT cũng chỉ trích chính phủ Hoa Kỳ vì sử dụng lệnh trừng phạt đối với các quốc gia khác.
“Nếu chúng ta mất đi vị thế tiền tệ dự trữ toàn cầu của đồng đô la, chúng ta sẽ trở thành một quốc gia thế giới thứ ba!”— Trump giải thích về mối nguy hiểm của lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Không ai nói sự thật thẳng thắn như ông ấy. 😆 pic.twitter.com/TVQVSUBYZJ
 - S.L. Kanthan (@Kanthan2030) Ngày 7 tháng 9 năm 2024
Để đạt được mục đích đó, ông nói, “Hãy nhìn xem, bạn đang mất Iran, bạn đang mất Nga, và Trung Quốc đang cố gắng đưa đồng tiền của họ trở thành đồng tiền thống trị như bạn biết […] Bạn đang mất rất nhiều quốc gia vì quá nhiều lệnh trừng phạt.”
Trump tuyên bố sẽ áp dụng 'thuế quan 100%' đối với các quốc gia từ bỏ đồng đô la Mỹ
Ngoài ra, Trump đã cam kết sẽ khiến các quốc gia phải trả giá quá đắt khi từ bỏ sử dụng đồng đô la Mỹ. Ông đã thêm một trụ cột mới vào nền tảng thuế quan của mình.
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa phát biểu tại một cuộc mít tinh ở tiểu bang chiến trường Wisconsin, "Nếu bạn rời khỏi đồng đô la, bạn sẽ không làm ăn với Hoa Kỳ vì chúng tôi sẽ áp dụng mức thuế 100 phần trăm đối với hàng hóa của bạn".
Tuyên bố này được đưa ra sau nhiều tháng thảo luận giữa Trump và các cố vấn kinh tế của ông về cách trừng phạt các đồng minh hoặc đối thủ tích cực cố gắng tham gia vào thương mại song phương bằng các loại tiền tệ khác ngoài đô la.
Theo các nguồn tin quen thuộc với tình hình, kiểm soát xuất khẩu, phí thao túng tiền tệ và thuế quan đều được xem xét như các lựa chọn. Trump, người từ lâu đã ủng hộ các chính sách thương mại bảo hộ, tuyên bố đồng tiền này đã "bị bao vây nghiêm trọng" trong tám năm.
Năm ngoái, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Nga và Nam Phi đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về việc phi đô la hóa. Tuy nhiên, Trump đã tuyên bố rằng ông muốn đồng đô la vẫn là đồng tiền dự trữ của thế giới, một tuyên bố mà ông nhắc lại tại cuộc biểu tình hôm thứ Bảy.
Các quốc gia BRICS đã và đang thực hiện các bước để đảm bảo sự ổn định tài chính tránh xa sự thống trị của đồng đô la. Nền kinh tế Nga đã phát triển mạnh mẽ bất chấp lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Nước này đã né tránh các lệnh trừng phạt và bắt đầu thanh toán thương mại bằng đồng nội tệ.
Ở Nga, đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã thay thế đồng đô la Mỹ trở thành loại tiền tệ được sử dụng rộng rãi nhất cho thương mại xuyên biên giới. Đồng tiền của Nga cũng được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch thương mại, giúp duy trì nền kinh tế của đất nước ngay cả trong thời gian bị trừng phạt.
Năm nay, nền kinh tế Nga đã có sự tăng trưởng đáng kể ở một số lĩnh vực. Sản xuất công nghiệp và sản xuất quân sự tăng 3,3% vào tháng 7. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng GDP nửa đầu năm tăng lên 4,6%, tăng so với mức 1,8% của năm ngoái. Tỷ lệ thất nghiệp ở Nga cũng ở mức thấp kỷ lục là 2,4% vào năm 2024.

Không có nhận xét nào