Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỪ THIỆN

TỪ THIỆN Bình thường tôi rất không thích việc fb đưa stt của những người tôi không quen biết, không tương tác lên tường nhà tôi. Nhưng lần n...

TỪ THIỆN

Bình thường tôi rất không thích việc fb đưa stt của những người tôi không quen biết, không tương tác lên tường nhà tôi. Nhưng lần này thì không.

Nói thật là tôi không biết ca sĩ Thái Thùy Linh, và cả cái anh Giang Nguyễn là ai. Nhưng đọc qua cái stt của ca sĩ Thái Thùy Linh, thì tôi hiểu thế này:
- Anh Giang Nguyễn kêu gọi mọi người quyên góp từ thiện cho các cơ quan đảng và nhà nước hoặc những báo lớn (có lẽ là báo của nhà nước - TG).
- Anh Giang Nguyễn không tin những người có tấm lòng từ thiện, nhất là ca sĩ, đứng ra quyên góp. 
- Anh Giang Nguyễn cho rằng các em (có lẽ là các em đi làm từ thiện - TG) hứa SK nhưng kể cả có SK thì tiền đó tiêu thế nào đố ai biết.



Ca sĩ Thái Thùy Linh đã đề nghị anh Giang Nguyễn vô một trang web nào đó (có dẫn link, có lẽ là của ca sĩ – TG), và fb của ca sĩ Thái Thùy Linh, rồi đề nghị anh Giang Nguyễn viết rõ những gì anh ấy thấy như một người quân tử và có lương tri.

Có thể nói, sau khi bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo một số nghệ sĩ không minh bạch trong việc quyên góp và chi tiêu cho từ thiện, thì người dân bắt đầu có những nghi ngờ về sự thiếu minh bạch của nhiều tổ chức từ thiện. Khi đó, nhiều người yêu cầu các nghệ sĩ phải công bố sao kê, công bố chứng từ chi từ thiện… Và từ đó, chúng ta biết đến một số nghệ sĩ “quên” chi từ thiện, và cũng “quên” không công bố điều đó.

Nhưng nếu như chỉ vì một số nghệ sĩ “đãng trí”, mà cái anh Giang Nguyễn nào đó vơ hết tất cả ca sĩ vô đó, thì anh ấy quả là hồ đồ. Ngoài ra, anh ấy kêu gọi quyên góp cho ai đó, thì ngoài một số báo, không biết đó giờ anh ấy có nhìn thấy cái SK nào được công bố công khai cho người đóng góp biết, ngoài 12 trang công bố danh sách người đóng góp hôm qua không?

Tôi đang điều hành chương trình Dĩa cơm trên tường, một chương trình từ thiện có kêu gọi quyên góp. Song song đó, tôi có hơn 1 xe hơi, có hơn 1 căn nhà. Cho nên, nghe ai nghi ngờ chuyện mấy người kêu gọi từ thiện lấy tiền đó để “mua son phấn”, tôi cũng hơi ngại. Ở đời, không gì dễ bằng việc ngồi không làm gì, mà nghi ngờ, phán xét người làm.

Tôi đã có nhiều lần định “buông bỏ”. Nhưng nhờ thấy chẳng có ca sĩ nào bị vô tù, trong khi bà Phương Hằng thì xộ khám, nên tôi mới dám tiếp tục làm cái chương trình từ thiện ấy. Khổ cái, tôi bị cái tật nhớ dai, nên cho đến giờ chưa quên công bố khoản nào, cả thu và chi. Nhưng biết đâu, vào một ngày định mệnh, tôi quên công bố một khoản nào đó, dù chỉ vài ba ngàn đồng, người như anh Giang Nguyễn sẽ dìm tôi xuống bùn đen. 

Thực ra thì cho đến giờ, dù tôi chưa quên công bố khoản thu hay chi, lớn hay nhỏ nào, thì đã có những kẻ mang danh nhà báo lớn tiếng qui kết, có cả một số đồng nghiệp cũng qui kết tôi ăn chặn tiền từ thiện. Chúng ta đang sống ở một thời kì rực rỡ, nơi mà ai cũng có thể vu khống, vùi dập người khác mà vẫn an toàn, miễn là không đụng chạm đến hệ thống quyền lực.

Cho nên, trong khi tôi vẫn đang điều hành chương trình từ thiện, trong tâm thế luôn phải chuẩn bị tâm lí cho một ngày nào đó, danh dự của mình sẽ bị xúc phạm, thậm chí, cuộc sống cuối đời sẽ không được an yên, tôi cứ luôn phân vân: tiếp tục hay không?


Không có nhận xét nào